เริ่มวันที่ตัวเองก่อนเสมอ

6:15am โลกนี้มันช่างสับสนวุ่นวายจริงไหมครับ เมื่อวานผมได้เริ่มทดลองงานแล้วนะ มันดีมากเลยครับ ยังไงเสีย ก็ยังต้องไม่คะนองจนลืมตัวเองไป ว่าเราก็ต้องยังฝึกฝนฝีมือตามฉบับตัวเองไปด้วยอยู่ทุกวันเช่นกันครับ อย่างวันนี้ก็ต้องเปิดวันด้วยการฝึกวาดปิดแบบ แล้วเป้าหมายของวันก็ยังคงเป็นวาดผู้ชายดู 8 ทิศครับ เมื่อวานไม่ได้ทำตรงนี้ไป แล้วก็ วันนี้วันพุธแล้ว ต้องทำการบ้านเจฟครับ แล้วก็ต้องมีสามชั่วโมงทำงานทดลองงานด้วย เดี๋ยวตอนเย็นออกไปดูหนัง ต้องแพลนเวลาดีๆ นี่มีงาน อะไรบ้างนะ

  • วาดปิดแบบวอร์มอัพแต่เช้า

  • การบ้านเจฟ

  • ทดลองงานสามชั่วโมง

  • วาดผู้ชายสไตล์อนิเมะ eye level แปดทิศ (ดูมังงะคะร่ะ หรือว่าสามเอดีนะ)

  • เรื่องอื่นๆเช่น ซองจดหมายให้แม่ สมัครวันคัท ออกไปดูหนัง

  • สามคำวันนี้คือ ทำงาน ฝึกฝน แล้วก็สะสาง

  • รูทีนแปดที่เหลือ (รูทีนที่ศูนย์สำคัญสุดคือการวาดคนทีละบอดี้ไทป์ไล่ไป จริงๆวันนี้เป็นคิวหญิงสาว เมื่อวานไม่ได้วาดชายหนุ่ม ชายหนุ่มวันนี้แทน)

ประมาณนี้ครับ 7 bullets แล้ว เยอะไปด้วยซ้ำ ควรยึด 1 3 5 เอาล่ะ ไปกินกาแฟละ บายครับ

อย่าลืม เรียงลำดับ หาเดอะวันติงครับ ตอนนี้คิดว่า ควรเริ่มจากวาดผู้ชายก่อนเลยดีกว่า ไหมนะ เอ สำคัญหมดสี่อย่างเลย วาดปิดแบบ วาดชาย ทดลองงานแล้วก็ เจฟ แล้วก็สะสางเรื่องอื่น ห้าอย่าง เอาล่ะ ไปก่อน คิดเยอะไปแล้ว 6:27am bye!!!

7:18am เอาล่ะๆ ยังไม่ได้เริ่มทำอะไร เพราะตะกี้ไปดูอนิเมชั่นของสตูที่เรากำลังช่วยงานเค้าอยู่มาแล้วก็เกิดการตกตะกอนเกี่ยวกับเป้าหมายตัวเองอีกครั้ง ว่าเรากำลังทำอะไรไปทำไปประมาณนั้น ตอนนี้ได้ความแล้วว่าก็สี่อย่างใหญ่ งานสตู ฝึกฝน สะสาง แล้วก็ไม่ลืม งานตัวเองด้วย ไม้หัวนั่นเอง ยังไงก็ต้องทำต่อไปเช่นกัน มองภาพรวมๆ ฝึกฝนเนี่ยมันเพื่องานสตูงานตัวเองได้หมด แล้วก็ next goal ของงานสตูน่าจะเป็นการหาเงินให้ได้นั่นแหล่ะ ฝีมือมันต้องพยายามให้เก่งขึ้นตลอดอยู่แล้ว งานตัวเองก็ต้องทำขนานไปเรื่อยๆอยู่แล้ว เพื่อ soul มันเกี่ยวโยงกันยังไงๆอยู่เนี่ยแหล่ะ ตอนนี้เรื่องเงินน่าจะ challenge สุด เพราะเราไม่มีรายได้ จะต้องไปทำงานประจำหาเงินไหม อันนี้น่าจะเป็นคำถามที่สุด แต่เราว่ามันยิ่งทำให้ชีวิตยุ่งยาก ถ้างานนั้นไม่ใช่จากสตู นึกออกไหม มันก็เหมือนคนที่ต้องสับรางรถไฟหลายๆราง สับสนไปหมด โฟกัสไม่ได้ ลดเรื่องให้น้อยดีแล้ว สี่อย่างนั่นแหล่ะ โอเค

ทีนี้จะเร่ิมวาดปิดแบบเหมือนเดิม ตอนแรกจะเปลี่ยนไปวาดชายหนุ่มแทนเลยแล้ว หรือไม่ก็เจฟ แต่ว่าไม่อ่ะ อยากลองตรงนี้ให้ติดอีกสักหน่อยก่อน เอาล่ะไปๆๆๆ เดี๋ยวมีงานทดลองอีก ไปนอกบ้านอีกนะ เดี๋ยวไม่มีเวลาแล้ว เคครับ แค่สิบนาทีพอ

8am เสร็จแล้วงานฝึกวาดปิดแบบแล้ววันนี้ เช้านี้นั่งตกตะกอนเลยช้าเป็นพิเศษ ก็ช่วยไม่ได้น่ะนะ เมื่อวานเกิดจุดเปลี่ยน ได้เริ่มทดลองงานอนิเมะสตูไทย ก็ต้องมีการทบทวนตัวเองหน่อยนึงนี่!

Previous
Previous

วันนี้ทำให้ได้ ติ๊กให้เขียวให้หมด โฟกัสที่ได้ทำเสร็จตามรูทีนของตัวเองกำหนดเอง ไม่ใช่ทำได้ตามอุดมคติ ไม่ต้องทำเยอะ แต่ทำต่อเนื่องทุกวัน เหมือนที่ว่ายน้ำได้ เก่งมาก ซิคแพคแน่น

Next
Next

10 นาทีพอ และ จับเวลาก่อนเริ่มทำงาน ต้องให้รู้สึกตื่นเต้น ถึงจะเริ่มลงมือทำ ร้ายนัก!