4 2 1 1 ยังอยากทำให้ได้อยู่

9:40pm สองวันมานี้ มีงานภารกิจพอตัว ทำให้เวลาทำงานตัวเองน้อยหน่อย ไม่เป็นไร อย่างน้อยเรามีรูทีนเทเบิ้ลคุมไว้อยู่ ตอนนี้สำคัญสุดคือ

  1. สติกเกอร์เซ็ทล่าสุด เหลืออีกสี่ชิ้น (แม่โอลีฟเมื่อวานต้องคลีนหน่อยด้วย) (เซ็ทถัดไปอยากเป็นการแปลงร่าง ไม้หัวคนไม้หัวพืช)

  2. เจมส์​จนกว่าจะเรียนวันที่ 19 ยังมีเวลาเพิ่มหกวัน เก็บเลคเชอร์ การบ้านล่าสุด ย้อนกลับไป

  3. พีซีที เข้าไปดูคลาสเกี่ยวกับสตอรี่บอร์ดแล้วก็การทำ short film ของเรา

ทีนี้ยังไม่ลืมตัวเองว่าจริงๆ ที่สำคัญสุดคือการทำอนิเมะตัวเอง ตอนล่าสุดพ่อเบาบับ เพื่อได้เล่าเรื่องแล้วก็ใช้เป็นรีลน่ะ ตรงนั้นตั้งใจว่าสี่ชั่วโมง ภาพสุดท้ายที่มองไว้ แล้วก็เมื่อวานตอนเย็นดันป่วยๆด้วยน่ะ แล้วก็สังเกตว่าเราทำงานได้มากสุดจริงๆประมาณ 4 ชั่วโมงไหมนะ ไม่มั้ง ต้องกลับไปเปิดดูแอพแทรคเวลาด้วยน่ะ

ตอนแรกคิดว่าเราตั้งใจทำไลน์เพราะว่าจะได้ไปทำคาชีทต่อ ได้ตัวละครมาเล่นหนังอนิเมะเราน่ะ หลังจากนี้คงจะโฟกัสที่การทำอนิเมะได้มากขึ้น แต่นี่เริ่มอยากทำไลน์ต่ออีกแล้ว ชุดแปลงร่างก็อาจจะต้องลองดูแหล่ะว่าจะแบ่งเวลายังไง เอาว่าตอนนี้ทำคริสต์มาสให้จบก่อนเพราะว่าจะเดดไลน์แล้วน่ะ คิดแค่นี้ก่อนตอนนี้ สามข้อด้านบนก่อน

อันนี้เป็นงานวอร์มอัพที่ทำวันนี้ตอนเย็นครับ (ใช่แหล่ะ ที่เวลาหายเพราะเมื่อวานป่วยๆ แล้วก็วันนี้ไปรพเกือบทั้งวันด้วยน่ะ ไปเปลี่ยนสายกีตาร์อีก)

เน้นเสร็จให้ได้นะ อีกสี่ชิ้น เอาแบบง่ายๆที่สุดเลย สี่สาวแต่งตัวตีมกระต่ายแล้วนะทีนี้น่ะอืม ใส่หาง หู อะไรแบบนี้ ง่ายๆๆๆๆๆๆ ที่สุด rabbit costume!!! ต้อนรับปีกระต่ายน่ะ สำคัญคือได้คาชีทออกมา ดีที่สุดแล้วอย่าลืม

อันนี้งานที่เสร็จเมื่อวาน จริงๆเป็นวันดีมากครับใช่ ผมก็ลืมไปเลย ก็คือวันที่ ตัวละครคน 12 ตัวละคร ตัวแทนจากจักรวาลไม้หัวของผมได้จุติเป็นคนเต็มตัว อนิเมต เรียบร้อยครับในรูปแบบสติกเกอร์ไลน์ เย้ๆๆๆๆ แต่ว่ายังมี pixel รั่วอยู่เยอะครับ อันนี้เป็นคุณแม่โอลีฟ ภรรยานักวิทยาศาสตร์ของคุณพ่อเบาบับ ผู้ล่วงลับแล้วถูกปลุกขึ้นมาด้วยพลังของเขาเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงครับ (คุณแม่ได้รางวัลอะไร ผมก็ลืมละ ผมเคยเล่าไว้ที่ไหนสักแห่ง ไว้ตอนรวบรวมงานกับชายใหญ่ คงจะจำได้อีกครั้ง)

ขั้นตอนต่อไปหลังจากทำไลน์สติกเกอร์เซ็ทนี้เสร็จ (แล้วก็ไปสู่เซ็ทแปลงร่างคนพืชต่อไปนั้น) ก็คือการชักชวนไม้หัวคนมาโพส อนิเมต ลงสตอรี่บอร์ด หนังอนิเมะครับ ซึ่งก็ต้องเริ่มจากการเตรียม char sheet ให้เรียบร้อย proper ก่อนครับ คือหนึ่งคนต้องมีอย่างน้อย 4 มุมให้เห็นแล้วก็ close up แค่ส่วนหัวด้วยออก espressions ต่างๆครับ (ตรงนี้ไปพ่วงกับแบบฝึกเจมส์กับ pct ได้) แล้วก็ชวนไม้หัวคนมาขยับตามโจทย์ของ อจป แล้วก็โทนิโกะ แล้วก็อนิเมตคอร์สของเจมส์ด้วยครับ โอเคบาย ไอเดียรีลมาอีกแล้วเด้อ

อ้อแล้วก็ขออัพเดทไว้หน่อย มีทำฟิกเกอร์ชายกลางอยู่ด้วย แต่รูปอยู่ในมือถือ ไม่ได้เอาขึ้นคอม ไม่มีเวลาแล้ว แค่บอกไว้ก่อนแล้วกันนะ ในไอจีมีลงเป็นเหมือน งานอัพเดทใน story ไว้ ไปตามดูได้ครับ ขอบคุณครับ ตอนนี้ถึงขั้นหุ่นสามมิติเสร็จแล้วครับ รอปริ้นท์ต่อไป (ทีนี้จะได้ออกแบบฟิกเกอร์ชิ้นที่สี่ต่อเลยด้วยน่ะ)

เห้อ อยากทำไลน์เซ็ทนี้เสร็จ จะได้ทำคาชีทให้ proper เก็บไว้ เอาตัวละครมาโพส อนิเมต ทำอนิเมะเต็มเรื่องสักทีต่อไปด้วยน่ะ ต้องสลับทำหลายๆสกิลแหล่ะ

character sheet - storyboarding - animating

แล้วก็ต้องไม่ลืมฝึก วาดคน ไว้เสมอเช่นกัน

Previous
Previous

เริ่มคิดถึงพื้น คร่าวไปละเอียด ส่งอัพเดท short film คลาสวันอาทิตย์ ทำไปทีละ stage ตลอดเฟรมทั้งหมด

Next
Next

ได้อนิเมตต่อสู้แล้ว แล้วก็ระวังสตกคริสต์มาสไม่ทัน แล้วก็เจมส์ แล้วก็สรุปรีลที่ต้องทำทุกวัน