วันที่ 2 ของรูทีน 9

ลองคิดว่าจะทำอะไรพอแล้ว ไม่ต้องคิดว่าทำยังไง หรือทำทำไม

〰️

ลองคิดว่าจะทำอะไรพอแล้ว ไม่ต้องคิดว่าทำยังไง หรือทำทำไม 〰️

7:12am สวัสดีครับ วันนี้ตื่นมาแล้วก็มาพิมพ์ไว้เลยกันงง วันนี้ก็ลุยต่อ ยึดรูทีน 9 เป็นหลักเอาไว้ ทำเรียงไปทีละอย่าง เมื่อวานเป็นวันแรกที่ฟอร์มรูทีนนี้คงตัวแบบนี้ แล้วก็ทำได้ครบทุกช่องด้วยน่ะใช่ วันนี้ไปต่อ เช้านี้ฝนตกเด้อ เดี๋ยวส่วนงานสตูลองดูว่าจะเริ่มทักทำงานไปตอนกี่โมงดี แปดหรือว่าสิบ

รดน้ำต้นไม้เสร็จก็คิดได้ว่า ในเมื่อเป็นงานลักษณะฟรีแลนซ์ เราช่วยตามเวลาที่สะดวกน่ะ แต่คือจำนวนทำงานขอให้ตามกำหนดหน่อยแต่ละวัน เราว่า เข้าไปทักเริ่มงานตอนที่เราพร้อมดีกว่า จะได้ไม่งงน่ะ

ปล. ขอจดไว้หน่อย เมื่อวานดูคลิปเลคเชอร์วีคเจ็ดเจมส์ถึงประมาณ 1:10 hour

7:53am ก่อนจะไปออกกำลังกับแม่ขอมาลงสิบนาทีเจสเจอร์เซ็ตแรก วันนี้จะทำสิบนาทีสองเซ็ตสำหรับทุกรูทีนน่ะ ไปเปลี่ยนเป็นสีเหลืองได้ตอนนี้ เพราะทำไปครึ่งนึงแล้ว

10:34am ไปว่ายน้ำมาครับ แล้วก็มาต่อที่ gesture drawing session 2, 10 minutes ผมดูท่าทางจากคลิปนี้ ขอบคุณเค้ามากๆๆๆ เพราะมีโพสน่าสนใจเยอะ ถึงแม้บางทีจะยังไม่เก๊ทสีหน้าท่าทางเท่าไหร่ แต่ว่ามันทำให้เราได้คิดต่อครับ ว่าจะสื่ออะไร ตัวละครกำลังทำอะไร คิดอะไร แล้วเราจะพุชท่าทางยังไงให้อ่านง่าย แบบนั้น ชอบๆ ขอบคุณมากครับ

23:12pm บ้าไปแล้ว กว่าจะได้เริ่มทำรูทีนข้อที่ต่อจากงานสตูก็ตอนห้าทุ่มทำไมกันนะ พยายามวาดชายใหญ่มุมข้าง ยังรู้สึกว่ายังติดขัดเยอะ แต่ก็ไม่เป็นไรผ่านไปแล้ว เราพยายามวาดให้ครบตามมังงะคะระ แล้วก็วาดเส้นที่ตัดหน่อย อย่างน้อยให้เก็บไว้เป็น reference ได้ ไม่ชอบก็เปลี่ยนใหม่แบบนี้ พรุ่งนี้ควรขึ้นโพสต์ใหม่เลย 3/4 หรือไม่ก็ด้านหลัง จะได้ไปข้างหน้าต่อ แล้วก็เลิกสงสัยได้แล้ว ว่าจะยึดสัดส่วนไหนดี เปิดมังคคะระ ก็ตามนั้น ไม่ต้องคิดถึง คาโด หรือว่าสามเอ ตอนนี้ เดี๋ยวยิ่งเสียเวลาไง เข้าใจไหม ไม่ใช่เวลานี้ เอาไว้เวลาอื่น เวลานี้ เราต้องทำชายใหญ่ให้เสร็จ ต้องหัดคิดแบบนี้ คือเอาโกลที่เราจะทำเป็นที่ตั้ง ว่าต้อง เสร็จ เสร็จ เสร็จ แบบนี้น่ะ จะได้ไม่คิดติดฟุ้งไปเรื่อย อย่าไปพยายามหาวิธีที่ดีสุด ไม่ใช่เวลานี้ เราต้องิคดแค่ว่า ที่รู้อ่ะ พอแล้ว แล้วก็วาดชายใหญ่ให้จบ เข้าใจละ เราต้องตั้งโกลให้ชัดเจนกว่านี้นั่นเอง พรุ่งนี้บอกตัวเองเลย วาดโพสด้านหลังให้จบภายในสิบนาที แบบนี้ เปิดตำราเท่าที่จำเป็ฯพอแล้ว แต่ต้องเสร็จ การบังคับให้ตัวเองทำเสร็จ ก็เพื่อจะได้ไม่เอาแต่ติดตำรา ทฤษฎี จนไม่ได้กล้าลงมือสร้างอะไรใหม่ๆยังไงล่ะ เวลานี้คือเวลาทำ เวลาอ่านตำรา ศึกษาอนาโตมี่ มันคือเซสชั่นอื่น แยกแยะให้ดี!

23:38pm ต่อมาที่สิบนาทีที่ 4 คือการทำการบ้านคลาส (เจมส์​ เจฟ สามเอ คาโด) หรือว่าอ่านทฤษฎีจากหนังสือเรียน เราเลยทำการบ้านเจมส์ไป วีคเจ็ดเลเวลแรก เค้าให้วาดหัวบิดไป สามอายเลเวลา บิดทุก 45 degree ใช้ 3d model เป็นเรฟก็ได้ เราได้มาเท่านี้

เราเปิดวาดตามเลยจากหนังสือที่มี อันนี้วาดมุมกด มุม フカン น่ะ เพราะเคยวาดชายใหญ่หมุนหัวระดับระนาบส่งไปแล้ว (ยังไม่ได้ฟังฟีดแบกวีคนั้นด้วยซ้ำ) อันนี้อ่านจากเล่มมังคะระที่เน้นแต่หน้า ผม แล้วก็ สีหน้าน่ะ

11:56pm ลืมคิดไปเลยว่า หมายถึง ในการคอมเมนต์งานตัวเอง เอาแค่สามสิ่งที่มองว่าสำคัญสุดก่อนพอ น้อยแต่มากไปกับทุกเรื่องจริงๆ

Previous
Previous

กลับมาหาสามมิติอีกครั้ง (ที่ห้องนอนของหญิงเล้กคะ)

Next
Next

ต้องกำหนด ใหญ่ไปเล็ก