วันที่ 5 ที่ JustCo (aka Louise’s Brooklyn)

12:42pm วันนี้มานั่งทำงานที่บรู๊คลินจำลองนะครับ (แฮ่นไหม) ที่จัสโค่ที่เดิม วันนี้บอกตัวเองหลายรอบแต่เช้าว่าจะต้องทำตามแผนก่อนแล้วค่อยนอกแผนได้ ตอนเช้านี้ก่อนออกบ้าน ตั้งแต่ตื่น เลือกไม่ได้วอร์มเส้นอะไร ค่อยมาทำที่จัสโค่ทีเดียว เลยตื่นมาเคลียร์ของบริเวณแถวๆโซฟาแทน แล้วก็ตั้งใจจะเก็บจากบริเวณกล่องๆข้างเตียงก่อนครับด้วย

เมื่อคืนกลับบ้านไป ได้อ่านหนังสือด้วย เรื่องที่เกี่ยวกับห้างที่ขายความฝัน อ่านไปก็อยากจะเขียนไม้หัวต่อ แต่ก็ต้องรอสล็อตก่อน วันนี้คิดว่าจะกลับไม่ได้ดึกมาก พรุ่งนี้เช้าถ้าไหว ไม่ขี้เกียจ ก็อยากจะไปบ้านบางใหญ่กับแม่ อืมฮะ

นี่วอร์มแล้วเรียบร้อยครับ สรุปวันนี้ก็ไม่ได้เรียน Alex Woo เพราะเพิ่งจะได้ว่า Schoolism also needs subscription เลยคิดว่ไม่เอาอ่ะ (ดีแล้ว! ยิ่งข้อจำกัดเยอะ ยิ่งสร้างสรรค์!!!) เลยคิดว่า ไว้ไปอ่าน Walt Stanchfield เอาก็พอแล้ว (ยิ่งมีมากยิ่งปวดหัว ท่องไว้ เราเอาหนังสือเรียนออกได้อีกครึ่งด้วยซ้ำ!!!) เช้านี้เลยกลายเป็นว่า เปิดดู gesture drawing party 1-min poses แล้วก็ต่อด้วย Bodiesinmotion เป็นการวาดแบบ เปิดให้เล่นประมาณนาที ฝึกสังเกต การเคลื่อนไหวของร่างกายครับประมาณนั้น

เมื่อวานได้ทำงานตามแผนอยู่นะ ก็ดีแล้ว กำหนดไว้ต่ำสุดก่อนเวลาทำคืออย่างละชั่วโมง งานสตอรี่บอร์ดกับงานคุณคาโกปี้ครับอืม

อันนี้งานสตอรี่บอร์ดครับ ก็คิดว่าตัวเองโฟกัสขึ้น เพราะมานั่งทำงานข้างนอก แล้วก็ สนุก อินกับงานมากขึ้น คือคิดถึงเรื่องราวไปด้วย แล้วก็นึกภาพ แล้วก็พยายามวาด ‘เท่าที่ได้’ ก่อนครับ เช่น perspective ก็ไม่ไปฝืนขนาดนั้น เอาที่พอไหวก่อน แล้วก็ นึกได้เท่าไหนก็วาดเท่านั้นไปก่อนประมาณนั้น ยังคงสะดุดกับโพรเสสการทำงานเวลาที่จะต้องหาเรฟ เพราะว่านึกภาพไม่ออก อะไรแบบนี้ แต่ก็มีใช้กระจกส่องตัวเอง อันนี้ก็ไวหน่อย เรื่องนี้ก็อยากเอาไว้ถาม mentor, Chad เหมือนกันว่า โพรเสสควรจะยังไงดีเวลาที่วาดแล้วติด นึกภาพไม่ออก ต้องไปเปิดเรฟจริงดิ มันแบบ เสีย flow มากเลย

อันนี้เป็นโปรเจค ‘ท่าไม้ตาย’ ที่ร่วมเล่นกิจกรรมกับกลุ่ม Thai 2d Animator ครับ โดย เป็นการอนิเมตซีนท่าไม้ตายด้วยตัวละครของผม ก็คือ … (อุบไว้ก่อน) กับคาแรกเตอร์ คาโกปี้ ของศิลปินคุณ KAGO ครับ ตื่นเต้นๆ อยากทำให้สำเร็จเพื่อไปอยู่ร่วมกับงานของศิลปินท่านอื่นมากๆครับ จะต้องเสร็จขั้นใส่สีด้วย แล้วเหมือนทางกลุ่มมีเพลงประกอบด้วยนะ ตื่นเต้นๆๆๆ ลุยๆๆต่อ (รีบทำตามแผนให้เสร็จจะได้มีเวลาเหลือมาทำด้วย)

อันนี้สตอรี่บอร์ดคร่าวๆครับ

อันนี้เป็นตัวละคร Kagopii ของคุณ KAGO ครับ

อันนี้เป็นการอนิเมตที่เริ่มๆไว้แล้วครับ ได้ลองวาด animation layout แบบ Toniko สอนด้วย แล้วก็ได้เริ่มคิดถึงเรื่อง Perspective ด้วยหน่อยครับ อืมๆ (วันนี้ก็ต้องเรียนกับโรเบิร์ตนี่นะ!! ทำให้เสร็จๆๆๆตามแผนก่อน จะได้มาทำเรื่องอื่นๆ สตอรี่บอร์ดเอสเอโออีกงิๆๆ)

Previous
Previous

ทำตามแผนต่อ หาสิ่งสำคัญสุดประจำวัน

Next
Next

วันที่ 4 ที่ JustCo ตอนประมาณ 5 โมง