หัวถูกตัวก็ถูกด้วย | ตกลงปลงใจที่ลูมิส!!! | สัดส่วนอุดมคติ 8 Heads Tall!!!

6:56am เมื่อวานได้ยศเป็นอนิเมเตอร์แล้วจากสตู ดีใจมาก ได้ทำงานไปประมาณห้าชั่วโมงครึ่งได้ คลีนอัพเส้นไปรูปนึงแล้วก็ลงสีไปลองคาแรกเตอร์น่ะ มีอันนึงเป็นอนิเมตด้วยน่ะ ใช้เวลาเยอะก็ตอนที่ต้องมาเก็บรายละเอียดพิกเซลตรงนี้หน่อยน่ะ เดี๋ยวต้องดูต่อว่าเราจะต้องใช้เวลาวันละเท่าไหร่ทำงานแล้วก็มีค่าจ้างไหมยังไงด้วยน่ะตรงนี้ เดี๋ยวว่ากัน วันนี้ก็ลุยต่ออีกสองเรื่องหลักคือ

  1. ทำสแตนดาร์ดต่อให้ได้ อย่างน้อยด้านหน้า อย่าให้โมเมนตั้มหยุด เหมือนเมื่อวานที่ฟินตอนได้ทำไม้หัวคนต่อไง ยิ่งทำเค้ายิ่งมีชีวิต ยิ่งทำยิ่งได้เห็นข้อเสียตัวเองได้เก่งขึ้นใช่ด้วย ยิ่งทำจะยิ่งได้ทำ คิดแบบนี้ ซึ่งมันจริง!!!

  2. แล้วก็ไม้หัวคนทำชายเล็กวันนี้ ไลน์สติกเกอร์ แล้วก็ทำตัวละครพิเศษอีกสามคนด้วย จะได้แปดชิ้นส่งไลน์ได้ แล้วก็มีเวลากลับไปเพิ่มเซลแล้วก็ขยับปากยิ้มด้วยน่ะ Good Day Theme! น่ะ จะได้ทำงานตีมต่อไปเต็มตัววว

  3. แล้วก็แน่นอนน่ะนะ บล็อก รูทีนเทเบิ้ล แล้วก็งานสตูน่ะ (สะสางก็ในรททบไง เดโมรีลด้วย)

6:20pm วันนี้แก้งานไปครับ เพิ่มเส้นให้ชัดเจนแล้วก็มีเพิ่มคิ้วให้หนาขึ้นหน่อย ประมาณนั้น แล้วก็ใช้เวลาศึกษาเรื่องสัดส่วน โครงกระดูกเต็มตัวต่อครับ เหมือนตอนเช้าเกือบจะได้ทำหัวด้านข้างต่อ ตอนบ่ายสลับมาทำเต็มตัวก่อนแทนครับ ตอนนี้เข้าใจอะไรเยอะขึ้น ปักธงที่การฝึกตามสัดส่วน Loomis คือ 8 heads tall แล้วก็ล่าสุดตอนเย็นนี่เลยคือเข้าใจแล้วว่า ก่อนที่จะเริ่มหาขนาดความสูง 1 head เนี่ย เราต้องเริ่มจากทรงกลมใช่ไหม ซึ่งความสัมพันธ์ทรงกลมแรกเริ่มกับหัวที่รวมคางด้วยแล้วเนี่ย ให้เริ่มจากเอาทรงกลม มาหาทรงกลมเล็กที่ซ้อนอยู่ ซึ่งมีขนาด จากเส้นรอบวงบนและล่าง เข้ามาที่ 1/3 ของครึ่งหนึ่งของทรงกลม พอได้ทรงกลมในแล้วเนี่ย ให้หารครึ่ง ได้เป็นเส้น hair line / brow แล้วก็ ใต้จมูก ทีนี้ เราก็ลงไปเลยจมูกไปที่ คาง ตามความยาวครึ่งของวงกลมเล็ก เย้ๆๆๆเย ทีนี้ ก็อย่าลืมอีกเรื่องว่า เส้นกลางตา จะอยู่ใต้เส้น brow line ลงมาด้วย อย่าลืมตรงนี้ เดี๋ยวไว้ครั้งหน้า จะวาดหัว หรือว่าตัว ให้เริ่มจากหา head tall จากทรงกลมตั้งต้น แบบนี้ดูนะ เย้วๆๆๆๆๆ เจ๋งเด็ดมาก พักไปทำไม้หัวคนก่อน ค่อยกลับมาทำ ด้านข้าง หลัง หน้า (ทบทวนปิดแบบ) ของเต็มตัว แล้วก็ค่อยกลับวกไปทำ แค่หัวกะโหลก ด้านหน้า ข้าง หลัง 3/4 โดยเทคนิกทรงกลมใหม่นี้ด้วย เย้ๆๆๆๆ

Previous
Previous

กลับมาที่จุดเริ่มต้น

Next
Next

ชายกลางมาแล้ววว