วันที่ 35: รีลสมัครงานสองสตูสำคัญสุด

6:35am เมื่อวานโหลด ToonStruck มาด้วย ฟินมาก จะเอามาเล่นแล้วก็กลับไปย้อนวันวานดูอนิเมชั่นสมัยก่อนตอนเด็กของเรา จะได้เป็นแรงบันดาลใจมาทำงานไม้หัว สไตล์เราเอง handdrawn/cutout animation ทำไม้หัวโชว์แล้วก็พอร์ตส่งสตูสองที่หางานต่อไปใช่ๆ แล้วก็ช่วงนี้ดู HBO Series เรื่อง Somebody Somewhere ครับชอบมาก รู้สึกติดดินดี รู้สึกถึงชีวิตของผู้คนธรรมดาทั่วไปที่มีปัญหาโน่นนี่ แต่ก็มีความสุขโน่นนี่ได้เหมือนกันครับ ดีจัง เผื่อเอามาเป็นไอเดียทำไม้หัวโชว์เดือนพ.ค.ด้วย เดือนนี้ทำคกปก่อน สะสางด้วย แล้วก็​อออ ค่อยเรียนต้นเดือนหน้าทีเดียวก่อนพอ เมื่อวานก็เกือบจะอยากดูไลฟ์ ดูฟีดแบกการบ้านอีกด้วย หรือว่า เอาไว้ทำวันเสาร์ดีนะ สตอรี่บอร์ดน่ะ วันนี้ก็ทำคาโกปี้ให้เสร็จลงสีเหลือแค่ฉากไว้ แล้วก็เรียนสตอรี่บอร์ดหน่อย หรือว่าควรปล่อย เดือนละครั้งดีแง คิดไม่ตก ตัดสินใจไม่ได้ เสียดายเงินก็ใช่ แต่ก็จะทำให้ character animation เราไม่อัพเลเวลเสียทีเช่นกัน เห้อ ยากจุง แต่มันก็ช่วยให้เราเข้าใจ context อนิเมชั่นแล้วก็เอามาใช้งานตัวเองได้แหล่ะ ก็ใช่แหล่ะ

ตัดสินใจแล้ว เอา สตรบกลับมาเรียนทุกเสาร์แหล่ะ ดีกว่า ไม่งั้นน้อยไปอ่ะ เดือนละครั้ง เดี๋ยวมีเรียนแอคติ้งอีกอยู่ดีอีกจริงไหมน่ะอืม จะได้เอามาทำงานไม้หัวโชว์ประจำเดือนลงยูทูบได้

6:58am จะออกทะเลอีกแล้ว ไม่สิ ออกไปแล้ว ตะกี้พิมพืไปเกือบสิบสามนาที แล้วก็ไปเตรียมโอ๊ตมา เดี๋ยวต้องต้มถั่วอะซูกิด้วยน่ะอีก เอาว่าสรุปได้แล้วว่าวันนี้จะเรียนสตอรีบอร์ดเพราะว่าเสียค่าใช้จ่ายไปแล้ว เผื่อได้เอาไปทำงานเป็นสกิลที่สองได้น่ะ คิดแบบนี้เอา แล้วก็เอามาใช้งานไม้หัวโชว์ได้ด้วยน่ะ เอาล่ะๆ อัพเดทๆหน่อย มีอย่างนึงที่ผมอยากจะมาบล็อกไว้ถ้ามีเวลา ไม่ลืม ก็คือ รูทีนการฝึกฝนที่ได้จาก Mike Wiesmeier ครับ มันดีจริงๆ ออ แล้วก็วันนี้ลงสี คกปให้จบก่อนด้วยใช่ๆ

ก็อย่างแรก วันก่อนมีทำงานชายกลางวิ่งให้จบครับ จากที่เรียน Handdrawn กับ Toniko ได้ฝึกพื้นฐานอนิเมตแล้วก็วาดเส้นครับ

ก็ชอบนะครับ นี่ทำให้คิดไปถึงอีกว่า ต้องรวบรวมงานให้เรียบร้อยอีกที ตอนนี้งานเริ่มสะเปะสะปะอีกแล้ว ทั้งหลังบ้านแล้วก็เว็บเรา เอาไว้ก่อนๆ

ต่อมาเป็นโน้ตที่เรียนกับไมค์ครับ คลาส Figure Drawing เมื่อวันจันทร์ดึกๆที่ผ่านมา ซึ่งผมมาเรียนตามเอาวันพฤหัส นี่วันนี้ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่า ควรจะเรียนสดหรือไม่ดี เพราะว่าต้องเรียนดึกมาก เอาเถอะ ใกล้ๆค่อยคิดครับ คิดไปตอนนี้ก็ตัดสินใจไม่ได้อยู่ดี ต้องมี deadline มาช่วยตัดสินใจ แล้วก็มีการบ้านที่ทำวันเดียวกันนั้นเลยมาฝากด้วยครับอืม ก็คือการศึกษา figure จากนักแสดง แล้วก็การ์ตูนครับ ทำให้ได้ว่า หลังจากนี้ผมน่าจะไปศึกษา movement จากคลิปหนัง หรือว่าเอ็มวีเต้นเพลงก็ได้ ท่าเต้นเป็นอะไรที่ผมก็ชอบ มันสุดเหวี่ยงดี รวมถึงอย่าลืมไปลองฝึกหา extreme poses จาก syncsketch ด้วย จากคนจริงแล้วก็อนิเมต เน้นที่เห็นท่วงท่าเยอะๆก่อน แล้วก็ที่ inspire เราด้วย ทีนี้จะใช้ syncsketch ศึกษาไปถึงการเคลื่อนไหวเลยได้ไหม อันนี้ต้องลองถามไมค์ดูเป็นแนวทางดีกว่าแล้วก็ อย่าลืมศึกษาจากโมเดลรูปปั้นคน จาก sketchfab ด้วยครับ

แล้วก็ท้ายสุดเป็นงานโปรเจค หญิงเล้ก vs คาโกปี้ ล่าสุดที่ทำครับ ลงสีคาโกปี้เสร็จแล้ว เหลือหญิงเล้ก แล้วก็ฉากครับ เย้เย

Previous
Previous

วันที่ 37 ของการทำพอร์ต HD/CO ส่งสองสตู

Next
Next

วันที่ 34: รีลสมัครงานสองสตูสำคัญสุด