วันที่ 41 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

7:07am อรุณสวัสดิ์ครับ วันนี้จะทำอะไรบ้าง ผมเพิ่งเกิดการแตกฉาก ว่าก็ต้องทำสิ่งเดิมที่ยังไม่เสร็จให้เสร็จไงล่ะ!!! โด่เอ๊ย ไอ้เราก็พยายามหาสิ่งใหม่ทำเสมอ แบบนี้นี่เอง!!!!! ><

โอเค งั้นก็ทำต่อครับวันนี้ เช่น Adam, Maihua Show, Maihua Rig, Maihua Archive, ชายกลางฝน เป็นต้นครับ (เหมือนการบ้านซินที่ทำจบไง มันก็จะฟินๆครับแล้วแต่วันไป) เพราะงานที่ผมทำคืออนิเมชั่น มันทำจบวันเดียวไม่ได้ไง ก็เลยต้องทำต่อเนื่อง ตื่นมาไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว ทำต่อจนจบ เข้าใจแล้ว (ไม้หัวคันจิด้วย งานสะสางด้วย)

เมื่อวานทำอะไรไปบ้าง วันศุกร์ มีทำไม้หัวโชว์กับอดัมไปครับ

งานไม้หัวโชว์ได้ฉากมาประมาณนี้ครับตอนนี้เอาความรู้ direct drawing ของ Conner มาใช้ ก็สนุกดีนะครับ ทำให้ process มัน fresh แล้วก็ exciting ไม่น่าเบื่อ ไม่ได้อยากจะต้องสเก็ตช์นานๆ คือถ้าอนิเมตตัวละคร ตรงนั้นผมก็คงร่าง สเก็ตช์ ไม่ใช้เส้น direct เอาว่า ใช้สกิลของคอนเนอร์กับส่วนวาด static image ให้เกิด dynamic effect and fun process ประมาณนั้นครับ เย้เย

แล้วก็อันนี้เป็นงานรีลคัทเอาต์อดัมครับ ที่ทำล่าสุด มีช่วงที่ผมเริ่มใส่ breakdown, inbetween (ด้วยการ tween and favor with cut out animation) ช่วงที่ยกขาขึ้น แล้วเหวี่ยงตัวไปทางซ้ายของจอ พอดีว่า ช่วงนั้นมัน interpolate ไม่ได้ มันเกิดการกลับภาพ ผมเลยใช้วิธี ก็อปปี้เอาโพสปลายทางกลับมาที่จุดที่ถัดจากยอดสุดลงมา เพื่อที่จะได้ให้โปรแกรม ช่วย interpolate ครับ แต่ยังต้องเวิร์ค spacing, timing อยู่ครับตรงนี้ อนิเมชั่นต้องฝึกไปเรื่ยอๆครับ ไม่ว่าแฮนดรอน หรือคัทเอา (รวมถึงการริกแบบเบสิคๆๆๆด้วย กับ ซิลเปิลไม้หัวริก ไว้ทำสองดีน่ารักๆอนิเมชั่นคันจิ) ด้วยโปรเจคตัวเอง ไมค์ แนนซี่ อดัม ประมาณนี้ครับ

ประ มาณ นี้ ครับ วันนี้ยังไม่ได้สเก๊ตช์เลยยังไม่ได้ลง คิดว่าก็คงสเก็ตช์สถานที่ต่อ กำลังสนุกครับ อาจจะไปชั้นห้าไหม แต่ว่า หาที่มีต้นไม้ก็ดีครับ จะได้เอาไว้ใช้กับงานไม้หัว เป็นการช่วย narrow down possibilities ด้วยครับ แล้วก็ มีงานไม้หัวคาแรกเตอร์โพรไฟล์ พ่อไม้ มาฝากครับ เย้เย ไปละ วันนี้ มาแบบกระชับหน่อย เน้นบล็อกเกี่ยวกับเดโมรีลและไม้หัวโชว์เป็นหลัก ดีๆ สวัสดีครับ

อย่าลืมนะ บอกตัวเอง ทำสิ่งที่เริ่มให้จบ!!!!

Previous
Previous

วันที่ 42 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 40 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด