เน็ตช้าจัง หึ้ย วันนี้วันแรกของ calendar version 2 ครับ ดีๆ

12:19pm โอ้วโนว เที่ยงกว่าแล้ว อะไรกันนี่ ยังไม่ได้เริ่มงานสร้างสรรค์ใดๆเลยครับ ไม่เป็นไร นี่จับเวลาไว้แล้ว สิบเอ็ดนาทีกว่า ต้องไม่ใช้เวลา reflect มากกว่านี้แล้ว ตอนนี้ได้ตารางใหม่มาด้วยครับ เช้านี้วอร์มไปแล้ว พรุ่งนี้คงไม่ลดแล้ว คงเจสเจอร์กลับไปที่ 20 นาทีเหมือนเดิม เพราะว่าคอมโพจะไปทำประมาณตอนหลังว่ายน้ำ ช่วง 10:30am แทน ตอนนี้คิดว่าคอมโพ ก็จะศึกษาห้าเรื่องเวียนไปครับ สนุกดี

  • alice in borderland: monday

  • toy story: tuesday

  • we bare bears: wednesday

  • benjamin button: thursday

  • rilakkuma: friday

เช้านี้วอร์มอัพประมาณนี้ครับ เช้านี้ก็แข็งๆ วาดไปแบบงงๆหน่อย เหมือนคิดอะไรไม่ตกน่ะครับ

อันนี้เป็นงานสตอรีบอร์ดที่วาดเมื่อวานอีกทีครับ ก็เซ็งๆตัวเองตอนที่วาดเสร็จเพราะว่าไม่สวย แต่ก็ทำให้ย้อนดูตัวเองเหมือนกันว่าเราติดวาดสวยอยู่หรือเปล่า ก็ดีแล้วที่ลงเรียน storyboardart.org จะได้เข้าใจการวาด เพื่อเล่าเรื่อง มากขึ้นครับ

ตอนช่วงบ่ายถึงเย็น มีเฟลที่ว่าดูเลคเชอร์สองไม่จบ ไม่ได้ทำการบ้านสตรบ แล้วก็ไม่ได้ทำการบ้าน ฝึกหัดเรื่อง composition ด้วยครับ (เอามาทำวันนี้แทนชั่วโมงที่สอง figure drawing ประจำวีคดีกว่าไหมนะตอนสี่โมงเย็น) แต่ว่ายังดีออกไปคาเฟ่สเก็ตช์ที่คอมม่อนศาลาแดง ครึ่งชั่วโมงครับ ก็แน่นอนครับ ไม่ได้ทำนาน ติดๆขัดๆไปหมด คิดโน่นนี่ จะร่างก่อนดีไหม จะสเก๊ตช์แบบไม่ปล่อยมือดีไหมอะไรแบบนี้ จำได้ว่า Sergio ก็พูดเรื่อง eyes-hands coordination หรือว่าเราจะลองดู​ article เกี่ยวกับการ sketch from SAO อาจจะเห็นทิศทางการสเก๊ตช์มากขึ้น อืม น่าสนใจ

https://storyboardart.org/storyboard-tutorials/sketching-for-storyboards/

แล้วก็งานสุดท้ายที่จะทำวันอังคาร พฤหัสก็คืองานพี่สาวครับ งานอิลลัสสสสสสสส

โอเคประมาณนี้นะครับอัพเดทงานล่าสุด ไปละบาย ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีครับ

ออ ป.ล. นิดนึงครับ เช้านี้ว่ายน้ำได้ความคิดว่า ควรต้องกลับไปงานเก่าด้วยครับ พวก storyboard ไม้หัวที่เคยทำไว้ ความหมายคือว่า อย่าลืมกลับไปต่อยอดสิ่งที่ทำไว้แล้วครับ ยิ่งตอนนี้วันนี้เงินในบัญชีลดลง เริ่มคิดเรื่องนี้มากขึ้นว่า จะลงคอร์สมากเกินไม่ได้แล้ว (เช่นพาลมี) ต้องใช้ที่มีให้คุ้มเช่น project city and storyboardart.org หรือว่าเจมส์ แล้วก็นั่นแหล่ะ พาไม้หัวพืช ไม้หัวคนกลับมาด้วยครับ ใช้พวกเค้าได้เลย เล่าเรื่อง ในแบบฝึกคลาสของ sao, pct, animating (toniko, ajp) ได้หมด ทั้งการนำตัวละครมา หรือว่าสตอรี่บอร์ดที่เล่าไว้แล้วก็ตามครับ เย้เย ต่อยอดๆๆๆน่ะเอง (ดังนั้นการจัดระเบียบงาน รวบรวมงานเก่าวันอาทิตย์ก็เลยยังสำคัญมากไงล่ะ แต่เริ่มจากวีคละชมก่อน)

Previous
Previous

โฟกัสที่ Story Artist / Storyboarding / Storytelling!

Next
Next

ขอ 3 อย่าง