วันที่ 35 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

7:06am ถึงแม้แน่ล่ะ หนึ่งคำคือ รีลคัทเอาอนิเมตสคส และสามคำคือ DME จะสำคัญสุด ที่จะต้องทำให้จบ เสร็จ ต่อเนื่อง แต่ถ้าถามใจวันนี้ตอนนี้ที่อยากทำสุดคือ

  1. จัดห้อง

  2. ไม้หัวริก

  3. เคลียร์หนี้พ่อแม่ ครับตรงนี้ ที่ติดค้างเยอะๆล่ะมั้งครับ

ยังคงตบตีในตัวเองว่าจะทำอะไรดี แต่ก็อยากยกการบ้านซินไปจันทร์ถึงพฤหัส ยกเดโมรีลไปตรงนั้นด้วย ส่วนไม้หัวไว้ทำศุกร์เสาร์อาทิตย์ งั้นวันนี้ต่อ

4. สะสาง ไม้หัวอาไคฟ์ต่อ งาน จะได้ไปเก็บรวบรวม (เพื่อต่อยอดต่อไป) เรื่อง โลก ตัวละคร ไม้หัวเสียทีเย้เย สำคัญมากในฐานะ ไม้หัวครีเอเตอร์ ของผมครับ (หมวกที่สอง ต่อจาก Toon Boom Cut Out Animator สองอาชีพในฝันครับ)

5. ไม้หัวโชว์อีพีสองให้จบ เอาไง จะตัดจบไหม หรือว่าให้อีกอาทิตย์แล้วกัน เป็นการ compromise ให้ได้คิดใหม่วันนี้ว่าจะวางแผนยังไงให้จบในอีกวีคนึง อืม ก็ดีนะ ส่ง 20 Aug ‘23 ภายในเที่ยงคืน อ่ะ โอเคนะ อีพีสอง!!!

เอาล่ะๆ ในฝันก็ยังมีฝันจาก Inception ไม่ปาน ในสิ่งที่ผมจะทำก็มีสิ่งที่จะทำกว่า อ้าวเห้ย! ก็คือบล็อกเสร็จจะขอทำไม้หัวคันจิเดลี่ก่อนครับ มันทำให้ผมมีความสุขสนุกมากๆน่ะ ทำไงได้ สักสิบห้านาทีตั้งต้นไว้ครับ ออ บล็อกอีกนิดว่าเมื่อวานได้ทำงานคือ ได้เริ่มเล่า single storytelling panel เกี่ยวกับหญิงเล้กเดี่ยว แล้วก็ญลกับพี่งอทแล้วครับ จากการบ้าน เอสเอโอ จะได้พ้องเอามาใช้กับ ญล ริกคัทเอาต์ด้วยเลยง่ายๆครับ เย้เย ต้องทำต่อให้จบด้วยน่ะตรงนี้ ขั้นต่อไปก็ first pass rough, then clean ครับ ส่งให้ได้ภายในเมื่อไหร่ดีอันนี้ ภายใน 20 aug ‘23 ด้วยแล้วกันนะ เอา!

แล้วก็อีกเรื่องก็แนนซี่ อ่าน exercise 7 จบไปครับ แต่ยังไม่ได้ทำ หนอนดันลูกบอลเพื่อศึกษา

  1. primary and secondary action

  2. stagger movement

ทั้งนี้ เกือบได้ลองใช้

  1. rough animator in ipad ไว้มีโอกาสค่อยลองใช้ดู เวลานอกสถานที่จะได้เอาไว้อนิเมตได้ ลอง procreate แล้วเหมือนไม่สามารถอนิเมตสองวัตถุคนละอัตราเร็วได้ไหมนะ เลยแบบ ไม่เอาดีกว่า

  2. ต้องยกเลิก clip studio เพราะประหยัดเงินกันดีกว่าครับอืม ใช้ photoshop พอแล้วอ่ะ

Previous
Previous

วันที่ 36 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 34 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด