วันที่ 16: ไม้หัวรีล โชว์สกิล 2d animation (hd/co) และ storyboard สำคัญสุด

7:22am ชื่อพอร์ตเปลี่ยนไปนะครับ ใช่แล้ว วันนี้คิดว่า อาจจะต้องตั้งโจทย์แบบนี้ไปเลยมากกว่า ว่าพอร์ตเราจะต้องมีงานคัทเอาต์ด้วยแล้วก็งานสตอรี่บอร์ดด้วย จะได้ทีเดียวเลย มองทุกอย่างเป็นก้อนเดียวไปน่ะใช่ ไหนๆนี่ก็กลับมาเรียน cut out animation กับ adam oliver แล้ว (ของคนอื่นยังไม่ต้องนะ เสียตังค์เยอะแล้ว) แล้วก็กำลังเริ่มเรียนกับ syn studio ด้วยอีก

วันนี้มีเจอนั่ลแต่เช้าแล้วก็วอร์มมือ เส้น ฟิกเกอร์ เพราะเป็นวันอังคารครับ วันนี้พยายามทำให้ลีนขึ้น ฟิกเกอร์ก็วอร์มประมาณ 10-15 นาที เรื่องการหา bean from the torso ประมาณนั้น คือไม่อยากให้เหนื่อยไป เพราะต้องโฟกัสหลักวันนี้คือ

  1. cut out animation

  2. kagopi

  3. sao homework mod 1 ver 3

ไม่นับรูทีนอื่นๆ งานสะสางอื่นๆอีกเป็นต้น แต่ด้านบนนี้คืองาน อย่าลืม ทั้งสามข้อสามารถกลายเป็นพอร์ตได้หมดเลย ดังนั้น ไม่จำเป็นต้องคิดถึงว่าจะทำอะไรใส่พอร์ตแยกเพิ่มเติมแล้ว ต้องทำให้ง่ายขึ้นลีนขึ้นใช่

แล้วเมื่อวานก็มีได้กลับไปเรียน adam oliver cut out ได้เริ่มแล้วต้องปัดฝุ่นเยอะอยู่ช่วงแรก ตอนนี้พยายามอยากจะทำให้ได้คือ ทุกวันต้องเรียนจากอดัมสองชั่วโมงครับ เพราะเดี๋ยวมีต้องคอร์ส animate and rig ครับอืม จะได้เอาไปทำไม้หัวลงพอร์ตสิ้นเดือนนี้เลยเสียทีด้วย!!!

เป็นไฟล์ตั้งต้นมาจากอดัมครับ เรียนการใช้เครื่องมือ keyframe การ inbetween ผมยังงงๆการปรับค่าให้เกิด ease in ease out หน่อย เดี๋ยวต้องลองเล่นๆต่อไปก่อน โอเคนะบาย

ประมาณนี้พอๆๆๆ วันนี้ลีนทุกอย่างครับ 15 นาที พอแล้วๆๆๆ

Previous
Previous

วันที่ 17: ไม้หัวรีลสำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 15: ไม้หัวรีล อนิมพอร์ต สำคัญที่สุด ต่อไป