วันนี้เราจะผสานเป็นหนึ่ง

วันนี้ผมจะเริ่มกลับมาใช้สิ่งที่เรียนมาที่ RCA กับงานที่ทำปัจจุบัน ก็คืองานออกแบบในทีมสิ่งแวดล้อมน่ะนะครับ เอาจริงๆก็เร่ิมๆลืมว่าตอนเรียนที่เลินเดินมันมันส์ขนาดไหน มันน่าเสียดายจริงไหมครับ เห็นแก่สตางค์คุณพ่อแล้ว ผมก็คิดว่าน่าจะเอา หลักคิด ปรัชญา จากโรงเรียนกลับมาใช้บ้าง ง่ายๆอย่างแรกเลยก็คือควรจะ FAIL MORE ประมาณนั้น (นั่นคือสิ่งที่เค้าสอนผมใช่ไหมนะ)

วันนี้ผมตั้งโจทย์ว่าจะต้องออกแบบถังขยะทั้งหมด 12 แบบ คือมันต้องมีเป้านิดนึง (เสมือนส่งงานอัพเดทประมาณอาทิตย์ละครั้งกับครูในชั่วโมง tutorial น่ะนะครับ) (แล้วเพลงที่จะไปเรียนตอนเย็นล่ะ ทำตอนไหน)

อาจจะเยอะไป เอาเป็นสามแบบละกัน โจทย์คือทำยังไงให้ถังขยะบอกว่า ฉันผลิตมาจากพลาสติกรีไซเคิล น่ะครับ ซึ่งก็มองไว้สามแบบ คือเป็นการออกแบบที่ plain สุดไม่ต้องมีคำหรือภาพเลย หรือว่าเป็นคำ หรือว่าเป็นภาพ น่ะ

ถ้าเริ่มเลยก็จะเป็นประมาณนี้ครับ

Screen Shot 2563-10-22 at 12.16.39.png

อันนี้ได้แรงบัลดาลใจมากจากเศษพลาสติกน่ะครับ ตอนที่โดนบดแล้ว (ไปเยี่ยมชมโรงงานมาด้วย) คิดง่ายๆว่าเป็นการบอกว่าฉันกลับมาแล้วนะ คืออยากให้มันเห็นแล้วยิ้มออก เป็นอะไรที่น่ารักเป็นมิตร เรื่องสิ่งแวดล้อมเอาจริงๆผมอ่านผมฟังแล้วก็เครียดเหมือนกัน เลยอยากใส่ความน่ารักเข้าไป

เดี๋ยวคงต้องรีเสิร์ชเพิ่มเติม ทั้งส่วนของพลาสติก แล้วก็การใช้คำ friendly visual communication? จะเสิร์ชอะไร แค่นี้ก็น่าคิดแล้วนะครับ

ทั้งหมดทั้งมวล วันนี้ สามแบบต้องออกครับ ขอบคุณครับ

4:59 PM

สวัสดีครับ อีกหนึ่งนาทีหมดเวลางาน สรุปแล้วผมทำได้ไปไอเดียเดียวก็คือใช้ shape ของชิ้นเศษพลาสติกมาต่อกันเป็นคำ

Previous
Previous

คิดถึงเธอทุกทีที่ขึ้นรถไฟ

Next
Next

เมื่อน้องๆแต่งเพลงให้เจ๊ใหญ่