ทำหลายอย่าง อย่างละ 30 นาที ไม้หัวอนิเมะสำคัญที่สุด

8:09am วันนี้เริ่มจับเวลา ปลูกต้นไม้ (ในแอพ) สำหรับเซสชั่นการอัพเดท routine table and blog ครับ จะได้ไม่นั่งคิดอะไรไม่ตกเพลินจนเสียเวลาไปจนหมด นี่สักครู่ จับเวลาไปก็จะเจ็ดนาทีแล้ว ถึงได้เริ่มตกตะกอน (ตกครึ่งนึงได้) แล้วมาเขียนครับ โอ๊ะ อยู่ๆก็นึกถึงคลาสตอนป.ห้าป.หก สมัยเรียนเรื่องสารส้ม สนุกดีนะตอนนั้น ที่ต้องเลี้ยงผลึกสารส้มหรือเปล่านะ แล้วมันขึ้นเป็นชิ้นคริสตัลคล้ายๆกับในเรื่อง Final Fantasy โอเค เห็นไหม สมองผมไปหมด ไหลไปเรื่อย เอาว่าจะมาอัพเดทเสียหน่อยครับ ว่าเมื่อวานผ่านไปทำอะไรไปบ้าง

8:33am เดี๋ยววันนี้จะลองฝืนใจทำให้ขั้นตอนงานมันตรงขึ้น เริ่มจาก anime ก่อนน่ะ ทำฉากหลังแล้วก็อะไรให้เสร็จสามสิบนาทีก่อน ค่อยไปต่อที่ สติกเกอร์ แล้วก็งานพี่สาวน่ะ

ตะกี้พูดค้างไว้ใช่ไหมครับเมื่อวานมีหลักๆก็

1. สะสางงาน รวมงาน ไม้หัวคันจิคอมิคส์ครับ

แล้วก็มี

2. เริ่มวาดฉากไปสำหรับงานอนิเมะเรื่องแรก ทำให้รู้เลยว่า เราต้องทำให้ง่ายขึ้น เหมือนตอนที่ทำคอมิคส์ คือเน้นได้เล่าเรื่อง ได้ทำเสร็จ ได้เล่าตัวละคร

อย่าลืมว่าเราทำไปเพื่อ

1. เล่าเรื่อง

2. เพื่อฝึก character animation ใช้เป็นรีลสมัครงานสตูต่อไปเช่นกันด้วย ดังนั้น เน้นว่าเราได้วาด layout วางตัวละคร มุมกล้องถูกโอเค ตัวละครขยับโอเค จริงๆสีไม่ต้องลงก็ได้ด้วยซ้ำ จริงไหม แค่โชว์ว่า เราเข้าใจมุมกล้อง composition perspective การวาดคน การอนิเมต แค่นี้ก็หรูแล้วสำหรับเป็นพอร์ตจริงไหม ดังนั้น อาจจะไม่จำเป็นต้องลงสีเลยก็ได้ด้วยซ้ำ (เหมือนตอนที่ทำคอมิคส์ช่วงแรกไง)

3. เริ่มรีเสิร์ชสัตว์แล้วก็ดอกไม้สำหรับงานพี่สาวครับ

ป.ล. คิดว่าจะลงสีแหล่ะ ทำให้มันดู จบ หน่อย เหมือนที่อาจารย์คาโดอนิเมะแกแชร์ไว้ล่าสุดสองเรื่องคือ ฝึกวาดคน กับ คอมพ์งานให้ดูจบ ทำให้จบ วีคลี่ออกมาเป็นไม้หัวคันจิอนิเมะ จะได้ให้อาจารย์ช่วยคอมเมนต์วันอาทิตย์นี้เลยด้วย เย้เย

Previous
Previous

วันนี้อนิเมะเรื่องแรกต้องเสร็จ

Next
Next

เช้านี้ฟุ้งซ่านอีกแล้ว