วันที่ 1 ของตารางเรียนใหม่: 3 เรื่องพอแล้ว ไม่งั้นเยอะไป

7:19am ตั้งแต่เมื่อวานเกิดความฟินคือ อยากเหลือไว้สามอย่างพอ คือ ไม้หัวอนิเมชั่น (ไม่ต้องอนิเมะนะ ไม่ต้องจำกัดตัวเองแบบนั้น) คลาสเรียน แล้วก็งานพี่สาว(และเรื่องอื่นๆที่เหลือ)​รวม สามเรื่องพอ เกิดความมั่นใจอีกครั้งที่จะเป็นตัวเอง ทำงานสไตล์ตัวเองให้เสร็จเป็นรีลก่อนพอ จะได้มีเวลาโฟกัส แค่สร้างอนิเมชั่นกับเข้าคลาส (pct และ อื่นๆเน้นแบบนั้น) แล้วก็เพราะเปิดดู​ Cartoon Network ด้วยมั้งครับ เลยได้ไปเห็น ความหลากหลาย ความสนุก ความไร้สาระ (ฮ่า) ความเป็นไปได้ ของอนิเมชั่น ทำให้ตื่นเต้นอยากทำงานตัวเองไปในทางประมาณนั้นด้วย ผมว่านะ แล้วก็มันตอนสั้นๆ แรนด้อมๆด้วยนะ เราว่าพอใช้เป็น reference ได้น่ะอืม งาน feature animation อาจจะดูเครียดๆ ไปหน่อยไหมนะอืม แล้วก็วันนี้ก็เลยได้ตารางเรียนมาใหม่ คือให้ 1 ชั่วโมงยังไงก็เป็น project city เพราะที่นี่สอนให้ทำโปรเจคตัวเองเลยคิดว่าต้องกันเวลาให้ทุกวัน สลับไป storyboarding and short film classes ซึ่งเป็นสิ่งที่ need มากๆตอนนี้เลย อีกชั่วโมงค่อยคลาสอื่นๆ ก็วางแผนไว้แล้วใน calendar เช่นวันนี้ก็เรียนวาดคนกับเจมส์ (นี่ก็อีกเรื่องที่คิดไม่ตกหลายรอบเมื่อวาน ว่าจะหยุดวาดคนไหม ไม่อ่ะ คิดว่าก็สนุกดีนะ ได้พื้นฐานด้วย การวาด human figure มันใช้กับคาแรกเตอร์ก็ได้ เราแค่ต้องศึกษาจากอนิเมะ (เพราะเค้าวาดได้ realistic ดี) แล้วจากนั้น สำคัญสุดคือ ต้อง ปรับ ครับ ปรับให้เป็นตัวเองต่อไป อืม นี่แหล่ะคือจุดของการ inject creativity! and become original! (หึๆ มีจริงไหม ออริจินัล)

เช้านี้เลยตื่นมาด้วยความฟินมาก ว่าจะคิดแค่สามเรื่อง

ไม้หัวอนิเมชั่น

คลาส

งานพี่สาว(และเรื่องอื่นที่เหลือ)

แต่ก็ยังไม่ลืมงานสำคัญที่ติดเป็น habit แล้วประมาณนึงคือ วอร์มมือเส้นเจสเจอร์ / อัพเดทรททบบล็อกแล้วก็คาเลนเดอร์ ตรงนี้ด้วยครับ

นี่ครับงานวอร์มเจสเจอร์เช้านี้เด้อ

ส่วนเมื่อวานได้ทำอนิมไปสามชั่วโมงได้ ดีมาก ลงคีย์จนจบแล้วครับ เหลือแก้ไขนิดหน่อย ตอนที่คพบบ จะต้องวางไม้เท้าลงหน่อย ตอนที่เห็นเต่าทอง แล้วก็ตอนจบที่เต่าทองบินไป คิดว่าน่าจะค้างให้เห็นเต่าทองบินไปไกลๆอีกหน่อย คพบบค่อยหันไปหยิบไม้เท้าลุกยืน (SPOILER ALERT ในขณะเดียวกับที่เต่าทองโดนโฉบไปกินโดยนก) แล้วก็เรียนทบทวนอนิเมตกับโทนิโกะไปหน่อย ตรง pendulum ครับ ออแล้วก็ดู alice in borderland ไปตอนแรก spoiler alert มีคนโป๊วด้วย ส่วนงานพี่สาวไม่ได้ทำ แง ขอโทษครับ วันนี้เอาใหม่ ก็แผนเพิ่งชัดเจนอีกรอบบบ นินะ

ขอสรุปอีกทีสามข้อ ทำไมชอบ cartoon network ล่าสุดที่เปิด

  1. สั้นๆดี เราสมาธิสั้น

  2. ครีเอทีฟดี ทั้งแง่ภาพ มันมีสไตล์ของตัวเอง ดูแล้วไม่น่าเบื่อ ดูกัมบอลสิ เป็นต้น

  3. ความแรนด้อม ไร้สาระ ตลก abstract ของเนื้อเรื่อง (ซึ่งเราว่าเราก็ยังชอบดราม่านะ แต่ว่า มันก็ offset ดี คือเครียดมาเยอะแล้วน่ะ ตัวเองอาจจะเครียด เลยต้องมาเสพอะไรแบบนี้ดูให้สมดุล)

Previous
Previous

วันที่ 2 ของตารางเรียนใหม่ (เหรอนะ)

Next
Next

วันที่ 4 ของตารางเรียน เกือบล้มตารางแล้ว