วันที่ 7: MHSHTBCOHDSKS - “MASSS” ตอน: โฟกัสที่ A M S เหลือเวลาอีก 10 วันสำหรับ EP.2

11:25am ขนาดว่าตอนนี้ชีวิต simplify ไม่กี่เรื่อง แต่ก็ยังคงวุ่นวายอยู่ดีครับ เพราะมันก็น่าทำไปหมด เอาว่าที่สำคัญสุดก็ยังคงเป็น อดัมทูนบูม ไม้หัวโชว์ แล้วก็สะสางเนี่ยแหล่ะครับ แต่ก็ไม่วายต้องขอได้เรียนหรือว่าสเก๊ตช์อะไรโน่นนี่บ้างครับ เมื่อวาน บล็อกซะเยอะ วันนี้ให้แค่สิบห้านาทีจริงๆครับ เมื่อวานเหมือนจะได้ทำเยอะคืองานไม้หัวโชว์ครับ ก็วาด storytelling poses ก็คิดว่าคร่าวๆทั้งเรื่องแล้วนะครับ แล้วก็มีหยิบหนังสือ cinematic storytelling มาอ่าน ชอบมากเหมือนกันนะ คือเค้าสอนการเล่าเรื่องแบบที่ไม่พึ่ง บทสนทนา ครับ อืม ผมว่ามันน่าสนใจมาก นึกถึงหนังอย่าง Interstellar หรือว่า No Country for Old Men หรือว่าล่าสุดหลายๆเรื่องที่ดูบน HBO GO ก็พบว่าตัวเองก็ชอบหนังที่ใช้ภาษาภาพสวย ดึงดูด คือเอาว่าดูแล้วรู้สึก อร่อย อ่ะ ผมก็อธิบายไม่ถูก คือถ้าพูดเยอะไป อย่าง Succession หลังๆ ผมก็ดูไม่ติด แต่ถึงพูดน้อย แต่ไม่เข้าใจ อย่าง True Detective ซีซั่นสอง มัน abstract แล้วก็ซับซ้อนมากในเรื่องพล็อต อันนี้ผมก็ดูไม่ติด ที่ดูติดก็คือคิดว่ามันมีบาลานซ์ที่กำลังพอดี ระหว่างภาพกับคำนั่นแหล่ะครับ อย่าง Barry, White Lotus, True Detective Season 1 (ก็มีง่วงเยอะอยู่เหมือนกัน เกือบจะไม่ผ่านแล้วสำหรับผม)

อันนี้เป็นงานชายกลางอีพีสองล่าสุด แล้วก็งานอดัมเรียนริกต่อ ที่ทำไว้เช้านี้ครับ patching the arm เดี๋ยววันนี้คิดว่าสลับมาทำอดัมริกให้จบก่อน แล้วก็สลับไปทำชายเล็กริกในโชว์ไว้เลย แล้วก็ค่อยสลับกลับไปทำ key poses ต่อแล้วกันดีกว่าครับ เหลือเวลาอีก 10 วัน

ป.ล. ล่าสุดผมมีไอเดียแจ่มๆคือว่า เวลาอ่านหนังสือเรียนแล้วได้ไอเดียบางอย่างอยากลองใช้ ผมว่าถ้าจะให้อ่านแล้วเวิร์ค ไม่ใช่อ่านทิ้งอ่านขว้าง เราน่าจะมากำหนดเป็นโจทย์ไปเลยสำหรับใช้ในมหชอีพีต่อๆไปครับ เช่น อีพีสี่ ให้ลองวาดบอร์ดให้ตัวละครมีการเดินเข้าหากัน เพื่อเล่นกับ x-axis ของจอ เป็นต้น คือเราจะได้ฝึกใช้งานจริงๆ ไม่ใช่อ่านอย่างเดียวครับ

อธิบายเพิ่มหน่อย ล่าสุดก็คืออ่านเรื่อง ภาษาภาพใช่ไหมล่ะครับ แบบว่า การเล่าเรื่องโดยไม่ต้องใช้บทสนทนา ตรงนี้ เลยคิดว่าจะตั้งเป็นโจทย์ไว้สำหรับอีพีสี่ไปเลยครับใช่ เดี๋ยวขอจับฉลากก่อนว่าใครจะได้เล่าก่อน ชายเล็กกับ ชายใหญ่ครับตอนนี้ (เพราะว่าตอนที่สามเป็นของเจ๊หญิงใหญ่เรียบร้อยแล้วครับ)

ได้เรื่องเรียบร้อย ช่วงนี้ต้องเริ่มเล่นกับ conflict ครับ เพราะชีวิตจริงมันดราม่ากว่าในนิยายเยอะ เป็นเรื่องตอนที่ ชายเล็กทะเลาะกับหอยทากพเนจรครับ โน้ตไว้หมดละ เจอกันตอนที่ 4!!!

โอยคิดอะไรสักอย่าง มีความคิดบินว่อนไปหมด ชายกลางช่วยพี่ด้วย!!!! สมสวยด้วย!!!!!!! ไปก่อนครับ ช่างมันเถอะเนอะครับ ความคิดก็ไม่แน่นอน มาๆแล้วก็ไปๆ บาย! สรุปบล็อกสามสิบนาทีครับเออ ก็ยังดีกว่าเมื่อวานน่า ขอให้วันนี้คุณมีความสุขและ สนุก สุดๆ!!!

Previous
Previous

วันที่ 8: MHSHTBCOHDSKS - “MASSS” ตอน: โฟกัสที่ A M S เหลือเวลาอีก 9 วันสำหรับ EP.2

Next
Next

วันที่ 6: MHSHTBCOHDSKS - “MASSS” ตอน: ผมก็ยังหลงรักการวาดอยู่ดี