วันที่ 3: รีลหางานสำคัญสุด | วันนี้เน้นชายกลางหนีฝน | TAMSSS

7:25am สวัสดีครับ มีเวลาสิบห้านาทีประมาณพอแล้ว วันนี้ตื่นมา ก็ยังคงแบ่งสามอย่างหลักครับ

  1. รีลหางาน

  2. การบ้าน

  3. สสส เรื่องอื่นๆ

เมื่อวานส่วนรีลหางาน เป็นวันอังคาร เลยทำโปรเจคริก อนิเมต ตัวละครไม้หัวกับคลาสจาก Adam Oliver ครับ

ก็ทำริกพี่ทองต่อครับ ได้ประมาณนี้ไปตอนนี้ เกือบเสร็จส่วนวีคที่สอนเรื่องขาแล้วครับ ล่าสุด patch ไปแล้วก็ได้ลองใส่เส้นอีกที ต้องทำซ้ำบ่อยๆแหล่ะ ไม่งั้นก็ยังลืมครับ ริกพี่ทองให้ครบสองคลาส จะได้เอาไปอนิเมตให้ครบอีกสองคลาสอดัม แล้วก็จะได้วนไปทำตัวละครอื่น เช่นชายเล็กต่อเป็นต้นครับอืม ส่วนวันนี้จะทำการบ้านชายกลางต่อครับ เพราะวันพุธ ทำ time chart แล้วก็ breakdown ครับประมาณนี้ก่อน

ต่อมาในส่วนของการบ้าน ก็คือส่วนคลาส syn studio สาเหตุที่ต้องแยกออกมาเป็นหัวข้อใหญ่เพราะว่าเป็นงานที่มีเดดไลน์ ก็เลยทำให้สำคัญ (นั่นไง เดดไลน์!!!) เพราะมันมีภาระหน้าที่เกี่ยวโยงนี่เองครับ ก็ มีได้เรียนวาดสัตว์ ได้เริ่มสร้างโฟลเดอร์สำหรับส่งคอนเนอร์ด้วยครับอืม เดี๋ยวต้องอัพโหลดรูปลงโฟลเดอร์ใน Google Drive หน่อย

ส่วนสุดท้าย ก็มีเรื่องการสเก็ตช์ที่ออกไปยืนสเก็ตช์คนเดินประมาณสามสิบนาทีนอนสต็อป เป็นอะไรที่ดีมาก ต้องทำทุกวันครับ พกแล้วก็วาดในสเก็ตช์บุกดีมาก ทำให้ได้สังเกตโลกครับ แล้วก็ฝึก มือ ตา สมอง ประสานกันครับ ยังมีอยากเรียนโปรโก้ อยากทำมาสเตอร์สตัดดี้ อย่างเช้านี้เตรียมจิ๊ฟจาก emperor’s new groove มาเป็นต้น อยากเรียนอ่านจากแนนซี่ด้วยเป็นต้นอีก ก็ทำได้แต่ก็ต้องเรียงลำดับความสำคัญไล่มาครับอืม แล้วก็คิดถึงการฝึกปปทีฟ แล้วก็ การวาดสตรบจาก อออ ด้วย ก็ต้องไล่ไปครับ เอาเรื่องรีล กับการบ้านมีเดดไลน์มาก่อน (แล้วก็สะสางด้วยที่สาม)

จริงๆอยากเอาตัวอย่างรูปของคอนเนอร์มาให้ดู แต่หมดเวลาไปแล้วตะกี้ต้องเคารพเวลา พอก่อน ขอตัวก่อนครับ ขอให้วันนี้เป็นวันที่ดีของคุณเช่นเคยครับ สวัสดี

3:14pm ไม่อยากให้พลาดครับ ว่าอุส่าได้ลองทำสำเร็จคือลองอ่านแล้วก็ apply กับงานไม้หัวเป็นการทดลองไปในตัวด้วยครับ สำหรับงานการบ้านคลาส animate II ของไมค์ครับ งานนี้ผมลองไปมากกว่าที่สั่งงานคือไม่ใช่แค่อ่านแต่ว่าลองทดลองชวนหญิงเล้กมากระโดดสองแบบ แบบที่ไม่มีกับมี contact ของเท้าก่อนถึงพื้น เพื่อโชว์ change of shape ครับ ดีนะ ได้เห็นความแตกต่างอยู่ครับ ชอบที่ได้ผสานสิ่งต่างๆเข้าด้วยกันครับ เรียนคลาสอนิเมตก็เอามาใช้กับงานไม้หัวด้วย ต่อไปก็เอาไปใช้กับงานไม้หัวที่เป็นคัทเอาต์ด้วย จะได้เป็นการรวมทุกอย่างเข้าหากันครับอืมๆ

ป.ล. อยากไปสเก็ตช์แล้ว รอห้าโมงก่อนครับ จะออกไปวาดผู้คนที่ท้องถนนเช่นเคย วันนี้ลองเปลี่ยนที่ใหม่ แล้วก็ลองสังเกต วาดให้สนุกขึ้น exaggerate ขึ้น caricature มากขึ้นดูครับ

Previous
Previous

วันที่ 4: รีลหางานสำคัญสุด | วันนี้เน้นริกอนิเมตกับอดัม | TAMSSS

Next
Next

วันที่ 2: รีลหางาน 5 อย่างสำคัญสุด | วันนี้เน้นอดัม | TAMSSS