วันที่ 15 ของการตามล่าฝัน: อนิเมตริกคนอื่น ริกไม้หัวตัวเอง อนิเมตตามบทเรียนแนนซี่

7:17am สี่เรื่อง อัพเดทคัทเอาต์ ทั้งส่วนอนิเมตแล้วก็ริก / อัพเดทงานวาดสเก็ตช์ / อัพเดทการบ้านดีดีเรียนคืนนี้ (จะได้ทำการบ้านวาดสัตว์ต่อวันนี้ด้วย) / อัพเดทร้องเพลง Chase (คิดถึงเพลงญี่ปุ่นด้วย)

ป.ล. อยากจะวาดโปเกม่อน animaniacs แฮร์รี่พอตเตอร์ ด้วย

เริ่มจากงานอนิเมตริกคนอื่นครับ ก็คือริกอดัมอันนี้ ตอนนี้ได้ฟีดแบกงานวิ่งหนีเมฆที่วาดบอร์ดไปวันก่อนแล้วด้วย แต่ก็จะทำการบ้านในคลาสออนไลน์เค้าไปด้วยอยู่ดีครับ ทำให้เสร็จอันนี้จะได้ไปต่อ multiple deformer อีกอันเตะบอล แล้วก็จบวีคสี่สักทีน่ะ จะได้ไปทำการบ้านรีลติวต่อด้วย (อยากพาไม้หัวมาวิ่งเล่นตามโพสแบบนี้แล้วครับ อดทนหน่อย ริกก็ต้องทำพี่ทองให้เสร็จก่อน ไล่ไปๆ ค่อยไปชายเล็ก หญิงเล้ก ไล่ไป)

ต่อมางานอนิเมต กว่าจะได้ทำก็จะสิ้นวัน แรงหมด เพราะมัวไปร้องเพลงครับ ก็ทำไงได้ ดนตรีก็สำคัญครับ ยังเริ่มแบ่งส่วนกรามบนกรามล่างครับ ยังไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่เป็นบทของการทำ 3D head ครับ

ต่อมาก็เป็นส่วนสเก็ตช์ ก็มีช่วงนี้สนใจอยากจะลองวาดจากโปเกม่อนเหมือนกัน เพราะเริ่มหยิบเกมส์กลับมาเล่น เมื่อคืนก็เริ่มฝันอะไรประหลาดๆ เลยคิดว่ามันอาจจะมาจากที่มือเราลงมือวาดภาพสิ่งที่เราเห็นบ่อยขึ้นเนี่ยแหล่ะครับ พยายามอยากวาดคนเดิน อยากมานั่งวิเคราะห์วิดิโอคนเดิน ด้านหน้า หลัง ว่ามีไทมิ่งประมาณไหนบ้าง หาแค่คีย์พอแล้ว ระวังตัวเองจะลงลึกเกินด้วยครับ

ต่อมาๆจะสุดท้ายแล้วก็คือการบ้านคลาส Dynamic Draiwing with Conner Willumsen ครับ ก็เป็นเรื่องเปอส์เปคทีฟ น่าสนใจมาก ที่เค้าสอนการวาดแบบที่ใหญ่ไปเล็ก แล้วก็ให้ เลือกหา จุดที่เราสนใจ ลงมาวาด ตรงนี้ก็ชอบเหมือนกัน ทำให้ตัวเองไม่รู้สึก overwhelmed ครับ แล้วก็ได้คิดในแบบนักออกแบบ มากขึ้นด้วย ไม่ใช่วาดดะทุกอย่าง คือถามก่อน ว่าชอบตรงไหน แล้วก็วาด เหมือนว่าต้องมีการเว้นจังหวะคิดด้วยแหล่ะ บางทีพอได้วาดแล้วก็ปิดสวิตช์คิดเลยไงครับ ก็เลยทำให้เข้า flow อย่างเดียวไปเลย ถ้าได้วาดด้วย โฟลว์ด้วย คิดด้วย มันก็คงจะเป็นอีกแบบ แล้วก็ได้ลองวาดแบบ alternative perspective ด้วย เค้าสอนเทียบเหมือนภาพวาดจากทางประเทศจีนบางภาพที่อาจจะไม่ได้มีเปอร์สเปคทีฟถูกต้องเป๊ะๆ แต่มันเป็นเหมือนบันทึกทางเวลาว่าเจออะไรบ้างที่ตรงไหนประมาณนี้ครับ ผมก็เลยลองวาดแบบนั้นบ้าง วาดด้วย Impression คล้ายๆหลักการอนิเมชั่นเหมือนกันนะ การวาด soul จิตวิญญาณ ความเคลื่อนไหว ประมาณนี้ คอนเนอร์ให้เราตั้งคำถามว่าการวาดแบบไหนกันแน่ที่จริงแท้ What is real?

อันนี้ที่ร้องเพลง Chase ของ Leslie Cheung ครับ

https://www.tiktok.com/@saktanawat/video/7259036959585111301

ป.ล.สอง นึกภาพตอนที่ไม้หัวมีออกมาเป็นเหมือน Pokedex สิแล้วก็ได้อนิเมต ริก คัทเอาต์ ตามแนนซี่ ไมค์ ริชาร์ด อดัม ตามสเก็ตช์บุ๊คของเรา มันต้องฟรินฟริน ฟรินนนนนนนนนนนน

ประ มาณ นี้ ครับ อัพเดทเช้านี้ ช่วงนี้ก็ยังเปิดฟังเพลงจากเกมส์นินเทนโด อะไรประมาณนั้นต่อไป ขอให้วันนี้เป็นอีกวันที่ดีสุดๆๆๆๆ ของคุณครับ สวัสดีครับ

Previous
Previous

วันที่ 16 ของการตามล่าฝัน: อนิเมตริกคนอื่น ริกไม้หัวตัวเอง อื่นๆ

Next
Next

วันที่ 14 ของการตามล่าฝัน: อนิเมตริกคนอื่น ริกไม้หัวตัวเอง อนิเมตตามบทเรียนแนนซี่