วันที่ 29: เป้าหมาย: สมัครงานตำแหน่ง Character Animator สไตล์ Handdrawn/Cut-Out ด้วย ตัวละครไม้หัว

11:49am สวัสดีวันอาทิตย์ครับ เมื่อวานวันเสาร์ ตอนแรกจะให้เป็นวันสตอรี่บอร์ด ไม่เอาอ่ะ เอาไว้แค่วีคแรกของเดือนพอแล้ว สุดท้ายเลยมาโฟกัสที่อนิเมตคัทเอาต์กับอดัมแทนครับ เลยเรียนออนไลน์ไปถึงจะจบวีคสอง เรื่องแบบฝึกหัด การเขวี้ยงลูกบอลครับ ผมเลยไปนึกถึงแบบฝึก handdrawn ของโทนิโกะ แล้วก็อยากไปเปิดดู​ Richard Williams ด้วยครับ แล้วก็คิดได้ว่า จะเอาเว็บ Syncsketch มาลองใช้ศึกษา frame by frame ของอดัม แล้วก็โทนิโกะครับ แล้วก็จะเอามาทำเป็น GIF สั้นๆ ชายใหญ่เขวี้ยงคัทเอาต์ไปหาชายกลางเขวี้ยงแบบ hand-drawn ก็น่าสนใจไม่เบา เขวี้ยงลูกบอลความคิดครับ

อันนี้เป็นริกที่ได้จากแบบฝึกของ Adam Oliver ครับ ช่วงแรกที่ยกมือ ผมค่อนข้างทำตามเค้า พอหลังๆเริ่มมั่วครับ เพราะลองลุยเอง ช่วงที่เริ่มหยิบบอลแล้วประมาณนั้น ต้องลองทำอีกเยอะๆ ทำตามเค้าบ้าง ลองเองบ้าง เหมือนมันเป็นเรื่อง process ของการปรับอนิเมชั่นครับ เรื่องการวนไปมาระหว่าง

Posing - Timing - Spacing นี่เองครับ

เดี๋ยววันนี้จะ

  1. ลอง analyse การเขวี้ยงตัวอย่างจาก Adam

  2. analyse การเขวี้ยงแบบ Toniko

  3. ศึกษาการเขวี้ยงแบบ Richard William

  4. ลองสนามจริงคือวาดชายใหญ่เขวี้ยงแบบริก ไปหาชายกลางเขวี้ยงวาดมือครับอืม

  5. ถ้ามีเวลาอีกค่อยทำอดัมแบบ หยิบบอลเหนียวๆครับอืม

แล้วก็อีกเรื่องเมื่อวานก็คือตอนไปเป็นเพื่อนพ่อไปนวด เลยได้เปิดดูไฟล์โทนิโกะ เปิดลองเรียนการวิ่งแบบที่สองครับ เลยจับชายกลางวิ่งเสียเลยครับ ขอแปะหญิงใหญ่จ๊อกกิ้งที่ทำวันก่อนโน้นไว้ด้วยครับอืม ตอนแรกอยากทำวิ่งๆด้วย แต่คิดว่าเยอะไป ไว้ก่อนดีกว่า เรื่องวิ่งครับ แปะไว้ก่อน ค่อยมาทำวันหลังถ้ามีเวลาครับ วิ่งสามแบบ สามไม้หัว จบที่ทายดาวก็ได้นะ ไม่ต้องลงสี

Previous
Previous

วันที่ 31: Cut-Out Maihua Reel สำคัญสุด ซึ่งจะมีงาน Hand-Drawn ด้วย

Next
Next

วันที่ 28: เป้าหมาย “ไม้หัวรีล สกิล CO/HD Animation สมัคร 3 สตู หน้าที่ ​Character Animator”