ไม้หัวสามโปรเจค | รีลหาเงิน | อื่นๆสะสางรูทีนฝึกฝน อาทิตย์ที่ 1

1:55pm จะขอมาอัพเดทหน่อยครับ ตอนนี้รีลหางานคัทเอาต์ ไม่น่าใช้สิ่งที่สำคัญสุดแล้วล่ะ มันคงเป็นสามโหนดใหญ่ที่ผมขึ้นหัวข้อไว้ตอนนี้ คงจะขออัพเดทประมาณนั้นก่อนตอนนี้ครับ

เรื่องแรกคือไม้หัวสามโปรเจค ก็จะแบ่งเป็นงานอนิเมชั่นทุกสองวีค งานไลน์สติกเกอร์และไลน์ตีม แล้วก็งานไม้หัวริกที่จะต้องเรียนจากคลาสของอดัมครับ

เรื่องที่สองคือรีลหาเงิน ตรงนี้ แบ่งเป็นส่วนการทำรีล ที่ติวกับสองเมนเทอร์ ไมค์กับอดัม แล้วก็ส่วนการหางานจากทั้งฟรีแลนซ์ (อัพเวิร์คและไฟเวอร์) แล้วก็งานสตูดิโอครับ

และส่วนสุดท้ายก็เป็นเรื่องการสะสาง งานจ๊อบเพิ่มเติมเช่นวาดรูปให้หลาน หรือว่างานฝึกฝน การมาสเตอร์สตัด การฝึกจากหนังสือ ออ แล้วก็งานเรียนอย่าง Storyboardart.org เป็นต้นครับ ออแล้วก็ sketch hunters club ที่ไปจอยด้วย หึๆ

เอาล่ะมาลงรายละเอียดกันสักหน่อยเท่าที่เวลาอำนวยตอนนี้ประมาณอีกสิบนาที

เรื่องแรกไม้หัวอนิเมชั่นนั้น ผมกะจะต้องรีบปิดจ๊อบแอปเปิ้ลให้ได้แล้ว โดยที่ตอนนี้เหลือเป็นการคีย์ริกลง ETP ในซีนที่สามครับ เสร็จแล้วก็จะได้อนิเมตต่อแล้วก็ใส่ฉากใส่สีให้ครบเครื่องให้เรียบร้อยครับ

ต่อมาในส่วนของไลน์สติกเกอร์ ตอนนี้กลับมาทำแล้วครับ คิดว่าควรทำต่อเนื่องไม่ให้ขาด ตอนนี้จะเล่นกับตีมฮัลโลวีนครับ เป็นป๊อปอัพสติกเกอร์ วันนี้ผมต้องทำคุณกระดังงากับชายใหญ่ ทำหญิงใหญ่กับชายกลางจบไปแล้ว แล้วส่วนสุดท้ายก็คืองานริกครับ ซึ่งจะเป็นการเรียนตามคอร์สอดัมสองคอร์ส basic and advanced rig classes ให้จบ กับหญิงเล้กคนเป็นต้น เพื่อจะได้เอาความรู้มาสร้าง 6 ตัวละครไม้หัว ไปใช้กับอนิเมเต็ดซีเควนส์ (ลืมบอก พอจบแอปเปิ้ล จะเป็นซีรีส์ หก ตอน ไม้หัวเที่ยวสวนสนุกกับพี่งอท แล้วก็หนึ่งตอนจะมีแขกรับเชิญหนึ่งสิ่งมีชีวิต ทำตอนละสองวีค ให้ฉาก สี เสียงให้ครบด้วยครับ) แล้วก็ริกมาใช้งานสติกเกอร์ (ได้ไหมนะ หรือว่าเราต้องริกชิ้นใหม่เท่านั้นไม่แน่ใจ) แล้วก็แน่ๆ เอามาโยงกับโหนดการหางานก็คือ ลงไว้เป็น กิ๊กรับทำจิ๊ฟ บนไฟเวอร์ครับ

ซึ่งมาสู่โหนดที่สองรีลให้จบหาเงิน ตรงนี้ก็คือเรียนรีลกับสองครูเหมือนเดิม เพื่อฝึกอนิเมต แล้วก็ได้ bounce idea ครับ โดยตอนนี้ไมค์จะทำโอลาฟ แล้วก็อดัมจะทำเป็นซีนของเมฆทึมให้จบครับ โดยตอนนี้ผมได้ทำซีนอีกาเสร็จไปแล้ว แล้วก็ซีนชายกลางเสร็จถึง tie down เหลือ clean up ลงสีให้เรียบร้อย ใส่เสียง ใส่สีฉากครับ ซึ่งพอจบก็ต้องเอาสองซีนนี้อัพเดทในรีลให้เรียบร้อยที่ยูทูบ แล้วก็เอาแสดงบนเว็บของตัวเอง บนโซเชียลให้เรียบร้อยครับ เพื่อนำไปสู่การหางาน สองส่วนคือฟรีแลนซ์ อัพเวิร์คไฟเวอร์ แล้วก็งานสตูดิโอครับ (รอดูตามลิงอินเป็นต้น ไม่ก็ส่งจากเว็บของสตู)

และโหนดสุดท้าย ตอนนี้จะมีงานต้องวาดให้หลาน แล้วก็มีเรื่องอัพเดทว่าส่งม็อดเจ็ดเอสเอโอแล้ว เหลือดูฟีดแบก แล้วก็ดูว่าจะทำม็อดแปดหรือเก้าต่อเลยตอนนี้ ซึ่งก็ไว้ไปทำวันเสาร์อาทิตย์เอาครับ แล้วก็ เรื่องการสะสางงานไม้หัวข้างบนก็เอามาไว้โหนดนี้เนี่ยแหล่ะ จากนั้นก็เป็นรูทีนการฝึกฝนเช่นการเสก็ตช์ทุกเช้าเป็นต้น ทั้งจากคนจริง หรือว่าจากยูทูบ bodies in motion เป็นต้น แล้วก็มีการมาสเตอร์สตัดสามเรื่องหลัก ที่ยังไม่ค่อยได้ทำเท่าไหร่ครับ วีคที่ผ่านมา (ไม่เลยมั้งนะ แง ต้องไปเอาออกไหมนะ ที่จ่าย syncsketch ไว้เพื่อเซฟเงิน!) ประมาณนี้ พอพูดถึงการฝึกฝน ก็คิดถึงการฝึกอนิเมตพื้นฐานแล้วก็การแสดง ที่อยากเรียนจากหนังสือแนนซี่เป็นต้น ซึ่งตรงนี้ ถ้าจะให้ simplify ก็เอาไปโยงกับซีนต่อไปที่จะเรียนกับ อดัมไมค์ดีกว่า แต่ก็น่าคิดว่าจะเรียนติวต่อไหม หรือว่าทำเองต่อดีตอนนี้

ประมาณนี้ครับ วันนี้ขอเป็นการอัพเดทแค่ตัวอักษรเท่านั้น (แบบที่ชายกลางของเราโปรดปราน) ขอตัวไปกินก๋วยเตี๋ยวก่อนครับ ขอให้อาทิตย์นี้คุณได้มีโอกาสสะท้อนสิ่งที่กำลังทำอยู่เช่นกัน ขอบคุณครับ สวัสดี

Previous
Previous

วันละซีนพอแล้ว

Next
Next

วันที่ 84 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด