วันที่ 3 ของรูทีน 9 (+2)

8:32pm บางทีก็มีไฟ บางทีก็ขี้เกียจ นี่ล่ะครับ เพราะว่าอารมณ์ความรู้สึกมันไม่คงที่ เราเลยต้องทำตามรูทีนให้ได้ วันนี้มาเริ่มทำดึกหน่อยครับ อยากทำรูทีนให้จบจะได้ดูเลคเชอร์เจมส์ ฟังฟีดแบกด้วยแล้วก็จะได้ ทำไม้หัวคนของเราต่อด้วยครับน่ะ เคบาย (ช่วงนี้สนุกกับงานสตูมากทั้งสองและสามมิติ ดีจัง ไม่รู้หรอกว่าอนาคตผมจะเป็นยังไง อะจึ๋ย) คืนนี้อย่าลืมอ่านเกี่ยวกับดอกไม้ด้วยล่ะใช่ กำหนดโกลให้ตัวเองไว้ใช่ๆ

10:12pm 10 นาที ได้คาชีทไม้หัวมาอีกกะจึ๋งนึง เราว่าเราอาจจะอ่านรายละเอียดเยอะไปหน่อยอ่ะ จริงๆถ้าลองอะแด๊ปตามที่อ่านจากเล่มล่าสุดสีเหลืองของ อนิเมะชิจูกุ เค้าก็บอกนะว่าให้ทำสามอย่าง

  1. 上手い絵の模写

  2. 実物の線画化

  3. 創作活動全般

ให้เราแปลเป็นภาษาตัวเองก็คือ

  1. การศึกษางานศิลปินที่เราชอบแล้วก็อปปี้เพื่อเรียนรู้การวาด อนิเมตเช่นนั้น

  2. การศึกษาจากชีวิตจริง สังเกตสิ่งมีชีวิต สิ่งของ โลก ความเป็นจริง

  3. การสร้างงานหรือการลงมือทำ ตรงนี้เรามองว่าต้องเป็นงานโปรเจคของตัวเองด้วย

ดังนั้นจริงๆแล้วมาคิดดู การวาดชายใหญ่เมื่อครู่มันคือข้อสาม คือการสร้างงานตัวเอง เราก็แค่สร้างออกมา ยังไม่ต้องอ่านตำรามากไปละเอียดไปก็ได้ตอนนี้ อันนั้นต้องเป็นเซสชั่นแยกของการเรียนทฤษฎีตามตำรามากกว่า เราไม่ได้ตั้งใจให้เซสชั่นเป็นการเรียนรู้สัดส่วนคนจากหนังสือเรียนเสียหน่อย เราต้องการได้วาดไม้หัวคน ดังนั้นเอาใหม่ พรุ่งนี้ กำนหนดใหม่แล้วก็จะได้ไม่หลง บอกว่าจะวาดชายใหญ่มุมนานาเมะ ออกมา จบเลย ยังไม่ต้องศึกษาตอนนี้ มันต้องเลือกทำทีละอย่าง เป็นชั่วโมงด้นวาด ก็แค่เปิดเรฟพอประมาณแล้ววาดออกมาต่างหาก โอเคนะ พรุ่งนี้ลองใหม่

22:57pm พยายามฝึกวาดปิดแบบมาครับ ได้เข้าใจว่า แขน หรือหรือว่าขา ก็หันทิศทางอื่นได้ ให้เราคิดภาพรวมเป็นเหมือนสามมิติเข้าไว้ๆๆๆ

Previous
Previous

คุณอาจจะเกิดมาเป็นเหมือนดอกชงโค โอโหโฮ ทิ้งดอกลงหมดต้นเมื่อถึงปีใหม่โผล่

Next
Next

ฝึกงานกับสตูวันนี้ เก็บห้องเมื่อวานต่ออีกหน่อย