วันนี้ทำสองเรื่องพอ การบ้านปปทีฟ แล้วก็เตรียมทริปญี่ปุ่น

8:18am เมื่อวานหลักๆสองเรื่องครับ ส่งงาน storyboard กับ Chad ไปแล้วก็เรียน perspective กับ Robert ครับ ตอนเช้า 6 โมงมีคุยกับ Chad เค้าจะช่วย set deadline ผมก็แบบ ไม่ได้ทำงานส่งไป แย่จริงๆ ก็เลยวางสายไป ก็ติดใจ เลยมาทำให้เสร็จ เค้าให้จับเวลาดูก่อน ชั่วโมงเดียวเราทำได้เท่าไหน อันนี้ได้ script จากเรื่อง Little Boy มาครับ ผมก็เปิดดูเลคเชอร์ก่อนแหล่ะ ตอนแรกจะปริ้นท์อะไรมาอ่านมากมาย อย่าเพิ่งๆ เอาเท่าที่ทำได้เข้าใจก่อน ไม่งั้นไม่ได้เริ่ม เลยเริ่มไว้ประมาณนี้ครับ มีการแบ่ง beats ก่อน ตามที่เคยได้เรียนมาด้วยครับ กับอีกคอร์ส

ส่วนอันนี้เป็นเลคเชอร์ที่เรียนกับ Robert ครับที่ CGMA ตื่นเต้นมาก เพราะว่าเรียนปปทีฟไม่รอดมาสองครั้งแล้ว ครั้งนี้ต้องส่งการบ้านให้ได้ทุกครั้งให้ได้ๆๆๆ ต้องทำให้เจบวันนี้ครับใช่ (ป.ล. ไปลงเรียน figure sketchbing with Mike มาด้วยล่ะ ตอนเดือนเมษาเดี๋ยวเจอกันครับ)

แล้วก็มีวอร์ม animated gesture สองวันแล้ว ที่ลองวาดแบบนี้ครับ คือเปิดดูการเคลื่อนไหวแบบ frame by frame ผมได้อะไรเยอะมาก บอกไว้เลยนะครับ ใครที่บอกคุณว่าแบบ ต้องเรียนจากแบบจริงเท่านั้นนี้คือ ไม่ต้องไปฟังนะครับ ไม่งั้นจะพลาดเหมือนผม คือฟังได้แหล่ะ แต่ต้องฟังครึ่งเดียว ก็คือว่า เรียนจากแบบจริงก็ดี แน่นอนล่ะ มันได้ฝึกมองสามมิติ ได้ตัดสินใจ บลาๆ คือมีข้อดีแน่นอน แต่ ถ้าเราไม่ได้จะมีแบบให้ดูตลอดเวลา หรือว่ากล้าพอจะมาขอพ่อขอแม่โพสท่าให้ทุกวัน ก็คือแบบ เอ่อ ใช้แบบจากที่เราหาได้จากเน็ตเลยสิครับ เพื่อการศึกษา จะมามัวคิดมากอะไร นั่นแหล่ะ ถ้าย้อนเวลาได้ผมคงกระซิบบอกตัวเองแบบนั้น

ป.ล. 1 แล้วก็ไปญี่ปุ่น อย่าลืมพก sketchbook แล้วก็ ไม่ ipad or macbook pro choose one! คิดว่าจะเน้น film study on airplane and sketch people และทริปความทรงจำ เพื่อสังเกตมนุษย์ เรื่องราว โลก ครับอืม

ป.ล. 2 อยากเรียน cut out animation and rigging with toon boom แล้วด้วยอ่ะ คิดว่ามันอาจจะช่วยให้เราอนิเมตได้ไวขึ้นแล้วก็หางาน as a 2d animator ง่ายขึ้นไหมด้วยน่ะครับ

Previous
Previous

เช้าแรกที่เกียวโต

Next
Next

บล็อกครับ ผมรักคุณ