คิดให้เหมือนแต่งเพลง

7:41am ช่วงนี้ผมเริ่มเชื่อมโยงข้ามสิ่งต่างๆในชีวิตดูครับ ผมว่ามันก็ดีนะ อันไหนที่เวิร์กกับเรื่องนึงพอคิดข้ามไปอีกเรื่อง มันก็ทำให้เราเกิดมุมมองใหม่ๆ เช่น การที่ผมสุดจะเบื่อกับงานประจำ เพราะช่วงนี้ทำงานเอกสารเยอะ พอคิดเทียบเหมือนกับงานสร้างสรรค์ส่วนตัวของเรา ก็ทำให้คิดได้ว่า จริงๆเราชอบทำอะไรหลากหลาย เล่นเปียโนอยู่ เบื่อ ยังอยากจะไปหยิบกีตาร์แทนเป็นต้น ก็คงไม่ต่างกัน ถ้าผมเบื่องานเอกสาร ผมก็ต้องไปหางานตรงอื่นทำแทน ก็เลยไปลงเอยที่ไปทำภาพอนิเมชั่นประกอบเว็บไซต์ที่ดีไซน์อยู่แทนน่ะนะครับ

มาที่เรื่องอนิเมชั่นที่กำลังทำบ้าง ช่วงไม่กี่วันนี้ จิตตก เครียดมาก เพราะไปหลงคิด หลงภาพว่า ถ้าทำอนิเมชั่นก็ต้องทำให้ได้อย่างพิกซาร์เป็นต้น ให้เหมือน ภาพจำสักอย่าง ที่มันสำเร็จมาแล้ว อะไรแบบนั้น ทำให้เราออกจากตัวเอง ทั้งๆที่จริงๆเราก็แค่อยากเล่าเรื่องราวของเราในแบบของเรา ตอนนี้จริงๆ มันติดแค่ว่าจะทำงานยังไงให้เสร็จมากกว่า เพราะมันเป็นอนิเมชั่นขนาดยาว narrative เรื่องแรกด้วยน่ะนะ ก็เลยต้องวุ่นหน่อยในครั้งแรก ที่ผมตั้งชื่อโพสต์นี้แบบนี่ ต้องการจะหมายถึงว่า ตัวเองแต่งเพลงมาได้ตั้งหลายเพลงแล้ว ก็เพราะเราทำเพื่อสนองตัวเองมาก่อนเนี่ยแหล่ะ เราก็แค่อยากทำเพลง ก็ทำสิ จบ ไม่ต้องคิดว่าเพลงจะต้องดังเปรี้ยงปร้าง หรือว่าเอาใจ ตอบใจใคร

ไม่ ผมจะทำสิ่งที่ผมอยากจะทำ

มันไม่สำคัญว่าเราจะทำเพื่อตัวเองหรือเพื่อใคร แต่มันสำคัญที่ว่าเรารู้ว่าเราทำไปทำไม พอรู้ว่าทำเพื่อเล่าเรื่องตัวเอง ทีนี้มันก็จะไปต่อได้ มันก็จะอยากทำให้เสร็จ คงแบบนั้น

Previous
Previous

เอาให้เรื่องชัด

Next
Next

วันนี้มาตัดๆกันก่อน