ขอ 3 อย่าง

11:32am เวลาอะไรปะเดปะดัง ท่องไว้ๆๆครับ นี่เดี๋ยวจะบล็อกสามเรื่องหลักคือ การวอร์มเมื่อเช้าที่มีคอมโพสตั๊ดด้วย งานสตอรี่บอร์ดการบ้านของ sao เมื่อวาน แล้วก็งานเรียน figure drawing เมื่อวาน โอเคประมาณนี้ก่อน

ส่วนอันนี้เป็นคอมโพสตัดตอนเช้าครับ ตอนแรกทำเสร็จก็หัวเสียว่าเราหาเรื่องทำยากไปไหม จะไปที่ we bare bears เลยแต่ก็คิดว่า อันนั้นมันเป็นแบบ ลดทอนแล้วอ่ะ ผมว่าเรียนจากหนัง คน โลกจริงก็ดีนะ แล้วก็ตอนแรกจะเปลี่ยนเป็นเบนจามิน อย่าเพิ่งเลยดีกว่า อยากให้ลองได้วาดสักสิบช็อต (เรียกว่าช็อตไหมนะ) ต่อเนื่องดู เพื่อให้ฝึกดูด้วยว่า เวลาภาพที่ต่อกันตามหนังที่เราดูอ่ะ เค้าตั้งใจให้เกิดอะไรขึ้น คือให้ได้เข้าใจ how time-based images work ประมาณนั้นครับ

ส่วนอันนี้เป็นการบ้าน intro to strb from s.a.o ครับ เดี๋ยววันนี้ต้องดูบทสองแล้วก็ดูส่วนของคอร์สปีหน้าที่ลงไว้ ว่าเค้าให้เริ่มเตรียมตรงไหนแล้วบ้าง คอร์สหลัก เรียกงั้นแล้วกัน

ส่วนอันนี้เป็นงานเรียนวาดคน จริงๆเมื่อวานไปไม่สุดเท่าไหร่ ฟังเจมส์แล้วก็ล้มเลิก เกิดความคิดตอนแรกแบบว่าถอดใจไม่เอาแล้ว ไม่อยากเรียนเจมส์แล้ว รู้สึกปวดหัว เยอะเรื่องไปพยายามตัดทิ้ง แต่ก็มาคิดใหม่อีกทีว่า คิดว่ายังอยากเรียนที่เค้าสอนอยู่เพราะว่าเค้าสอน figure จากมุมมองของคนทำ animation (project city ก็มีสอนวาดคนไหมนะ? คอร์สของ rad อะไรแบบนั้น ลองดู) เอาว่าวีคหน้า ต้องลองใหม่คือ ดูเลคเชอร์เจมส์ ใหม่ เก่า แล้วก็ต้องได้ทำการบ้านส่งด้วย ไม่งั้น มันจะไม่มี output เลย แล้วก็นั่นแหล่ะ เมื่อวานเลยได้ไปเปิด hampton แทนเอาครับ ก็ยังดีครับ ได้อ่านสังเกต skeletal landmarks on the front of human figures

แล้วก็​วันนี้จะทำสามอย่างหลักคือ งานพี่เจน เรียน sao ต่อ แล้วก็ composition study ครับ (ยึดตาม calendar ได้เลย)

ที่เหลือในหัวตอนนี้คือ

  • สรุปยังกลับไปสมัคร project city ไว้ เพราะคิดว่ายังได้ประโยชน์จาก story-driven community for story, storyboard and short film studies ใช่ๆ ซึ่งถ้าอยากเรียนคอร์สต่างๆให้ไปทำวันเสาร์อาทิตย์แทนน่ะ วันธรรมดาโฟกัสที่ storyboard and drawing skills

  • สรุปจะโฟกัสหลักๆสุดคือ storyboard study for now, then drawing skills (four pillars + trace master work!) to support storyboarding and then other animation stuffs (short film study, do own maihua short film project and animating study)

  • แล้วก็วันนี้ตอนเย็น ถ้าไหว ออกไปนั่ง cafe sketch or park sketch ด้วย

Previous
Previous

เน็ตช้าจัง หึ้ย วันนี้วันแรกของ calendar version 2 ครับ ดีๆ

Next
Next

วันนี้ไม่งงแล้ว ได้แพลนใหม่วันแรก เย้เย