วันที่ 79: AMMDPS: ไม้หัวโชว์สำคัญสุด ทูนบูมสำคัญเกือบสุด ภาพใหญ่สำคัญสุด เรื่องเล่าสำคัญเกือบสุด

7:01am โอย ไม่อยากคิดอะไรเยอะปวดหัว เช้านี้จากที่ไม่มีอะไรในหัวมากนอกจากฝันว่าอยู่กับเพื่อนสาวสองคน คนนึงเหมือนไปนั่งกินพายแมคโดนัลด์อยู่ แล้วก็สั่งเหมือนช็อกโกแล็ตก้อนกลมยักษ์มา ประมาณนั้นมั้ง แต่ผมก็กลับบ้านก่อน เค้าก็ส่งแมสเสจมาบ่นว่า ทำไมไม่ช่วยกันกิน ประมาณนั้น ช่างมันเถอะ เอาว่าเริ่มจากไม่กี่อย่างที่คิดจะทำ แล้วก็เริ่มงอกๆๆ จนความคิดเลยเถิด กลายเป็นคิดว่าตะกี้คิดอะไรนะ เสียเวลา กลายเป็นวงจรอุบาทว์ ต้องปล่อยวางครับ จะได้ทำงานของเราต่อ คือ AMMDPS ใช่ (ในวงเล็ก ไม้หัว มีโชว์กับชอร์ตนะใช่) เช้านี้บางทีก็มีอารมณ์ดราม่าๆ เช่นเหงา หรือว่ากลัว หรือว่าโกรธ แต่ก็พยายามไม่สนใจ แล้วก็มุ่งมาที่งานตัวเองครับ ดีนะ ผมว่ามันเริ่มสะท้อนว่า ผมมีเป้าหมายในใจ มี purpose of life ขึ้นเรื่อยๆ ผมมานั่งคิดถึง Tove Jansson ว่าเค้าทำได้ไง สร้างตัวละคร วาดเรื่องราวมาได้ขนาดนั้น ก็เวลาด้วยแหล่ะครับ เค้าต้องให้เวลา ถึงได้งานออกมา ผมก็เช่นกัน เอาล่ะ เลิกพล่ามได้แล้ววัดสัก เมื่อวานวันอาทิตย์ ก็นั่งทำไม้หัวโชว์เป็นหลักครับ งานชายกลาง ล่าสุด คิดว่าจะต้องทำงานมหชทุกวันเลยครับใช่ เอาว่า ว่างปั๊บให้มาทำแล้วกันประมาณนั้น

ถ้าให้เรียงลำดับความสำคัญตอนนี้คงเป็น

  1. ไม้หัวโชว์ สคส ต้องลีดเรื่องนี้ เริ่มเรื่องนี้ก่อน ทำทุกวัน มหชอร์ตแนนซี่คืออีกเรื่อง การรวมงาน หรือว่าสเก๊ตช์หาไอเดีย คอนเซ็ปต์ ออกแบบ สำหรับ ไว้อ้างอิงหรือเรื่องต่อๆไป ก็สนุก แต่การทำงานเลยวันนี้ตอนนี้ ให้จบ เท่าที่มี สำคัญที่สุดครับ แล้วโยงทุกอย่าง การเรียน การทำงานหาเงิน การสะสางหน้าที่มาที่เรื่องนี้สำคัญที่สุดครับ มันคือชีวิตผมเลย ไม้หัวโชว์

  2. ทูนบูมอดัม เพื่อหางานหาเงินกับการทำงานสตู (และแน่นอน เอามาใช้มหช ตอนนี้คิดแล้ว ฉากเปิดชายเล็กริก เดินมาแนะนำโชว์ครับ (นึกถึงลูลู่เลย) แล้วก็จบด้วยพี่งอทเกากีตาร์ร้องเพลงไม้หัวสามภาษาครับ

  3. งานอื่นๆของวัน เช่นวันนี้วันจันทร์ ทำการบ้านไมค์ เดี๋ยววันนี้ก็ต้องเอาไอแพดไปนั่งทำตอนไปเป็นเพื่อนพ่อที่รพ.ครับ

  4. งานสะสางอื่นๆ เช่น หนี้ รถพ่อ เรื่องที่แม่ฝากให้ทำ เป็นต้น

ประมาณนี้ครับ งานล่าสุดไม้หัวโชว์ที่ทำเมื่อวาน ทำไปแล้วก็สลับดู​ Barry ไปด้วย มีความพยายามจากลองขยับกล้อง (ใช้การขยับเพ็คแทน) แล้วก็มีสเก๊ตตัมเนลหาภาพที่ใช่ที่สุด คือเข้าใจการทำตัมเนลมากขึ้น ว่าเราต้องวาดให้เล็กแหล่ะ จะได้ไม่เปลืองแรงด้วย ไม่เสียเวลามากด้วย เพื่อหาสิ่งที่ใจบอกว่า “เอ้อ นี่แหล่ะ!” แบบนี้ แต่ก็นั่นแหล่ะ ภายในเวลาอำนวยด้วยน่ะครับ

ล่าสุดเพราะเมื่อวานเช้าออกกำลังก่อนออกสิ เปิดดูคลิปจาก Marc Brunet ศิลปินทางยูทูบ เค้าบอกว่าวิธีที่เค้าฝึกฝนจนเก่งขึ้นคือยังไง พอเค้าบอกว่า 1. คือให้ลองทำลงไปก่อน ค่อยเรียนตาม เท่านั้นแหล่ะ ผมบางอ้อ (อีกที) เลยว่า ต้องเน้นการ ปฏิบัติ เพื่อเจอปัญหา ก่อนจริงๆ คือมหช ชายกลางนั่นเอง ไม่ใช่หลุดไปเรียนๆๆๆๆ จนเกินกว่าสิ่งที่ต้องการจะทำน่ะครับ อืมๆ ก็เหมือนพอๆรู้แหล่ะ เป็นการเตือนตัวเองนิดหน่อย แล้วก็จริงๆ ก็เรียนทูนบูม เพราะก็คิดว่าเรื่องหางานหาเงินก็สคสเช่นกันน่ะครับ เอาจริงๆ ก็กินกันไม่ค่อยลงหรือกอันดับหนึ่งสอง สลับไปสลับมา ความสำคัญสุดระหว่าง ไม้หัวโชว์ กับ ทูนบูมหางานหาเงินครับ แต่วันนี้ขอให้ มหชชนะไปก่อนแล้วกัน อิอิ วันอื่นมาประลองกันใหม่ โอเคไปก่อนครับบาย ขอให้วันนี้เป็นวันของคุณครับ

ป.ล. เริ่มกลับมาอยากอ่าน โรอัล ดาห์ลอีกครั้งด้วย หรือมูมิน จะได้เอามาต่อกับการเรียนแนนซี่ ทำพรีโพร แล้วก็อยากทำการบ้าน pptive, sao read glabes too ด้วย แล้วก็อยากทำให้สตอรี่เทลตัวเองมีคอมโพดีๆ ไม่ต้องเน้นจบเลย ไม่ต้องวาดหมด เป๊ะ หรือว่าลงสีหมด แต่ว่าได้ใช้คอมโพ อะไรแบบนี้ สวยๆ เหมือนหนัง HBO คงแจ่มมาก แล้วก็ลองแล้วเมื่อวานผมฟินกับการสเก๊ตช์ตัวเองมาก คือสุดท้าย ไม่ใช่ว่าเรื่องสำคัญสุดนะ แต่คือ

ภาพใหญ่ ภาพรวม สำคัญสุด ต่างหาก โอเคบาย 7:33am now

ภาพรวมสำคัญสุด ได้วาด อนิเมต เล่าเรื่อง เล่าภาพ จากเบสิคก็พอแล้ว เน้นที่แก่น ไม่เน้นภาพจบว่าต้องเนี้ยบหรือเป๊ะ แค่เราเล่าเป็นสตอรี่บอดใช้มุมกล้อง shot choice เป็น มันจบเลยจริงๆ อนิเมตนิดๆ ลงสี วาดเส้นเก็บหน่อยๆ หรือจริงๆนั่นแหล่ะ เรื่องราวสำคัญสุดก็ด้วย อืมๆๆๆ

ไม่เรื่องราวก็ภาพรวมแหล่ะสำคัญสุด

อยากรู้อะไรสำคัญสุดใช่ไหม : ต้องทำไง ลองทำออกมา!!! ตามแบบเราเนี่ยแหล่ะ วาด อนิมเต เล่าเรื่อง เย้เย ทำไปก่อน แล้วประสบการณ์จริงจะบอกเอา เราจะมองย้อนหลังได้เองใช่ ถามไปก่อนก็เท่านั้น โอเคบายจริงๆครับ 7:38am

Previous
Previous

วันที่ 80: MAMD-PSS: ไม้หัวโชว์สำคัญสุด ทูนบูมสำคัญเกือบสุด ภาพใหญ่สำคัญสุด เรื่องเล่าสำคัญเกือบสุด

Next
Next

วันที่ 78: AMMDPS: ทูนบูมอดัม ไม้หัวโชว์ ไม้หัวชอร์ต สะสางหนี้สำคัญสุด