วันที่ 80: MAMD-PSS: ไม้หัวโชว์สำคัญสุด ทูนบูมสำคัญเกือบสุด ภาพใหญ่สำคัญสุด เรื่องเล่าสำคัญเกือบสุด

8:47am ขออัพเดทก่อนครับ เป็นงานเรียนไมค์ figure sketching วันสุดท้ายเมื่อวานครับ จริงๆเมื่อวานมีอีกอย่างที่ทำไปเยอะคือการสเก๊ตช์ครับ urban sketch? ประมาณนั้น แต่มันยุ่งยากต้องอัพโหลดจากไอโฟนแล้วก็ไอแพด ขออัพเดทแค่งานเลคเชอร์ก่อนแล้วกันครับ ออ แล้วก็เมื่อวานได้งานโมเดลหญิงใหญ่มาด้วยครับใช่ๆ

เป็นคลาสสุดท้ายแล้วครับ แล้วไมค์ก็ยังคงความสุดยอด ด้วยการ recap สิ่งที่สอนให้อีก แง เห็นไหม เค้าดีมากจริงๆ เป็นครูที่ผมรักมาก เค้ามีแพชชั่นเรื่องการเรียนรู้ แล้วก็การสอนจริงๆครับ คือใช่เลย เราเรียนไปก็ต้องทวน แล้วก็สิ่งที่ผมต้องทำต่อ คือ

เอา

ไป

ใช้

กับ

ไม้

หัว

โชว์! โอเคบาย ไปออกกำลังก่อนครับ

3:56pm จิตตกเลยครับ วันนี้คิวไปรพ.กับแม่บ้าง ไขมันแกเพิ่มสูงขึ้นมา เพราะลองหยุดยาครับ แง เลยกลับมาเริ่มทานยาครับ แล้วก็จะต้องปรับการกินให้คลีนขึ้นด้วย คงต้องกลับไปทานโอ๊ตบ่อยขึ้นครับ ฮึบๆๆๆ ผมต้องรีบสลัดความคิดมากกลับมาที่งานตรงหน้าก่อนครับตอนนี้ เมื่อวานผมทำการบ้านสุดท้ายส่งไมค์ด้วย ผมว่าผมยังไม่ได้แชร์ แล้วก็จะแชร์งานที่ตะกี้เริ่มเป็นงานไม้หัวโชว์ครับ ก็ขอสิบห้านาทีก่อนครับ แล้วเดี๋ยวขอสลับไปทำทูนบูมอดัมก่อน แล้วค่อยว่ากันครับ ว่าจะกลับมาที่มหชยังไง หรือว่าแนนซี่ หรือว่าอาไคฟ์เป็นต้นครับ

ออ แล้วก็เมื่อวานมีได้คอมเมนต์จากคลาส pptive มาด้วยครับ ออแล้วก็ช่วงนี้เริ่มฟินกับการสเก๊ตช์โลเคชั่นมากขึ้นด้วยครับ ขอเอามาแชร์ด้วย ประมาณนี้ครับๆ โอเคบาย เดี๋ยวไปทำอดัมกันต่อก่อนดีกว่าครับ

4:18pm ขอเพิ่ม S ตัวสุดท้ายเข้าไปครับ คือ sketch!

  • real world (people and places and stories)

  • master study

  • invent!!!

แล้วก็ทวน m แรก = mh = ชายกลาง / แนนซี่ / ไม้หัวอาไคฟ์ ครับ

5:40pm เห้อ ความเปลี่ยนแปลงมันน่ากลัวครับ แล้วก็ความไม่พอของเราด้วย ผมร้องไห้ไปแล้วตะกี้ เครียดเรื่องแม่น่ะครับ ก็สงสารเค้าว่าเค้าพยายามออกกำลังกายแล้ว กินอาหารคุมแล้ว แต่ไขมันก็ยังเพิ่มอยู่ มันก็เป็นเรื่องที่ทำให้เราผิดหวังได้แหล่ะครับ จริงๆผมก็เจอมากับตัวเองเหมือนกัน ก็ไม่เป็นไร เราต้องมองข้อดี มองแง่บวกเสมอครับ เพื่อจะได้ใช้ชีวิตไปต่อได้อย่างมีความสุข ก็ต้องคิดว่า ยังดีที่ได้รู้ทันตอนนี้ ไม่ได้ว่าไขมันพุ่งไปถึงไหนต่อไหน ก็ให้กำลังใจตัวเอง เข้าใจตัวเองว่าโมเมนต์นี้มันอาจจะทำใจ ช็อกอยู่ ไม่เป็นไร เดี๋ยวตั้งสติได้ ก็ลุยต่อครับ ล่าสุดคุยกับเจ๊พัดรีว่าอาจจะไปทำอาหารคลีนกัน น่าสนใจไม่เบา

ล่าสุดผมทำงานอดัมครับ เรียนไปอีกบท เรื่องของการสร้าง torso แบบแอดวานซ์หน่อย คือ เป็นทอร์โซ่เดียว แต่ว่าใช้ เทคนิก Deformer on Deformer มีเหมือนแกนดฟม ตรงกลาง มาช่วยปรับให้ ทำให้ไม่เสียเวลาครับ มันวิธีที่ใช้สคริปต์ อดัมเลยบอกว่า สตูบางที่อาจจะไม่ค่อยนิยม เพราะอาจจะเกิดปัยหากับเซอร์เวอร์ได้ ผมก็ลองทำตามเล่นๆดูครับ ได้กลับมาลองใช้ KinematicOutput เพื่อทำให้เวลาที่ขยับ ดฟม ตรงทอร์โซ่แล้ว turtleneck ไม่เปลี่ยนรูปครับ

เอาล่ะๆ คาบต่อไป อยากวาดรูปต่อครับ ช่วงนี้อินกับการ sketch มาก ไม่ว่าจะคน สิ่งของ สถานที่ตรงหน้า หรือว่ามาสเตอร์สตัดดี้อย่างงาน Heinrich หรือ Marc Davis หรือ Milt Karl ก็อยากครับ แต่ก็ไม่ลืม ต้องค่อยๆ invent โลก ตัวละคร เรื่อง ไม้หัวด้วย ไม่งั้นจะติดกลายเป็นแค่เราศึกษาอย่างเดียว แต่ไม่แอพพลายเป็นงานตัวเองครับใช่ แล้วก็อย่าลืมการวาดจากคลิปวิดิโอ การเต้น หรือว่าการ์ตูนดิสนีย์หรือว่า รูปปั้นสามมิติด้วย ก็น่ากลับไปทวนครับ ไหนจะเรื่องการบิดอ็อบเจ็คฝึก ปปทีฟ หรือ anatomy เป็นต้น โอเคบาย

Previous
Previous

วันที่ 81: MAMD-PSS: ไม้หัวโชว์สำคัญสุด ทูนบูมสำคัญเกือบสุด ภาพใหญ่สำคัญสุด เรื่องเล่าสำคัญเกือบสุด

Next
Next

วันที่ 79: AMMDPS: ไม้หัวโชว์สำคัญสุด ทูนบูมสำคัญเกือบสุด ภาพใหญ่สำคัญสุด เรื่องเล่าสำคัญเกือบสุด