วันที่ 6: Walk Cycles, Life Drawing, Midweek Feedbacks

00:08 ของวันใหม่ แต่ว่าจะต้องมาเขียนบล็อกการเรียนอนิเมชั่นทิ้งไว้ วันนี้มีสามส่วนด้วยกัน

ตอนเช้าเรียนกับเจย์คลาสแรกที่เรียนตัวต่อตัว ได้เริ่มเรียน Walk Cycle ตื่นเต้นมาก เดี๋ยวจะต้องเอาไดอะแกรมของ Richard William มาแปะไว้ที่คอมด้วย จ่ายเพย์พาวเรียบร้อย ส่งถามเรื่องคำแนะนำเกี่ยวกับการวาด ตอนนี้คิดว่า drawing fundamentals สำคัญมาก อยากลงคอร์สบน Schoolism แล้วก็อยากหา Anatomy ด้วย อาจจะเปิดดูจาก Proko แล้วก็หาคลาสพวก Life Drawing ด้วย

ตอนเย็นทำการบ้านของเบนต่ออีกหน่อย วาด Gesture Drawing ให้ครบๆห้าสิบชิ้นขึ้นน่ะ เกิดไอเดียว่าเอาไปใช้งานเจน กับงาน Posing ก็น่าจะได้ แล้วก็ อยากจะ set up เป็น midweek feedbacks จากเบนด้วย เพราะคิดว่าเรามีคำถามเยอะ แล้วมันก็น่าจะกระตุ้นให้เราทำงานได้บ่อยขึ้นกว่าด้วย เช่น bouncing ball ที่เริ่มดองนานแล้ว รวมถึงการบ้านจาก Curriculum ที่ยังไม่ได้ (สรุปต้องทำไหมอ่าาาา ถามไปเบนไม่ค่อยจะตอบครบทุกข้อความที่ถามเลยอ่ะ อะไรเนี่ย ชักจะโมโหแล้วนะ)

ตอนดึกก็ได้เริ่มอ่าน animator survival kit ด้วยน่ะ อ่านถึงหน้า 23 ตรงจุดที่เริ่มให้วาดน่ะ ดีจัง อ่านแล้วอยากเห็นงานของ Milt Kahl มากขึ้น ต้องเจ๋งแน่ๆแล้วก็ ได้ประโยคนึงที่น่าสนใจคือ “don’t do what the camera can do, do what it can’t!” ก็สมเหตุสมผล ทำให้คิดว่าทำไมเราต้องใช้อนิเมชั่นเล่าเรื่องด้วย ไม่เชิงอ่ะ สำหรับเราการใช้อนิเมชั่นมันเป็นเรื่องของมนต์สเหน่ห์ที่ทำให้สิ่งไม่มีชีวิตมีชีวิตขึ้นมาได้ต่างหาก มันคือเวทมนตร์!

ปล. อย่าลืมทำการบ้าน เจน โคดี้ เบน เจย์ ด้วยล่ะ

ปล.2 วันนี้มีเรื่องเครียดๆจากที่ทำงานอีกด้วย เริ่มปวดอกอีกรอบด้วยน่ะ เห้อ คงเครียด สงสารตัวเอง

Previous
Previous

วันที่ 7: ไขมันเลว, Rig, WIP

Next
Next

วันที่ 5: Discord, Principle of Animaton, Figure Drawing