วันนี้ยังไม่ได้ยี่สิบนาทีนะ ไม่ไหว รูทีนยังคงเป็น ข้อละ 10 นาทีอยู่นะ

00:21am อันนี้ข้อ 6 เรื่องการบิด อนิเมต เอามาลงบล็อกนี้แทนครับ แล้วก็ย้ำอีกที วันนี้ผมไม่เอาแล้วนะ สิบนาทีสองเซ็ต ไม่ไหว ขอเร่ิมจากเซ็ตเดียวเอาให้ต่อเนื่องให้ได้ก่อน ค่อยว่ากัน ว่าจะขยับขึ้นไหม คือ ถ้าอันไหนอยากทำยาวๆ ก็ให้จบรูทีนเก้าอย่างก่อนไง แล้วก็วนไปหยิบมาทำต่อ งานสตู เจมส์ ไม้หัว อะไรแบบนี้เป็นต้น วิธีนี้แหล่ะดีแล้ว

อีกรอบ ข้อหกครับอันข้างล่าง เอาอ็อบเจคในห้องมาลองหมุนน่ะ ก็มีความไม่คุ้นมากๆกับ foreshortening แขนหุ่นที่พุ่งไปฝั่งตรงข้าม มันเหลือสั้นมากๆ ขาขวาก็หายไปเลย ก็แปลกดี

00:48am ทำอันนี้มาครับ เปิดดูคลิปออกกำลัง ท่าเดิมจากเมื่อวานแต่ว่าด้านข้างแทน ก็ดีนะ ได้เชื่อมโยงเรื่อง range of motion ด้วยน่ะ ดีเหมือนกัน หาคลิปที่เราได้เห็นหลายด้าน ได้ฝึกวาดคน ได้ฝึกมองสามมิติไปพร้อมๆกันน่ะใช่

อย่างนึงที่ได้จากการวาดคือ เราต้องกลับไปทวนพวก timing and spacing ด้วยใช่ แล้วก็การแบ่งเฟรมอะไรแบบนั้นน่ะ เวลาแล้วก็จังหวะ ไว้อาจจะได้มีโอกาสเรียนรู้จากงานสตูก็ได้นะ ><

ป.ล. อีกอันคือดีแล้วที่เริ่มวันนี้เลยในการแต่งงานการวาดกับอนิเมตแล้วก็กับอนิเมะด้วยน่ะ เดี๋ยวต่อไปก็เอาไม้หัวคนมาอนิเมตเลย แล้วก็ใส่เพลงด้วย แล้วก็เปลี่ยนมุมกล้อง มิติ เอาความรู้ perspective, storyboarding มาใช้นั่นเอง ค่อยๆไปน่ะ ค่อยๆเชื่อมจุดของเรา

Previous
Previous

ดอกไม้จะบานในยามที่เหมาะสม / เมื่อถึงเวลา ดอกไม้จะบาน / ยามเมื่อดอกไม้บาน

Next
Next

กลับมาหาสามมิติอีกครั้ง (ที่ห้องนอนของหญิงเล้กคะ)