JAKS วันที่ 3: ทำอนิเมชั่น ต้องรักโพรเสส แล้วก็ต้อง keep track ด้วย

7:41am ไม่งั้นท้อแท้แย่ครับ เมื่อวานวันศุกร์ ส่วนของ K ก็ทำคอมิควันศุกร์เรียบร้อย เริ่มเห็นว่าหญิงเล็กอาจจะมีเรื่องราวผจญภัยไปในอดีตไหมนะ อาจจะต้องอาจพวกนิยายกรีกโรมันเสียหน่อย เพื่อทำความเข้าใจเรื่องมหัศจรรย์ต่างๆ แต่ก็ยังไม่เห็นว่าจะเกิด conflict เรื่องราวอะไรตอนนี้ ก็เขียนไปเรื่อยๆก่อน ไม่เป็นไร main focus = maihua cut out animation show/reel ต่างหากใช่ ส่วนงานแฟร์ยังไม่ได้วางแผนจัดกมรเพิ่มครับ มาส่วน J A ก็ทำงานอนิเมชั่นเนี่ยแหล่ะจะมาลงเก็บไว้หน่อยว่าทำถึงไหนไว้ครับ

สำหรับงานอนิมประจำวัน ก็หยิบซีนริกคนอื่นสไมเลส มาทำต่อ เพื่อจะได้ขอฟีดแบกจากลินเซย์ คิดว่ายังใช้เวลานานอยู่เกินไป เดี๋ยวต้องทำให้ไวขึ้น โฟกัสภาพใหญ่ให้ได้ก่อน คือ key poses ลงให้หมดก่อนครับ ตามที่ร่างไว้เลย ระวังการทำไปคิดไป ใช่ มันจะทำให้ไม่จบ ลองสลับกันบ้าง คือ พอลงริกก็หยุดคิดก่อนแล้วก็แค่ทำๆๆๆ แบบนั้น

ส่วนอันนี้ก็งานฟรีแลนซ์ทำคาแรกเตอร์ริกด้วยครับ อันนี้ก็ได้ริกด้วย ซึ่งก็เริ่มเจอปัญหาเช่นหัวไหล่ขวา ทำไมมันมาแปลกๆไม่เหมือนหัวไหล่ซ้าย ยังมีอะไรที่ไม่เป๊ะเช่น super patching ที่ไม่ได้เอามาใช้ ไม่เป็นไร เราเน้นเอาให้อนิเมชั่นโดยรวมจบได้ก่อนภายในวันเสาร์นี้ นี่คือการทำงานจริง มันต้องมี LIMITATION แล้วก็ TIME CONSTRAINT ไม่งั้นก็ทำไปเรื่อยๆครับ หรือว่ามือขวา ที่แอบอยู่ จริงๆก็อยากทำให้สามารถ adjust ได้นิ้วโป้งแยกออกมาหรือยังไง คือการแบ่งส่วนมือ ให้ขึ้นลงจาก object ประมาณนั้น ซึ่งมันก็แอดวานซ์ โน้ตไว้ในใจพอ แล้วก็มีเรื่องการใส่ deformer ชุด ที่ก็ยังไม่กล้าขยับมาก คิดว่าลายมังกรน่าจะหลุดเละเทะ รวมถึง ตรงกระทะ ยังใส่ deformer ไม่ถูก ออ ที่ใช้ก็จะเป็น envelope deformer ครับ ตรงผม เสื้อ ประมาณนี้ เหลือผมด้านหลังกับ headband นี่หน่า ขอกลับไปใส่เพิ่มก่อน อันนี้มาแนว ริกไปด้วย อนิเมตไปด้วย เพื่อดูว่าต้องริกอะไรเพิ่มไหม อะไรแบบนั้นครับ ประมาณนี้ก่อนบาย

Previous
Previous

JAKS วันที่ 4: ปวดอึ!!!

Next
Next

JAKS วันที่ 2 ท่องไว้เจ้าทอง