วันที่ 5: รีลหางานสำคัญสุด | วันนี้เน้นชายกลาง เพราะส่งวันจันทร์ | TAMSSS

9:28am โอเคๆ ใจเย็นตั้งสติ เพราะผมเริ่มมีเพื่อนให้คุยใน Discord ต้องมาตรงนี้ก่อนครับ บอกตัวเอง จะอัพเดทอะไรบ้าง ขอหัวข้อก่อน

  1. มีออกไปสเก็ตช์ใช่ตอนเย็น

  2. มีเรียนคัทเอาต์กับไมค์ตอนดึกใช่

  3. มีเริ่มโหลด resources จาก Animation Resources มาศึกษา

ป.ล. ที่เฟลหนังคือเหมือนไม่ได้ทำริกกับอดัมเท่าไหร่เลยครับแง ไม่ได้ๆๆๆนะ คราวหน้าเอาใหม่ วันนี้เอาใหม่ ต้องให้ความสำคัญกับ จพ ชายกลาง อพฤ อดัม ศ ไม้หัวโชว์ ที่สุด ค่อยการบ้าน (มันดึงกันอ่ะ) เพราะจริงๆวันนี้ต้องคิวไม้หัวโชว์ด้วย แต่ว่าก็กลัวชายกลางไม่ทันอีก แง รวนไปหมดเห็นไหม ไม่เป็นไรๆๆๆ สุดท้ายทุกอย่างก็เป็นหนึ่งได้ วันนี้ตั้งใจกับชายกลางก่อนแล้วกัน!!!

อันนี้งานสเก็ตช์ครับ หลังจากสเก็ตช์ก็อยากจะไปฝึกการวาดแบบ simplifying shapes ของโปรโก้ ที่ฟังวิดิโอเค้าตอนวิ่ง แล้วก็อยากจะลองวาดจาก freeze frame ดูด้วยเช่นกัน จากคน แล้วก็การ์ตูนด้วยครับอืม ที่ผมประทับใจมาก คือที่วาดผู้หญิงกำลังเหวี่ยงขาขึ้นรถ มันสนุกดี คือคงเพราะเป็น movement ใหม่ๆล่ะมั้ง เลยตื่นเต้นกับตัวเองครับ อยากจะไปลองหาดู sports, action scene บนยูทูบวาดด้วยเป็นต้นครับตรงนี้

อันนี้งานไมค์ครับ ดีครับได้ทำ จะได้กลับมาอนิเมต หลังจากที่ไปจมกับการริกนานแล้วที่คลาสอดัม บทเรียนที่ได้ไม่ใช่เรื่องผลลัพธ์แต่เป็น process มากกว่า คือ ผมไปลงเอย key frame ทุกเฟรมเลย มันเลยแบบ แล้วจะใช้คัทเอาท์ทำไมเล่า เลยได้เห็นไมค์แก้งาน ด้วยการพยายามหาคีย์เฟรม ต้นท้าย แล้วก็ปล่อยโปรแกรม interpolate ตรงกลางเอา เนี่ยแหล่ะ เดี๋ยวพอได้กลับไปทำอนิเมตอดัมก็น่าจะได้ทบทวนตรงนี้มากขึ้นด้วย ต้องลองอีกแหล่ะครับ ลองจับบอลแบบอื่นโดดดูจะเป็นยังไงเป็นต้น เหมือนที่เราอยากลอง play, experiment เอาชายเล็กมาเดิน โปรเจค หรือ แบบฝึก ที่เราคิดจะฝึกเอง ตรงเนี้ย ผมว่าสำคัญที่สุด มากกว่าแบบฝึกในห้องเรียน เพราะอะไร เพราะเราจะรู้จริงๆ ว่าเราพร่องตรงไหน จริงไหมครับ อืมๆๆๆ

โอเคประมาณนี้แหล่ะ ไปก่อนครับ บายๆ

Previous
Previous

วันที่ 6: รีลหางานสำคัญสุด | วันนี้เน้นชายกลาง เพราะส่งวันจันทร์ | TAMSSS

Next
Next

วันที่ 4: รีลหางานสำคัญสุด | วันนี้เน้นริกอนิเมตกับอดัม | TAMSSS