จริงๆต้องควบมานะนี่

11 oct ‘22 โอยตายๆๆๆ ไม่ตายครับ เกิดๆๆๆ ขอไปทำโอ๊ตให้แม่ก่อนเดี๋ยวมาใหม่ ครึ่งชั่วโมงนี้ เดี๋ยวจะทำเทรซ eizouken เพื่อศึกษาเลยดีกว่า ลุยไปที่เป้าหมาย การอนิเมตที่อยากทำเลย ผมว่าน่าสนใจนะ เช้านี้ ยังไม่ทำอย่างอื่นของรูทีนเทเบิ้ล เอาอันนี้ก่อนเล้ยยยยย แต่ไปทำโอ๊ตก่อนนะ เด่วมา คงได้ทำอย่างมาก็สิบห้านาทีมั้งนะ ดีกว่าไม่มีเลย บาย (ออควบคือ อุดมคติคือทุกวันอัพเดทส่วน วาด กับ อนิมเตไปด้วยกันครับเคบาย)

11:37am มาลงโน้ตไว้หน่อยจริงๆตอนเช้าเริ่มจะเทรสศึกษา เอโซเค็ง แล้วครับ แล้วก็ได้เข้าใจว่า ควรจะเทรสจากหน้าซีน คัท เลยดีกว่า แทนที่จะไปเทรสจากแค่ตัวละคร จะได้ ฝึกความเข้าใจ place character onto the setting ด้วย (แง คิดถึงคลาสสตอรี่บอร์ด CGMA สมัยนั้นนน ที่ไปนั่งดูคลาสริมสระที่สปอร์ตคลับตอนพ่อไปว่ายน้ำ จำได้ไหม ตอนนั้นคลาสแรกๆ ของ บริททานี่มั้งน่ะใช่ แล้วก็คิดถึง ความเข้าใจ perspective ด้วย) มาลงไว้ก่อน จะได้ไม่ลืมทำต่อ การศึกษาจากไอด้อลลล แแล้วก็มุ่งไปที่อนิเมะเลย ตรงสุดใช่ครับ ทำให้ง่ายๆเนี่ยแหล่ะ

จริงๆก็ยังอยาก ขุดให้ลึกนะ ว่าทำไมชอบเรื่องนี้ ล่าสุดอาจารย์อ้วนให้คำแนะนำการศึกษางานคนอื่นสองเรื่องคือ การวาด สัดส่วน แล้วก็ สี ประมาณนี้ เดี๋ยวไปอ่านแล้วลองฝึกตามแกด้วย

แล้วก็มีงานสตู ใกล้เสร็จแล้ว เช้านี้ทำ ทำให้ได้รู้ตัวว่า มืออออออออออออออ เอ๋ย มือ เดี๋ยวต้องเรียนกันอีกแยะ จะได้เอามาอนิเมตได้สวยงาม ตอนนี้เป็นปลาหมึกเลย ต้อง

  1. ย่อยเชพมือให้ง่ายเป็น ลองดูขั้นตอนสเต็ปวาดจาก proko มีไหม เหมือนหัวน่ะ

  2. ต้องเข้าใจ perspective เพราะมือค่อนข้างจะเปลี่ยน shape ไปตามมุมเยอะมากน่ะ จริงไหม เนื่องจาก มันไม่ได้เป็นรูปทรงสมบูรณ์ง่ายๆ อย่าง ลูกบาศก์หรือทรงกลม นั่นแหล่ะ กลับไปข้อแรกคือ ต้อง “SIMPLIFY SHAPES” เป็นก่อน แล้วจากนั้น บิด ใน PERSPECTIVE เป็น อืม สองเรื่องใหญ่นี้แหล่ะ

แปะวิดไว้ดู ต้องหาวิดอะไรแบบ “How to draw hands from any angles” อะไรแบบนี้ ช่าย

Previous
Previous

ไปต่อๆ กับความงงๆ

Next
Next

โกล รูทีนภาพใหญ่ รูทีนภาพเล็ก