วอร์มอัพกลับมาแล้วด้วย

1:06pm วันที่สองของการมาลองนั่ง (และยืนนนนน) ทำงานที่ JustCo ครับ มันดรีย์มากเลยครับ ได้ออกมาโฟกัสสมาธิในสถานที่ใหม่ๆแบบนี้ ได้แบ่งเวลาแบ่งถสานที่ตอนหกโมงจะได้มีเลิกงานกับเค้าบ้างค่อยไปที่บ้าน เวลามันจะได้เป็นสัดส่วนมากขึ้น นี่วันนี้ตอนแรกจะกระโจนไปทำ storyboard homework หรือว่าพอร์ตต่อเพื่อส่งสมัครงานกับ Chase a Cloud (แล้วไหนจะบางเวลาก็มีคิดเรื่องงานพี่สาวที่ยังไม่เสร็จ การเรียนอดัม หรือว่างานคุณคาโกปี้อาจารย์ปิ่น สับสนไปหมด) แต่ว่าสุดท้ายก็เลยคิดว่า เราต้องเคารพแผนครับ นี่คือสิ่งที่เราจะได้จากการไปเรียนเมืองนอก คือเค้ามีเวลา มีคนอื่นมาบังคับให้เรา ได้เมื่อเราเป็นนายตัวเองตอนนี้ เราก็ต้องเตือนตัวเองเองครับ ก็ต้องกลับมาทำตามแผน คือวอร์มอัพพวกนี้ต้องให้เสร็จก่อน ค่อยไปทำสตอรี่บอดร์ ค่อยส่งพอร์ตหางานต่อครับ ไม่งั้น ชีวิตก็พัง ก็เลือกทางนี้ไม่ได้ครับ ใช่ เอาล่ะ จะขอลงนิดหน่อยว่า เช้านี้ได้วอร์มไปครับอืม ขอลงประมาณนี้ก่อน เพราะว่าวอร์มมานานแล้ว อ้อลืมจับเวลาอัพเดทแหะ แปบครับ

มาละ ล่าสุดผมว่า อัพเดทคาเลนเดอร์ บล็อก แล้วก็ รททบ 15 mins พอแล้วแหล่ะ สามสิบเยอะไป พูดมากไป

เอาจริงตอนนี้วันนี้ก็ยังกลับมางงว่าวาดไรอยู่นะ ต้องการทำอะไรนะ ก็แน่ล่ะ ก็ผมไม่ได้บอกตัวเองก่อนวาดนี่นา ว่าจะวาดแบบ เน้นการ push? หรือว่าวาดเน้นการสร้าง construct form คือมันได้หมดเลย ก็เหมือนตอนที่เรียนกับเจมส์ เราต้องกำหนด โจทย์ให้ตัวเองว่าต้องการทำอะไร ไม่เป็นไรครับ ถือว่าวันนี้ ไม่อยากคิดนาน เริ่มไปก่อน จับเวลา ลุยไปเลย นี่เห็นปัยหาแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็กำหนดก่อนวาด เขียนไว้บนหัวเลย เช่น จะวาดเพื่อหาท่วงทา gesture acting performance อะไรแบบนี้ สไตล์ walt stanchfield นะ ใช่ๆ แบบนั้น ส่วนการวาดแบบ construct figures ค่อยไปแยกทำเซสชั่นอื่นครับอืม แล้วว่างๆก็เอาหนังสือวอล์ตมาอ่านด้วย ซึ่งจริงๆ ก็สัลไปหารูปภาพ อารมณ์ที่ Nick Sung หามาก็ดีด้วย ที่เป็นเหมือนภาพถ่ายเราว่ามันให้ความหมายของการเล่าเรื่องได้มากกว่า

แล้วก็มีลองวาดประมาณ frame ละนาทีนิดๆ สำหรับ ท่าที่เล่นไปเรื่อยๆด้วยครับ อันนี้เหมือนอยากฝึก shorthand แล้วก็การสังเกตร่างกายขยับด้วยครับอืม body mechanics ไหมนะ เอาว่า วาดไปก็อยากทำไม้หัวโปรเจค พี่งอทกับเจ๊ณีมต่อด้วยว่า เค้าเป็นตัวละครคนไง จะได้ไม่เสียของอุตส่าห์เรียนจากคนมาแล้วด้วยครับอืม

Previous
Previous

วันที่ 3 ที่ JustCo

Next
Next

ผมกลับมาแล้ว “ต้องมีทั้งรูทีน และ เดดไลน์” เข้าใจละ