เรื่องของหญิงใหญ่

“พี่ทองครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้เรามาวางแผนกันว่าภายในก่อนคลาสรีดเดอรี่ต่อไป เราจะทำอนิเมชั่นไปถึงไหนกันดี” ชายใหญ่บอกพี่ทองซึ่งกำลังพยายามจัดการกับทรงผมซึ่งตอนนี้ยุ่งเหยิงมาก

“พี่อยากทำโมเดลสามมิติมากชายใหญ่ อยากแต่งเพลงด้วย อยากทำคอนเซแต่อาร์ตด้วย ถ้างานนี้สำเร็จ ก็หวังว่าจะได้เอางานระหว่างโพรเสสไปเป็นพอร์ตสมัครงานอนิเมชั่นต่อในอนาคตอีก” พี่ทองบอกชายใหญ่ ซึ่งกำลังเปิดออแกไนเซอร์มูจิออกมากาง

“อยากทำอะไร ได้ทำหมดนั่นล่ะครับ แต่จำเรื่อง wants/needs ได้ใช่ไหมครับ ถ้าพี่ทองอยากให้เรื่องราวไม้หัวเกิดขึ้นจริง ก็ต้องลด conflict เรื่องของความอยากกับสิ่งที่จำเป็น เราอยากได้ แต่ก็จำเป็นต้องทำบางอย่างเพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น วันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของอนิเมชั่นชั่นเท่าไหร่แต่อย่างน้อยก็มีเรื่องราวเพิ่มเติมจากมิสเตอร์มิโดรุใช่ไหมครับ?” ชายใหญ่ถาม

“ใช่แล้ว เหมือนมิสเตอร์มิโดรุจะย้งพยายามที่จะออกคอมิคที่เป็นเรื่องราวของหญิงใหญ่อยู่นะ ล่าสุดก็ยังได้หญิงเล็กมาช่วยวาดให้ฟรีๆ นี่ไงๆ” พี่ทองแชร์รูปให้ชายใหญ่ดู

“เขินจัง มีผมสมัยยังละอ่อนด้วย” ชายใหญ่หน้าแดงเล็กน้อยเมื่อเห็นงานคอมิคล่าสุดจากทีมเล่าเรื่องลงบล็อกของพี่ทอง

“พี่ทองก็ลองหยิบเรื่องราวทั้งงานเขียนแล้วก็งานคอมิคจากมิสเตอร์มิโดรุมาทำเป็นอนิเมชั่นนะครับ หยิบบางประเด็นออกมาขยายความต่อ ดู Neil Gaiman แล้วก็ชีทคาแรกเตอร์จากรีดเดอรี่ แล้วก็อีบู๊ค invisible ink ด้วยครับ พรุ่งนี้ อาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เรามาเคาะตารางทำงานกันครับ” ชายใหญ่บอก

ในขณะที่พี่ทองเปิดพัดลมเพราะช่วงนี้แอร์เสีย ยิ้มปรี่เพราะจะได้นอนแล้ว ชายใหญ่ก็ไม่ลืมให้งานเพิ่ม “แล้วก็ตื่นมาวาดงานคำคมพระ แล้วก็ซ้อมกีตาร์ที่จะไปร้องเพลงด้วยนะครับ แล้วก็แต่งเพลงด้วยครับ จบละครับ ราตรีสวัสดิ์ครับพี่ทอง” แล้วชายใหญ่ก็เดินจากไปทางด้านหลังโซฟา

public.jpeg
Previous
Previous

ฉลอง!

Next
Next

แค่นี้…พอ…ก่อน