วันที่ 2 จาก 15

12:18pm deadlines, แบ่งงานให้เล็ก, เริ่มที่ 10 นาที, ทำให้ง่ายที่สุด, เริ่มจากสิ่งที่รู้ก่อน, คิดไม่ออกให้ทำไปก่อน, ถอยหลังดูงาน, ปล่อยเวลาสักพัก เราจะชอบงาน หรือมองมันในสายตาคู่ใหม่, ใช้การสุ่มเพื่อความสนุกและความมหัศจรรย์, อ่านหนังสือดูหนังฟังเพลง, พูดคุยกับคนใกล้ชิดเพื่อสะท้อนความคิดฟังเสียงตัวเอง, แล้วก็เขียนบล็อก

เหล่านี้คือเทคกะนิก ที่ผมงัดออกมาใช้จัดการกับการต้องทำงานเสมือนเป็นนายตัวเอง ในช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ครับ ล่าสุดโปรเจคไลน์สติกเกอร์ เพื่อชิงรางวัลไปญี่ปุ่น ผมเลือกจะเล่าเรื่องของแก๊งเบอร์รี่ครับ เพราะโจทย์เค้าบอกว่าต้องเป็นคาแรกเตอร์ที่ยังไม่เคยขายในไลน์ อ้าว แบบนี้ห้าพี่น้องไม้หัวก็ต้องยอมครับ เลยเรื่องแก๊งสาว 5 คนที่จบจากโรงเรียนเดียวกับหญิงใหญ่ เกิร์ลกรุ๊ปนักเต้น ศิษย์เก่าชมรมร้องเล่นเต้นแสดง ของรุ่นพี่กระดังงา มาแทนครับ

งานนี้เดดไลน์คือ 30 กันยายนครับ เค้ามีห้าหัวข้อให้เลือก หัวข้อละสามแอคชั่น ผมเลยใส่เลย หนึ่งคนหนึ่งหัวข้อครับ แล้วก็กะจะใช้เทคนิกอนิเมชันที่เพิ่งเรียนเข้าไปด้วย จะได้ถือเป็นการ ‘apply’ ความรู้แบบทันทีทันควันครับ (รอเพื่อ)

ล่าสุดผมทำแล้วเมื่อวาน ชิ้นแรก เป็นสตรอว์เบอรีกับเทคนิกการ smear ครับ ยังงงๆว่าจะกลายไปเป็น apng ที่แสดงขึ้นไลน์ได้ไหม ต้องมาลองดูกันอีกทีครับ แต่นี่แหล่ะความงามของการทำเสร็จ มันทำให้เราต่อยอด จัดการต่อได้ ถ้ายังอยู่แต่ในหัว มันก็อัดแน่นเป็นขี้อยู่แบบนั้น!!!

ออ แล้ววันนี้ก่อนจะเริ่มชิ้นท่ีสอง ผมจะสลับมาเขียนหน่อยดีกว่า (เมื่อวานอ่านไปแล้วไง) มาเขียนว่าฉายาของสตรอว์เบอร์รีคืออะไร แล้วก็ในอีก 46 คำถามด้วย หรือให้ถูกคือมาถามหญิงใหญ่ครับ ก็เพื่อนโรงเรียนเดียวกันก็ต้องรู้จักกันทุกเรื่องจริงไหมครับ (ว่าแต่ถ้ามีสารานุกรม แผนที่รวมตัวละคร โลก เรื่อง ให้เรียบร้อยในเว็บก็คงดี คิดว่าเพื่อนเป็ดกับชายกลางกำลังทำกันอยู่ครับ)

ป.ล. อันนี้คือสตรอว์เบอร์รีที่เคยโผล่ในงานผมมาแล้วครับ เธอคงดีใจที่ได้เห็นตัวเองอยู่บนเว็บแบบนี้ นี่ผมอยากรู้จักฉายาของเธอแล้วนะเนี่ย

23:29 น. ดีนะครับเนี่ย ที่ไหวตัวทัน พอสักบ่าย เริ่มมีงานงอกอยากทำอะไรอีกมากเช่นไปสมัครคอร์สเพิ่ม ติว character design mentorship ตอนนี้ ก็มาทำสติกเกอร์ชิ้นสองก่อนเสร็จแล้วครับ!!! (มันเริ่มจากไปดูฟีดแบกของ cgma แล้วก็อยากจะทำการบ้านตัวเองใหม่อีกรอบด้วยน่ะ ชายเล็กกับหญิงเล็ก แต่เดี๋ยวมีเวลาค่อยทำแล้วกันน่ะ) นี่ครับง่านล่าสุด หวังว่าพรุ่งนี้จะได้ตื่นเช้าแล้ว เย้ๆ

Previous
Previous

วันที่ 3 จาก 15

Next
Next

สตรอว์เบอร์รี