วันที่ 37 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

8:50am เมื่อวานวันจันทร์มีเรียนคอรเนอร์ครับ แต่ก็มีทำชายกลางหนีฝนไปหน่อยด้วย แต่ว่าไมค์ขอไปติววันพฤหัสแทนครับ ไม่ได้อนิเมตสักพักก็เริ่มติดๆขัดๆเลยทีเดียว แล้วก็มีเริ่มจะล้างไพ่ เอาใหม่ ทำไม้หัวโชว์ ต่อที่เคยทำจากคันจิคอมิคส์ครับ เป็น ep1 ใหม่เลยดีกว่าใช่ๆ

สำหรับงานไม้หัวโชว์ ไม่ยอมแพ้ครับ ยังอยากจะต้องออกให้ได้วีคละเรื่อง ก็เลยคิดว่าเอาใหม่ ชายกลางอีพีสองล่าสุดที่ทำไว้ก็ยังยากไป ตอนนี้จะลดให้ shot น้อยที่สุด แล้วก็จะเล่าจากไม้หัวคันจิคอมิคส์เลย เพราะเราสนุกกับเนื้อเรื่องมาก กับการที่มุ่งไปหาตัวละคร เรื่องราวใหม่ๆใช่ครับ (ไม้หัวห้าพี่น้องไว้ริก ไปเน้นเล่าในไม้หัวชอร์ตก็ยังได้นิ!) มันสอดคล้องกับช่วงนี้ เริ่มทำไม้หัวคันจิเบรคดาวน์ปาตี้ทุกวันด้วยครับ สนุกมาก กับการเวียนเล่าตัวละคร 159 ตัวตอนนี้ครับ ไม่ใช่อะไร จะได้เอาสกิลมาใช้ครับ การเล่าเรื่องจาก sao, animate, draw, toon boom cut out, music, japanese หมดเลยอ่ะ คือมันต้องปล่อยทุกวีคให้ได้จริงๆ ต้องเล่าให้สั้นลง ง่ายขึ้น วาดให้ง่ายขึ้น อนิเมตให้ง่ายขึ้น ลุยๆๆๆ ให้เวลาเจ็ดวัน ส่งภายในเที่ยงคืนวันที่ 21 Aug สำหรับตอนแรกครับ

แล้วก็มีงานวาดจากคอนเนอร์คลาสเรียน ผมขอไปรวมไว้ที่ส่วนงานเพิ่มเติมเลยดีกว่าครับ เอาไว้บล็อก process เดโมรีล ไม้หัวโชว์ อะไรแบบนี้ดีกว่าตอนนี้ จะได้เป็นการรวมงานไปเลย รวมถึงงานสเก็ตช์บุคด้วยครับ โอเคงั้นบล็อกตรงนี้ประมาณนี้ก่อนสวัสดีครับ 9:03am

เปลี่ยนใจครับ ลงงานการบ้านในนี้ดีกว่า มันได้สะท้อนด้วยอ่ะ คือว่านั่นแหล่ะ งานการบ้านดีดี ที่ส่งแล้วก็งานในคลาสล่าสุดครับ มีส่วนที่ศึกษางานศิลปิน ผมก็ดูงาน Kid Cosmic เพราะจะเอาไว้อ้างอิงทำไม้หัวโชว์สไตล์ทูนบูมครับ (แต่ว่าเค้าใช้ rig or handdrawn อันนี้ก็ยังไม่ชัวร์ แต่ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ) ต้องติด hashtag, master study for maihua show นะอันนี้ จะได้ชัดเจน

อันนี้วาดคนครับ สนุกมาก เพราะได้สังเกตคาแรกเตอร์ มีการเลือกก่อนวาด ได้วาดแบบที่ capture moment ได้ฝึกบิดรูปทรง หาจุดสนใจ จุดที่อยากจะ exaggerate ดีนะ มันก็พ้องกับการวาดเพื่ออนิเมชั่นครับ ต้องค่อยๆเชื่อมสิ่งที่คอนเนอร์สอนเข้าหาอนิเมชั่นครับ

อันนี้วาดแม่ยี่สิบนาทีครับ จริงๆคอนเนอร์อยากให้ลองวาดแบบว่านั่งไม่ต้องดูมือถือ น่าสนใจเหมือนกัน ไว้ค่อยหาเวลาว่างๆ ชวนแม่มานั่งเป็นแบบต่อครับ

ปิดท้ายบล็อกของจริงก่อนไปวิ่งอีลิปติคั่ล ด้วยงานในคลาสล่าสุด เริ่มศึกษา Composition จากภาพยนตร์ครับ มันดีมาก จะได้เอาไว้ใช้งานอนิเมชั่นเลย ทั้ง cut out and handdrawn, demo reel and maihua show!!! โดยทบทวนครับ คือต้องมี

  1. วาดกรอบก่อน เพื่อเป็นตัวตั้งต้นว่าเราจะวางอะไรตรงไหน

  2. เริ่มจากการหาเหมือนขอบท้องฟ้าของรูปทรงที่ใหญ่ที่สุดก่อน โดยไม่สนว่าเรากำลังวาดอะไร

  3. ค่อยเติมสิ่งที่เล็กลงๆไปเรื่อย ประมาณนี้ครับ

Previous
Previous

วันที่ 38 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 36 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด