วันที่ 15: ไม้หัวรีล อนิมพอร์ต สำคัญที่สุด ต่อไป

1:04pm วันนี้เป็นวันจันทร์ จะต้องฝึก Cut Out Animation ได้แล้ว (กับวันศุกร์ วางไว้แบบนั้น) แล้วก็ยังต้องทำคาโกปี้ให้จบแล้วก็สะสางหนี้ด้วย โอเค เอาล่ะ เริ่มที่การวอร์มก่อน ได้ดังนี้ คิดว่าครั้งต่อไป วันพุธ เจสเจอร์ จะไม่เอา อนิเมตไปด้วยแล้ว หรือว่าก็อาจจะทำได้หว่า แต่ต้องให้เวลามากขึ้นน่ะ คือมันก็ได้ฝึกสังเกต body mechanic ไปด้วย ร่างกายตรงไหนขยับ ลงน้ำหนักตรงไหน อะไรไปก่อนอะไรไปตามเป็นต้น ช่วงไหนจะช้า ช่วงไหนไว spacing ทิ้งห่างกันเยอะเท่าไหนอะไรแบบนี้ อาจจะแค่ต้อง push มากขึ้น แล้วก็ ลองกดเล่นทั้งหมดก่อน ให้มันได้ essense, storytelling meaning ก่อนน่ะ ที่จะเริ่มวาดออกมา แล้วก็ พยายามวาดให้น้อยเส้นลงเพื่อให้เห็น ชัด มากขึ้น ไม่ใช่เพื่อให้มองดูสวยงามนะ เปล่า แค่ให้เห็น line of action ชัดเจนขึ้นต่างหาก อืม

แชร์อะไรอีกดี ก็มีสิ้นเดือนที่แล้ว กะไว้ว่าอัพเดทพอร์ตรอบนึงไง (กะไว้ทุกสิ้นเดือน) ล่าสุดได้ประมาณนี้ อยากลงสีเลยแหะ กับพี่งอทเดิน แล้วก็ชายกลางน่ะใช่ แล้วก็ตอนนี้อยากกลับมาเรียน Toon Boom เพราะมีโอกาสได้คุยกับอนิเมเตอร์ที่ทำงานสตูในไทย แล้วก็ได้ฟังว่า สกิลนี้สำคัญจริงๆกับงานน่ะอืม สิ้นเดือนนี้คงมี คาโกปี้ คัทเอาต์ แล้วก็งานเก่าเอามาทำให้จบต่อไป ทั้งส่วน basic and acting อืม แล้วก็มีอัพเดทเว็บ ส่วนงานอื่นๆ ตอนที่ทำงาน ที่ Central Tham แล้วก็ B2S ด้วยครับ

แล้วก็นี่ครับ คกปล่าสุด

ป.ล. ผมว่าผมจะใช้พื้นที่อัพโหลดรูปอะไรเยอะมากเลยนะ มันจะมากไปไหมหว่า หรือว่าจะเริ่มหยุดแล้วดีนะ

Previous
Previous

วันที่ 16: ไม้หัวรีล โชว์สกิล 2d animation (hd/co) และ storyboard สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 12 วันนี้อัพเดทไม้หัวรีลล่าสุดต้องจบ