กำหนดเวลา แล้วก็ทำให้เสร็จ

2:40pm ย้ำอีกรอบ พื้นฐานคลีเชหน่อย ให้ทำงานครับ อัพเดทก่อนมีวอร์มไปประมาณนี้วันนี้ครับ ลองวอร์ม facial expression วันนี้ด้วยครับ สังเกตเห็นเส้นบริเวณบนจมูกของหลายคน แล้วก็ทรงหัวที่แตกต่างด้วย ก็ดีได้มาวาดอะไรแบบนี้ จะได้หลุดจาก standard ปกติเสียบ้างครับ

แล้วก็มีทำเบาบับเพิ่มเติมไปครับ ล่าสุดผมเคาะได้แล้วนะ ว่าจะต้องทำเสร็จวันที่ 15 มีนา ก็คือมีอีก 4 วันพุธให้ทำงานนี้ เดี๋ยวทีนี้ต้องมาวางแผนจากใหญ่มาเล็กว่า แสดงว่าผมมีอีก 2 * 4 = 8 ชั่วโมง ให้ทำงาน (ตอนนี้ตั้งสมมุติฐานใหม่ว่าทำงานวันละสองชั่วโมงก่อนพอ) แล้วจะทำอะไรยังไงบ้าง ประมาณนั้น เดี๋ยววันนี้โปรเจคคาโกปี้ก็เอาเดดไลน์มาคำนวณแบบนี้แหล่ะ จะได้รู้ว่าควรทำแค่ไหน เท่าไหน ยังไง ใช่ ต้องเอาข้อจำกัดเวลามาเป็นตัวช่วยเราตัดสินใจในการสร้างสรรค์เนี่ยแหล่ะ เข้าใจแล้ว!!!!

ล่าสุดคลีนเส้นไปหน่อยนึงครับ (เนี่ย ผมก็ไม่รู้ว่ามันน้อยไปมากไป งานเท่านี้ เพราะไม่ได้คิดจากใหญ่มาเล็ก ไกลมาใกล้ไง จริงๆต้องเริ่มจากวางแผนว่า เสร็จเมื่อไหร่ แล้วต้องทำกี่วัน แต่ละวันทำเท่าไหน เราจะได้มีมาตรวัด ว่าเท่าไหร่คือ success/fail จะได้วัดตัวเองได้ พัฒนาตัวเองได้ใช่ๆๆ เข้าใจละ ไม่ใช่ลอยไปเรื่อยๆน่ะ)

หมดเวลาอัพเดทแล้วๆๆ แล้วก็ได้เริ่มทำงาน อดัมครับด้วย เป็นการเรียน cut out animation เผื่อเอามาใช้งานได้ครับ อันนี้เป็นไฟล์ตั้งต้นของ Adam Oliver ครับ ลองๆเครื่องมือพวก Peg อะไรพวกนี้ ค่อยๆทำความรู้จักเทคนิกมากขึ้น Node View อะไรพวกนี้ด้วย ก็สนุกดีครับเรื่องใหม่ๆ นี่ก็เดี๋ยววีคหน้า ต้องมากำหนดเดดไลน์ หาเป้าหมายประจำวันด้วย ว่าถ้าจะทำงาน 2 ชั่วโมง 4 เซสชั่น จะทำอะไรบ้าง เป็นต้น

Previous
Previous

ทำตามแผนก่อน

Next
Next

ทำตามแผนต่อ วันนี้ทำคุณพ่อเบาบับ แล้วก็ เรียนฝึกฝนอดัม cut out animation