วันที่ 41 ของการทำพอร์ตหางานสองสตูสำคัญสุด HD/CO Animator with Maihua as Actors Showing Animation Principles/Basics/Act Scenes

3:06am แอบโผล่มา อยากสรุป Mike’s Gesture Drawing routine น่ะงิ

7:59am ตื่นมาแล้วครับ หลังจากนอนไปตีสี่กว่าเรียนไมค์ เดี๋ยวก่อนอื่นที่จะทำอะไรขอบล็อกไว้ก่อนว่าทำอะไรไปบ้างตั้งแต่เมื่อวานครับ

อย่างแรกเมื่อวานวันพฤหัสก็เลยเป็นวันที่ต้องทำการบ้านคลาส Figure Sketching ของไมค์ครับ เลยทำการบ้านประมาณนี้ มีการศึกษาจากภาพวาดของศิลปินดิสนีย์หลายๆท่านครับ Milt Kahl, Marc Davis, Fred Moore ผมเริ่มลืมสิ่งที่เค้าสอนในคลาสแรกๆ ต้องเอามาจดสรุปแล้วก็เลือกมาทำตอนเช้าๆด้วย ไม่งั้นลืมหมดแน่ (ก็เหมือนที่ไมค์ก็ดูจะ refer ไปหาบทเรียนของ Walt Stanchfield เสมอๆเช่นกันสินะ)

แล้วก็ช่วงบ่ายถึงเย็นหน่อยก็มาลองทำชายใหญ่ครับ ช่วงนี้ที่ได้ทำวิ่งชายกลางกับหญิงใหญ่ตามแบบฝึกของโทนิโกะ เลยพยายามลองทำต่อเนื่องให้จบไปสำหรับส่วน animation principles and basic ครับ ซึ่งยังรู้สึกว่าขาเค้ายังดูเป็นชิ้นๆแยกไปหน่อย คิดว่า เท้าช่วงก่อนลงมันบิดเข้าไปไหมแล้วก็ ผมใบไม้ยังประหลาด ซึ่งมาได้ไอเดียตอนที่เรียนกับไมค์ว่า น่าจะวาดแบบ straight ahead โดยๆๆๆๆ ต้องให้มีการคำนึงที่ react ไปหา chaiyai’s body ด้วยครับอืม ผมยังไม่ได้คิดถึงตรงนี้เท่าไหร่ สุดท้ายเลยไปดูตามโทนิโกะอย่างเดียว โดยที่ไม่ได้ทำความเข้าใจไปด้วย เดี๋ยวจะลองใหม่อีกทีหลังจากแปะสิ่งที่ทำไว้ก่อนครับ

แล้วก็สุดท้าย ขอแปะเลคเชอร์ไมค์คลาสวีคสามล่าสุดของอนิเมตที่เรียนเมื่อวาน ตีหนึ่งวันพฤหัสไว้ด้วยครับ เข้าไปเรียนสายประมาณครึ่งชั่วโมงได้

Previous
Previous

วันที่ 42 ของการทำพอร์ตหางานสองสตูสำคัญสุด HD/CO Animator with Maihua as Actors Showing Animation Principles/Basics/Act Scenes

Next
Next

วันที่ 40 ของการทำพอร์ตหางานสองสตูสำคัญสุด HD/CO Animator with Maihua as Actors Showing Animation Principles/Basics/Act Scenes