เหลืออีกประมาณ 7 นาที

2:29pm อาทิตย์ที่สองของการมานั่งทำงานที่ JustCo ล่าสุด ก็คิดว่าจะไม่ไปแคนาดาแล้วครับ เพราะว่ามันยิ่งเพิ่มความวุ่นวาย ต้องไปนับหนึ่งใหม่ ตอนนี้ต้องโฟกัสที่การทำพอร์ตให้เสร็จดีกว่า ทำทางนี้ให้สุดดูก่อน เพื่อสมัครงานหาเงินใช่ๆ กลับมาที่สูตรเดิมก็คือ

P: Portfolio for 2D animation job, TV style like Cartoon Network (สำคัญสุด เน้นทำวัน จ ศ)

  • CG / KPBB / Starfish (acting scenes and animated short)

  • CL walk to water / Dog walking / CY Yoga Mat (more acting scenes and animating basic skills)

  • Kagopii Project with Thai 2d Animator Group

M: Maihua Show (สำคัญสุด เน้นทำวันพุธ)

  • โมเดลหญิงใหญ่ งานเขียน ทำโปรเจคอนิเมชั่นยูทูบต่อ ชายกลาง charsheet มั้งที่ยังไม่ได้ทำต่อ เริ่มจากแค่วีคละชั่วโมงก่อน ตอนนี้ต้องเน้นพอร์ตก่อนน่ะ ถ้าพอร์ตเสร็จระดับนึงค่อยให้เวลาทำไม้หัวโชว์ตัวเองมากขึ้นหน่อยเป็นต้น ต้องมีโฟกัสหลักที่สุดอันเดียวก่อน จริงๆตอนแรกของเราก็คือคุณพ่อเบาบับใช่ไหมล่ะ ก็งานเดียวกับข้างบนนั่นแหล่ะ มาใช้ได้เลยใช่ เป็นพอร์ตไปด้วย ที่คิดจะทำ อนิแมติกเดือนละตอนเอาไว้ก่อน เราว่า over-ambitious ไม่ไหวๆ

S: Study (storyboard, perspective, cut out animation) (เน้นทำวัน อ พฤ)

S: Sasang (เน้นทำวัน เสาร์ อาทิตย์)

อันนี้เป็นงานที่ทำโปรเจคกับทางกลุ่ม Thai 2D Animator ครับ มีอาจารย์ปิ่นจาก Kadokawa ช่วย Supervised การอนิเมตด้วยครับกับงานช่วงนี้ อย่างตรงที่เค้าวิ่งแล้วดูลื่นปรื๊ดๆ ต้องขอบคุณอาจารย์ปิ่นเลยครับ รวมถึงการใช้ perspective เข้ามาช่วยกำหนดระยะก้าวของตัวละครคาโกปี้ด้วยครับ ตอนแรกผมเรียนจากโรเบิร์ตก็ยังปะติดปะต่อไม่ถูก ครูปิ่นมาช่วยไกด์ให้ก็เลยเห็นภาพมากขึ้นเลยครับ ว่ามันเอามาใช้งานยังไง สุโก้ยยย

Previous
Previous

ทำตามแผนต่อ วันนี้ทำคุณพ่อเบาบับ แล้วก็ เรียนฝึกฝนอดัม cut out animation

Next
Next

ทำตามแผนต่อ หาสิ่งสำคัญสุดประจำวัน