วันที่ 2 ของตารางเรียนใหม่ (เหรอนะ)

2:19pm วันนี้โดนทดสอบครับ ว่าจะเป๋ขนาดไหน เพราะว่าตอนเช้าแม่ชวนไปซื้อผักด้วยกัน ผมเลยได้แต่วอร์มมือเฉยๆ ทีนี้ก็เลยเกิดรวนกับ schedule เล็กน้อย แต่ก็กลับมาว่ายน้ำ แล้วก็สักครู่ก็วอร์มเส้นวอร์มเจสเจอร์ไปจนได้ ถึงแม้ในหัวตอนนี้จะไม่มีสมาธิเลย คิดแต่เรื่อง storyboard ครับ ว่าอยากศึกษาตรงนี้ให้เก่งขึ้น เปิดอ่านตำราที่มีรวมถึงเจอเว็บใหม่ที่น่าสนใจด้วยที่ https://storyboardart.org/

ยังไงก็ตามครับ อันนี้คือที่วอร์มตะกี้ครับ

แล้วก็เมื่อวานก็ได้ทำสามเรื่องครับ แม้จะเรื่องละเล็กน้อย อย่างน้อยก็อย่างละสามสิบนาทีได้ จะมีเจมส์เยอะหน่อยคือฟังเลคเชอร์ครับ

อันนี้เป็นส่วนที่ไปเพิ่มเติม key frames ก่อน คือช่วงคพบบ วางไม้เท้า แล้วก็ช่วงที่เต่าทองบินไป แล้วโดนนกโฉบ แต่ว่าตอนนี้วันนี้เลยได้ว่า ไม่ควรให้เกิดแอคชั่นพร้อมๆกับตอนที่คพเหลียวหลัง คิดว่าให้พ่อบ๊ายบายแล้วเต่าทองบิน ทีนี้ พ่อเหลียวหลังไปควานหาไม้เท้า ตรงนี้ต้องให้คนดูเห็นนกบินโฉบ แล้วพ่อก็ค่อยหันมาน่ะ (หรือว่าทำพร้อมกันเลยจะทำไม ก็สนุกดีออก เหมือนแบบ ลองดูว่าคนดูจะเห็นไหมว่าเต่าทองไปไหนน่ะ เดี๋ยวว่ากันอีกทีแล้วกันตอนใส่ breakdown, inb เพิ่มเติมครับ)​

ทางนี้เป็นเลคเชอร์เจมส์ครับ นานมากกกกก แง เศร้ามากที่ไม่ได้วาดลงมืออะไรเลย ไม่ชอบเลย คราวหน้าไม่ได้แล้ว ต้องกันเวลาไว้ว่า ถ้าเกิดดูเจมส์ครึ่งชั่วโมงก็ต้องได้มีเวลาวาดครึ่งชั่วโมงด้วย ไม่อยากรับ input อย่างเดียวครับ รู้สึกไม่แฟร์ต่อตัวเอง รู้สึกเสียเวลา เอาแต่ทฤษฎีไม่ได้ ต้องปฏิบัติด้วย เรียนเรื่อง shape design ครับวันนี้ ยังฟังไม่จบอยู่ดี เมื่อคืนได้ assignment week6 มาแล้ว

ตอนกลางคืนหลังจากดู​ alice in borderland season 2 ep 2 แบบง่วงๆ ก็ขุนตัวเองมาดูคลาส storyboard ของ project city ครับ ก็ทำการบ้านแบบ ง่วงสุดๆ เพราะมันเลยเที่ยงคืนไปแล้ว วาดออกมาได้แค่ 3 panels เพิ่งมาบางอ้อตอนเช้าว่าเราน่าจะต้องเปิดเรฟไปด้วย แล้วก็ไม่จำเป็นต้องวาดคนให้ละเอียดเลย วาดเป็น stick figure ได้เลย ทำให้ง่าย ทำทีละเรื่อง แยกแยะ อย่าพยายามงัดทุกสกิลทำพร้อมกันหมด มันยากเกินไปอืม (คล้ายๆที่เจมส์สอนเรื่องวาดคนว่า พยายามวาดด้วย long lens เพื่อตัดปัญหาเรื่อง perspective ไปก่อนเป็นต้น)

เรื่องสุดท้ายคือช่วงเที่ยงวันนี้เกิดความคิดว่า อยากลองศึกษา we bare bears เป็นไอด้อลในการทำ maihua animation ไปในเวย์ประมาณนั้น คือสั้นๆ สนุกๆ เบาสมอง ใช่ๆ แล้วก็อยากจะศึกษา storyboard มากขึ้นด้วยครับ

ป.ล. ไม้หัวคนคันจิอนิเมะ เปลี่ยนเป็น maihua show ดีกว่านะ จะได้หลวมขึ้นหน่อย คิดว่าไง ลองดู

Previous
Previous

สองวันนี้งงๆ

Next
Next

วันที่ 1 ของตารางเรียนใหม่: 3 เรื่องพอแล้ว ไม่งั้นเยอะไป