งานไลน์ไม้หัวคนก็คืองานอนิเมะ

8:19am พยายาม simplify สิ่งที่ต้องทำ เมื่อวานเหมือนค่อนข้างชิลๆหน่อยด้วย ดูหนังไปหน่อยเรื่อง I’m thinking of ending things ก็แปลกๆดีนะ ไม่ได้ดูอินดี้แบบที่ทำให้เรารำคาญ เพราะการแสดงยังคงสมจริง แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจทำไมต้องใช้ ratio ภาพเป็นเหมือนสี่เหลี่ยมจะจัตุรัสแบบนั้น แต่เราว่ามันก็ poetic ดี คือมันจะเข้าใจยากหน่อยในแต่ละชิ้นส่วน แต่ต้องถอยหลังมาดูในลักษณะ moodๆ รวมๆ ประมาณนั้น ชอบนักแสดง แน่นอน พ่อกับแม่พระเอกใช่ๆ เห็นแล้วอยากจะเอาไปฝึกวาดสีหน้าตัวละครเลย เพราะว่าเค้าทำได้หลากหลายมาก โดยเฉพาะกับ Toni Collette ชอบมากๆ แม้บางทีจะรู้สึกว่าการแสดงอาจจะดูเยอะไปหน่อย แต่เพราะสีหน้าเค้าค่อนข้างแสดงออกชัดเจน แต่ว่า เราว่ามันก็ทำให้ฟีลหนังเกิดความสมดุลดี กับความเรียบนิ่งน่าเบื่อของฉากแล้วก็การดำเนินเรื่องซึ่งมีอยู่ไม่กี่ที่แล้วก็เป็นบ้านธรรมดาๆ อะไรแบบนั้น ใช่ๆ

เอาล่ะ ทีนี้มาพูดตามหัวข้อคือ เมื่อวานใช้เวลาส่วนใหญ่ ไปกับการทำสติกเกอร์ คงเพราะเดดไลน์เริ่มไล่บี้แล้วแหล่ะ ต้องส่งวันที่ 14 ให้ได้ แปลว่าเหลือ 4 วัน เลยคิดว่าวันนี้จะทำ 2 แล้วก็วันละสองจนจบ แล้วเมื่อคืนก็มาคิดว่า เออ เราวางอนิเมะลงก่อน ต้องยืดหยุ่น ยังสี่ชั่วโมงไม่ได้เพราะตอนนี้เรื่องนี้ด่วนกว่า เพราะว่าถ้าเราได้ทำสติกเกอร์นี้เสร็จแปลว่าเราจะสร้าง ไม้หัวคน 12 บอดี้ไทป์อุดมคติขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ล่ะ เราจะได้นำพวกเค้าไปวาด โพส อนิเมตในซีนหนังอนิเมะได้สมใจ เลย นำพวกเค้าไปเล่นบทตาม exercise ของ project city, james, toniko, palmie, ajp, books ได้เลยทีนี้ ดังนั้น โฟกัสทำตรงนี้ให้เสร็จ จะได้ไปต่อที่รีล คิดเสมอว่าเรากำลังสร้าง Character Sheet ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Animated Movie Process ซึ่งแน่นอน ทำให้เราได้โบนัสคือเล่าเรื่องไม้หัว โปรโมตงานไม้หัว ขายงานไม้หัวไปด้วยได้ใช่ๆ โอเค ประมาณนี้ เมื่อเช้าคิดอะไรไม่รู้ติดมากๆ

ป.ล. ฝันว่าประกวดร้องเพลงสักอย่างด้วยล่ะ แล้วก็ร้องเพลงคาใจ ออกมาดังลั่นห้อง งงมากเลย สมสวย ทำไมเธอไม่ช่วยฉันนนนนน ปล่อยฉันฝันเป็นตุเป็นตะเลยนะ

นี่ครับ ได้ฝึก explore แนวทางต่างๆของชุดคอสตูมคริสต์มาสให้สมสวยด้วย เอามาให้ดูนิดๆหน่อยๆครับ

Previous
Previous

ได้อนิเมตต่อสู้แล้ว แล้วก็ระวังสตกคริสต์มาสไม่ทัน แล้วก็เจมส์ แล้วก็สรุปรีลที่ต้องทำทุกวัน

Next
Next

ทำไลน์ใช้เวลาตั้ง 4 ชั่วโมงแน่ะ