บันทึกเส้นทางดนตรี ครั้งที่ 10

จาก 17 April ‘21 คลาสครูแพม 14:11pm ฟังเพลงท็อปจาก billboard.com

  1. Leave The Door Open by Bruno Mars, Anderson Paak, Super Sonic: โอ้ยดีมาก นึกถึง Carpenters, Mariah Carey ชอบเสียงฟุ้งๆไกลๆ ชอบคอร์ด ได้ยินเสียง drumkick แล้วก็เสียงดุ่มๆ ชอบตอนที่เปลี่ยนจังหวะ แนวอะไรนะเนี่ย soul??? ไปเสิชอากู่มาบอกว่า R&B Soul ชอบ 100/10

  2. MONTERO (Call My By Your Name) by Lil Nas X: มีเสียงดุ่มๆสลับเสียงปรบมือ แนวออกฮิปฮอป ชอบ 4/10

  3. Peaches by Justin Bieber feat Daniel Caesar & Giveon: ชอบนะลูปอันนี้ เสียงแบบ ดู่ดๆ สลับกับ แท่ดๆ ชอบเสียงเหมือนอีกเลเยอร์น่ะ ออกสะท้อนๆ ชอบ 7/10

  4. Up by Cardi B : แนวฮิปฮอป เสียงดุ่มๆแบบ electronic มีเสียง แท็ปๆๆๆๆ ตลอด รู้สึกว่าเป็นลูปที่เคยได้ยินอยู่ ชอบ 4/10

  5. drivers license by Olivia Rodrigo เสียงเหมือนกระทืบพื้นแบบเร้าๆหน่อย

18 April ‘21 ฟังเพลงต่อ เปิดชาร์ตจาก Hitz 995

  1. อยู่คนเดียว Wanyai ก็โอเคนะ พูดเรื่องการอยู่เดียว อาจจะอยากได้ sound ที่ไม่ป๊อบขนาดนี้ อาจจะเป็นจังหวะกลองที่ฟังคุ้นไปหน่อยล่ะมั้งครับ ก็งงตัวเองอยากทำเพลงวัดสักออกมาแนวไหน soul? folk? ตอนนี้เริ่มไปเปิดเพลลิสต์แนวโฟล์คจาก spotify แต่เหมือนจะไม่ top chart รู้สึกขัดๆว่าไม่อยากไปเปิดท็อปชาร์ตเลยแฮะ

  2. เรียบง่าย อภิวัฒน์ พงษ์ธรณ์ ก็เป็นแค่เสียงกีตาร์หรือเปล่านะ แล้วจะไปหา loop ยังไงหว่า งงแฮะ

เอาใหม่! ตอนนี้มาเช็คจากชาร์ต 25 ศิลปินโฟล์กไทยดูดีกว่าน่ะ โอ้ยตื่นเต้น เริ่มรู้สึกว่าใช่ อยากเริ่มจากตรงนี้ อาจจะยังรู้ว่า อยากได้ซาวน์ที่มากกว่ากีตาร์เปียโน แต่ก็คิดว่าอันนั้นเป็น essense แรกสุดน่ะนะ ลองดูจากตรงนี้ก่อนว่ามีใครบ้าง

  1. เขียนไขและวานิช

  2. t_047 คือมันรู้สึกว่าใจความสำคัยสุดล่ะมั้ง ดังนั้น เวลาเจอคำถามว่าชอบซาวน์แบบไหน ก็เลยแบบ จริงๆอาจไม่ต้องเปิดหาจาก folk song??? มั้ยนะ

  3. Klee Bho

    1. เดินทาง ชอบนะเพลงนี้

  4. Scootslande

    1. ชอบบบบ เพลง นภา คล้ายๆว่าเราอยากให้เนื้อร้องมาก่อนอันดับแรกใช่ เราก็ไม่ได้ต้องการให้คนฟังดนตรีเราเพียงเพราะมันฟังเพราะ อยากให้เค้าฟังที่เนื้อร้อง เป็นอันดับแรก ละกัน let’s say น่ะนะ ดนตรีที่เพราะก็เป็นประตูเชื้อเชิญที่ดีอยู่แล้วใช่ ตราบใดที่เนื้อเพลง authentic ละมั้งนะ เป็นสิ่งที่เล่าอยากจำเพราะเจาะจงจากชีวิตเราน่ะ ซาวน์เป็นเรื่องรอง

  5. Assss

    1. เพลง ชิว เข้าใจละๆๆๆ เหมือนเราอยากให้คอร์ดเพราะ เมโลดี้เพราะ เนื้อร้องได้ ก็โอเคแล้วใช่ เครื่องดนตรีเป็นเรื่องเสริมแล้วล่ะมั้งนะ เพราะดีเพลงนี้ เราชอบเนื้อร้องที่พิเศษ เพราะมันรู้สึกแบบ ใหม่ดี แล้วก็รู้สึกว่าได้คุยกับศิลปินจริงๆ เพราะเราชอบในความปัจเจกของบุคคลล่ะมั้ง เราเชื่อว่าทุกคนมีเรื่องเล่าอันจำเพาะเจาะจงล่ะมั้งใช่ แค่เค้าเป็นเค้าเราก็ชอบแล้วประมาณนั้น

  6. The Luis

    1. เพลง เจ้าจอมขวัญ ชอบมากกับเครื่องดนตรีไทยครับ

  7. Whatfalse

    1. โดยปราศจากฉัน ก็ชอบที่มันก็มีซาวน์อื่นประกอบตอนหลัง ก็ฟังดู simple ดีครับ

Previous
Previous

กรุชายกลางตอนที่ 1 : สำรวจทะเบียนสมาชิก

Next
Next

บันทึกเส้นทางดนตรีครั้งที่ 9 เพลงรีเควส