วันที่ 4 ที่ JustCo ตอนประมาณ 5 โมง

5:55pm วันนี้วันเกิดคุณยายครับ เลยไปทานข้าวกับแม่มาตอนบ่าย แล้วก็มีช่วยพ่อเรื่องทีวีด้วย สุดท้ายก็เพียงแค่รีเซ็ท เลยตอนแรกว่าจะทำงานที่บ้าน แต่ก็ไม่ได้ ไม่ยอม เพราะคิดว่าตัวเองคงไม่ได้งานแน่ๆ อยู่ในห้อง เลยออกมาจนได้ครับ กะว่าจะอยู่ทำงานถึงประมาณ 2 ทุ่มดู แล้วก็ทำตามแผนให้จบ อย่างน้อยตามที่วางไว้ ตอนนี้เหลือ บล็อก 15 นาทีแล้วก็ทำโปรเจคคุณคาโกปี้ 1 ชั่วโมงเป็นต้น ทำตรงนี้เสร็จ ถึงสามารถไปทำอย่างอื่นได้เช่น สตอรี่บอร์ดต่อ หรือว่างานพี่สาว หรือว่าเรียนอดัมเมื่อวานหรือว่าโน่นนี่ มีคิดอะไรฟุ้งซ่านตลอดเวลา ตะกี้เดินมาแล้วอัดวิดิโอพูดอะไรสักอย่างก็พยายามนึกปวดหัวไม่จบ ช่างมันไปก่อน ตอนนี้เอาสิบห้านาทีนี้ให้รอดก่อน

เช้านี้ได้วอร์มครับ พอมาถึง gesture drawing เท่านั้นแหล่ะ งงอีกแล้ว เพราะก็ไม่ได้เตรียมใจเตรียมตัววางแผนไว้นั่นเอง ว่าสรุป จะฝึกรูปแบบไหน ฝึกอะไร ดู structure or flow or what? ตอนนี้เลยเอาใหม่ พรุ่งนี้ตอนเช้าจะเปิดดู​ Alex Woo class on Schoolism แล้ว ฟอโล่ตามนั้นดีกว่า ในเมื่อไม่มีอะไรที่ถูกผิดอยู่แล้ว นอกจากที่เราตัดสินเอง ดังนั้น เราก็ต้องเลือกเองครับ ว่าจะอยากฝึกอะไรเพื่ออะไร ไม่ต้องไปรอใคร ในเมื่อเราเดินสาย Freelancer เรียนเองด้วยแล้ว ก็ต้องตั้งโจทย์เองเลย แค่ต้องมั่นใจในตัวเองแค่นั้น แล้วก็ทำตามที่ตั้งใจ สัก อย่าง คิดว่าอยากทำแบบ Alex Woo, Nick Sung มากกว่า การจะมาเขียนคนเป็นส่วนๆ เหมือนตอนเรียนอนิเมะ อันนั้นคิดว่าเป็นเรื่องการทำความเข้าใจชิ้นส่วน เพื่อเอาไปอนิเมตมากกว่า น่าจะแยกเป็นเรื่อง constructing figure ตาม Hampton เป็นต้น ดีกว่าแทนครับ ค่อยไปทำทุ่มนึงวันเสาร์แทนๆ โอเค เอาแบบนี้ไปก่อน

ส่วนอันนี้เป็นงานที่ทำเมื่อวานครับ ช่วงกลางวันทำชายกลางต่อส่วนของพอร์ตให้จบ ล่าสุดจะคลีนให้เนี้ยบขึ้นอ้างอิงตามรีลล่าสุดอันนี้ครับ แล้วก็ คุณพ่อเบาบับด้วย ไว้ส่งสตูในอีกสองวีค คือ 6 ซีน สองคลิปนี้ครับ

แล้วก็อัพเดทสุดท้ายคือตอนช่วงเย็นก่อนกลับบ้านแล้วก็กลับบ้านไปหน่อย ก็เปิดดู animation course from Adam ไปหน่อยครับสามคลิปได้มั้งน่ะ แต่ยังไม่ได้ดูอัน Rig ตกดึกแตกตื่นมีอาการจิตตกอีกแล้วว่า ไม่น่าเรียนเลยๆๆๆ อะไรแบบนั้น ตอนนี้ได้สติว่า ดีแล้ว เรียนไปนั่นแหล่ะ ยังไม่มีอะไรมาอวด แค่ว่า นายมีเวลาแค่สี่สิบวันเท่านั้นสำหรับ Toon Boom Harmony Premium นะ แค่นั้นแหล่ะ บาย!!!

Previous
Previous

วันที่ 5 ที่ JustCo (aka Louise’s Brooklyn)

Next
Next

วันที่ 3 ที่ JustCo