10 นาทีพอ และ จับเวลาก่อนเริ่มทำงาน ต้องให้รู้สึกตื่นเต้น ถึงจะเริ่มลงมือทำ ร้ายนัก!

6:23am ก่อนที่จะทำการบ้านเจมส์ ขอเลเวลล่ะสิบนาทีพอ ตอนนี้ มาทำ 10 นาที งานตัวเองก่อนครับ คือวาดปิดแบบ เอาล่ะ บายๆ วันนี้จะลองวาดกล้ามเนื้อด้วย

6:56am มาแล้วครับ ได้ประมาณนี้วันนี้ วันนี้ตอนปิดแบบวาดตามดรออิ้งตัวเอง ทำไปประมาณสามรอบ ค่อยเริ่มวาดปิดแบบหนึ่งทีแล้วตรวจ ต่อไปถ้าทำได้ อยากตรวจเสร็จปิด แล้ววาดต่อดูอีกรอบดู อยากรู้ว่ามันเข้าหัวจริงไหมที่ตรวจไปเป็นต้น

เมื่อวานมีพยายามทำความเข้าใจเรื่อง perspective แล้วก็จิตตกไปอีกรอบใหญ่เหมือนกัน ก็ตอนเช้านี้คิดว่า cgma ยังไม่ต้องไปดู หรือว่าหนังสือ อ่านแค่ norling กับ lee ก่อน อันนึงเล็กๆแล้วก็รู้สึกว่าโดนพูดถึงบ่อย ก็ยังอยากอ่านและคิดว่าไหว อีกเล่มดีนะ เป็น graphic guide แค่ต้องให้เวลาตัวเองตอนที่หัวว่างด้วย เมื่อวานจริงๆก็วุ่นวายใจทำการบ้านเจมส์ไม่เสร็จด้วยแหล่ะ

สำคัญสุดคือจากการลงมือทำงานจริง ติดต่อกลับไปด้วยทางคุณคนหนึ่งที่เสนอเรื่องงานที่ไม่ได้รับค่าจ้าง เราว่าเราอยากลองทำดูเป็นประสบการณ์

เดี๋ยวทำการบ้านเจมส์ต่อก่อน เลเว่ลสองสิบนาทีพอ กำหนดๆๆๆ จะได้ไม่ไหลออกมหาสมุทร บายครับ

9:59am เทคนิกนะครับ การจะเอาชนะการผัดผ่อนได้ ผมขอแชร์ คือการ จับเวลา ซึ่งยังไม่หมดนะ จับเวลาตอนลงมือทำงาน ไม่ใช่ครับ คุณอาจจะโดนหลอกอยู่ คุณต้อง

จับเวลาก่อนเริ่มทำงาน ครับ

คือจนเมื่อผมเห็นเวลามันติ๊กต่อกไปนั่นแหล่ะ ที่ใจมันถึงจะเริ่มแบบ คำนวณละ เห้ยๆ เราเหลือเวลาไม่มากนะเว้ย ไอ้ความตุ้มๆต่อมๆ จะตายแล้วจะเดดไลน์แล้ว เนี่ยแหล่ะ ที่คนอย่างผมต้องการครับ เนี่ย ตอนนี้ 7 นาที กว่าแล้ว ผมเริ่มจับสิบนาทีตะกี้นี้เอง ผมต้องปล่อยมันไหลไปแบบนั้น สุดท้ายมือผมมันจะเคลื่อนไปในเวลาที่รู้สึกว่า กูรอไม่ได้แล้วโว้ย น่ะครับ แล้วมันถึงจะเริ่มจรดมือทำงาน

ร้ายนักผมน่ะ!!!

11:32am มาหาหมอกับแม่ ส่งการบ้านเจมส์แล้ว ดังนี้

Previous
Previous

เริ่มวันที่ตัวเองก่อนเสมอ

Next
Next

อย่ายอมแพ้ให้กับความงงนะครับ