วันที่ 23 ของการตามล่าฝัน: อดัม ซิน หนี้ | ร.ฮ.ร.อ.

1:27pm อย่างแรกนะครับจะบล็อก แล้วก็ปรับคาเลนเดอร์ก่อน ค่อยทำสามอย่างสคสของวันนี้คือ อดัม ซินสตูการบ้านแล้วก็ สะสางหนี้ครับ

แก้แล้วครับตอนนี้ คาเลนเดอร์ ประมาณนี้

ที่เหลือจะอัพเดท การบ้านดีดี คลาสเรียนอดัม คลาสเรียนดีดี สเก็ตช์บุ๊ค ประมาณนี้

การบ้านดีดี อีกอย่างที่ยังไม่ได้แชร์ก็คือ การหาศิลปินไอด้อล ที่เราชอบการเรนเดอร์ของเค้า ผมก็จะเลือกใครได้ โอดะเซนเซย์สิครับ! เออิจิโร่ โอดะ ผู้เขียน แต่ง วาด วันพีซ ครับ (กรี้ดกร้าด แต่ผมไม่ได้อ่านแล้วนะ แง)

ขอพักแปบ เหนื่อยแหะ 1:58pm now…

2:56pm ต่อละ พักยาวสักหน่อยวันนี้ครับ ต่อมาก็การบ้านอดัมครับ มี suggestion คือ

  1. ช่วงจังหวะล้มลง ลองซูมเข้าไปที่ตัวละคร เพื่อไม่ให้ดูหลุดจากช็อตก่อนหน้า (เดี๋ยวต้องศึกษาการใช้นิดนึงสำหรับกล้อง)

  2. ช่วงเมฆโผล่มาก็ลองให้มืดดำหน่อย น่าจะเพื่อให้เกิด contrast ล่ะมั้ง

  3. ช่วงที่ตัวละครเงยหน้ามองเมฆฝน ทำให้ดูน่าสงสาร ดูวิงวอนมากขึ้น

  4. ช่วง run cycle มีเรื่องของ spacing, arc ของหัว แล้วก็แขนขวาตัวละคร ที่ต้องให้เกิด follow through กว่านี้หน่อย เค้าบอกว่า secondary and follow through จะทำให้ตัวละครดูสมจริง believable (ต้องลอง export ออกมาเทียบกันดู ฟังแล้วยังตามไม่ทัน ค่อนข้างไวไปหน่อยตรงนี้)

  5. next step คือลองทำสามโพสออกมาส่งให้อดัมดูก่อน เดี๋ยวผมคงส่งสามโพสนี้วันนี้ก่อน

อันนี้แคปมาก่อน เป็นสามช่วงที่อดัมขอดูโพสก่อน (นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องเรียนรู้ไว้คือ ตรงไหนฟังไม่ทัน เค้าพูดเร็วไปเราต้องทวนเค้า ผมยังเกร็งๆอยู่แหล่ะ แล้วก็ไม่กล้าพูด แล้วก็ดันไม่ได้เตรียมตัวเลยจดสิ่งที่ฟังไม่รู้เรื่อง ไม่ได้ขอวิดิโออัดเค้ามาด้วยครับ ครั้งหน้าเอาใหม่ๆ)

อันนี้เทียบส่วนวิ่งของเราทางซ้ายกับอดัมทางขวาครับ เดี๋ยวค่อยมาแงะกัน บล็อกเสร็จขอทำการบ้านสัตว์ก่อน แต่วันนี้ต้องทำอดัมส่งไปให้ได้นะ โพสอ่ะ แงะวิ่งทีหลัง จะได้คุยนัดไปเลยว่ากลุ่มจะเจอเมื่อไหร่ จะได้ไม่ต้องรอนานอีก ยังอยากกลุ่มนะ มันน่าจะถูกลงได้เยอะ ช่วงนี้เริ่มใกล้จุดพีคแล้ว กับเงินทุน พ.ก. ที่มีครับ (แง่วววว)

ต่อมาก็อัพเดทคลาสเรียนดีดี เมื่อวานเรียนการวาดคนครับ ก็สนุกมาก ตอนแรกง่วงฝุดๆ แต่เจอแบบฝึกวาดของคอนเนอร์ไปเลยตื่นเลย ด้วยความฟริน ก็เป็นการฝึกวาดจาก still frames จากคลิปบนยูทูบครับ ใช้หลักการเดียวกับตอนวาดเปอร์สเปคทีฟ วาดตึก ก็คือล้อมมาจากเส้นขอบ วาดหา silhouette ก่อนครับ แล้วก็มีงานสุดท้าย วาดโดยเปิดวิดิโอเล่นไปช้า -2.5x ครับ ก็สนุกดีครับ ได้ฝึกสังเกต ฝึกจดจำภาพนั้นในหัว แล้วก็วาดครับ

โอเคๆ สุดท้ายแล้ว วันนี้บล็อกไปเกือบสองชั่วโมงได้มั้งนะ (เวอร์ไปนาย ประมาณชั่วโมงครึ่งได้ครับ) เป็นสเก็ตช์บุคครับ มาให้ดูวับๆแวมๆนิดๆหน่อยๆ หยุดวาดไม่ได้แล้วครับ ทุกวันต้องได้วาด เดี๋ยวเย็นนี้จะสลับวาดจากหนังสือลูมิส เรื่องการขึ้นโครงครับ ยังอยากวาดบิดอยู่ผม ไปละครับ ขอให้วันนี้ อะไรดีล่ะ คุณได้ทานอาหารอร่อย!!! และอย่าลืมรักษาสุขภาพครับ สวัสดี

Previous
Previous

วันที่ 24 ของการตามล่าฝัน: รีลคัทเอาต์หางานสำคัญสุด (1) | อดัม ซิน หนี้ อีกวัน (3) | ร.ฮ.ร.อ. (4)

Next
Next

วันที่ 22 ของการตามล่าฝัน: รีลอดัม ริกไม้หัวลินเซย์ แฮนดรอนไมค์ และอื่นๆ (รหัส ร-ร-ฮ-อ)