สร้างแรงบันดาลใจ

10:49 น.

วันนี้ทองก็ได้ฤกษ์เริ่มจัดห้องแล้วครับ ชายใหญ่ปลาบปลื้มเป็นที่สุด ตอบแทนด้วยการไปหาเอานักร้องนักดนตรีที่ทองชอบมาแปะผนังให้เป็นไอด้อล

ทองเค้าเกิดการเรียนรู้ว่า การหาแรงบันดาลใจมันก็เป็นเรื่องจำเป็นสำหรับการทำงานสร้างสรรค์ แต่สิ่งที่เค้ารู้สึกว่าได้รับแรงบันดาลใจมากกว่า คืออะไรก็ตามที่เค้าลงมือทำด้วยตัวเอง จริงๆมันนับตั้งแต่การเอาตัวเองลงไปว่ายน้ำ แต่เช้านี้พิเศษ การได้หยิบจับย้ายของจากซ้ายไปขวา บนลงล่าง เท่านี้ก็เสมือนการปัดฝุ่นออกจากสมองให้กลับมาแล่นอีกครั้งแล้ว เค้าตกตะกอนว่าการเปลี่ยนห้อง มันเปลี่ยนทั้งอารมณ์และความคิดเค้าจริงๆ

นี่ชายใหญ่เริ่มร่างแผนฝัน ไม้หัวมิวสิค ที่ วัดสักสตูดิโอแล้วครับ เห็นไปคุยกับหญิงเล็กว่าอยากจะให้เธอช่วยวาดลงแคนวาสไซส์เบิ้ม เค้าจำได้ว่าตอนนั้นมันอิมแพคมากตอนที่ทองเคยวาดให้พี่สาว

public.jpeg

‘ถ้าอยากหายเฉื่อย ก็แค่ขยับ’ เสียงชายกลางกระซิบกระซาบเบาๆกับโน้ตโมลสกินหนังลอกอยู่เบาๆที่มุมขวดรีไซเคิล หวังว่าจะได้เอาไปแต่งเพลงสักวันนะครับมือกีตาร์ใบไม้หัวใจตัวน่อย

11:42 น.

หญิงเล็กเป็นต้นไม้ที่เปิดกว้างครับ เธอเห็นพี่ชายกลางเข้ายูทูบหาคอร์สเรียน เลยลองเปิดหาเพลงฟังบ้าง (จริงๆ ผู้เขียนคิดว่าเธอน่าจะอยากเปิดไปหาอะไรเล่นกับหมายูนิคอร์นนะครับ ช่วงนี้พอแต่ละสิ่งมีชีวิตเริ่มมีเครื่องดนตรีให้ได้เล่นกัน เธอเลยกลัวว่าจะให้เวลาสัตว์เลี้ยงสุดสวาทได้น้อยลงน่ะครับ)

“ชอบเพลงประมาณนี้คะ ฟังแล้วมัน คะ” หญิงเล็กหลับตาทำหน้าพริ้มเช่นเคย

12:02 น.

ผล็อยกลับกันไปทั้งวัดสักสตูดิโอครับสักครู่นี้

Takashi Kokubo ตอนนี้ได้ชื่อศิลปินอีกท่านที่สตูเราชอบกันหลายชีวิตเลยครับ

Takashi Kokubo ขอบคุณรูปภาพจากบทความนี้ครับ https://thevinylfactory.com/news/japanese-electronic-ambient-takashi-kokubo-album-get-at-the-wave/

Takashi Kokubo ขอบคุณรูปภาพจากบทความนี้ครับ https://thevinylfactory.com/news/japanese-electronic-ambient-takashi-kokubo-album-get-at-the-wave/

Previous
Previous

เจ้าหญิงเล็ก

Next
Next

ฟังคะ