วันที่ 39 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

4:17pm เมื่อวานวันพุธทำไรบ้าง ก็มีหลักๆก็เรียนอนิเมตสองตอนดึกล่ะครับน่ะ แล้วก็มีได้ลองทำแบบฝึกของแนนซี่ด้วยครับ แล้วก็สเก็ตช์ แล้วก็ไม้หัวคันจิ ประมาณนี้ แล้วก็ล่าสุดวันนี้มีทำอดัมเพิ่มเติมไปครับ

มีการบ้าน Dialogue Scene ที่ให้ฟังคลิปจากโอลาฟ แล้วลองวาดออกมาเป็นเรื่องราวครับ เหมือนเค้าจะชอบ B กันเพราะว่ามันสอดคล้องกับสิ่งที่พูด ผมว่าก็ดี make sense แล้วก็ง่ายดีครับ มีแผ่นที่สองคือ ได้ลองฝึกมองหา Storytelling Keys ครับ ก็เป็นแบบฝึกที่น่าสนใจ เพื่อจะได้ทำความเข้าใจทบทวน อะไรคือ storytelling keys, extreme keys, break down อะไรแบบนี้ครับ

ถัดมาเป็นงานแบบฝึก 7 ของ Nancy ครับ พอดีเมื่อวานอยู่นอกบ้านเกือบทั้งวัน ก็เลยหยิบแนนซี่ไปทำด้วยครับ ได้ลองใช้แอพ Rough Animator ก็ดีมากเลยนะผมว่าในไอแพด ยังทำไม่เสร็จครับ แต่ก็ได้เริ่มๆคิดถึงว่า action มีสองแบบคือ primary and secondary action น่ะครับ อยากพวก overlapping or follow through ก็ถือเป็น secondary action ครับประมาณนี้ ดีนะ เวลาได้อ่านแนนซี่ ผมได้กลับไปทบทวนพื้นฐานอนิเมตดีครับ ก็ต้องคอยหยิบมาดูตอนที่มีเวลา ไม่ได้อยู่ห้องครับ

ส่วนงานสเก็ตช์ ก็ยังคงทำต่อเนื่องในช่วงเช้าครับ วันนี้ก็สนุกวาดสถานที่เช่นเคย อาจเพราะกำลังเริ่มทำไม้หัวโชว์อีกครั้ง แล้วก็อยากจะได้เอาความรู้ฉาก หรือว่า shot language มาใช้เพิ่มเติมซัพพอร์ตตัวละคร และ เรื่องราวครับอืม เดี๋ยวแปะไว้แท็บสกบ แล้วก็ไม้หัวคันจิบดปต อันนี้ก็เริ่มสร้างแฮบิทใหม่ในการวาด character profile (ยังไม่ต้องเรียกขนาด model sheet หรอก มันยังร่างมากๆ) เวลาที่เล่าตัวละครครับ อย่างล่าสุดเมื่อวานเป็นคิวของ ฟินิกส์คอร์นครับ ก็จะวาดอะไรประมาณนี้ครับ

ช่วงนี้มีดวงให้ได้เล่าสิงสาราสัตว์ครับ เยี่ยมเลย จะได้เอาที่เรียนกับไมค์มาใช้ วันนี้จะเล่าเรื่อง พี่ภารโรงชะนีมือขาวครับ โอเคประมาณนี้ก่อน เดี๋ยวต้องทำอีกหลายอย่าง ทีละอย่าง สวัสดีครับ ขอให้วันนี้คุณไม่สับสนกับงานที่จะต้องทำ ลองเขียนลงมาดูสิครับ! สวัสดี

Previous
Previous

วันที่ 40 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 38 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด