อดีตก็คืออดีต แต่มันก็เป็นอนาคตได้เช่นกัน

6:58am ถ้า! ผมได้นำอดีตมาเล่าในโลกไม้หัวยังไงล่ะครับ วะฮ่า เช้านี้อากาศเย็นมากอีกแล้ว วันที่สามต่อเนื่อง ดีใจจริงๆ ทำให้นึกถึงนิวยอร์กเลยทีเดียว เพราะดันมองไปนอกห้องแล้วเห็นวิวที่ตึกฝั่งตรงข้าม กับผู้คนที่เริ่มออกำลังกายแต่เช้า แล้วก็มีเหมือนห้องครัวด้วยครับ ตะกี้เผลอโดนวาร์ปกลับไปเรื่องราวในอดีตอีกแล้ว เพราะว่าตอนนี้มี pinch รูปย้อนให้เล็กแล้วก็เห็นเป็นภาพต่างๆในมุมใหญ่ขึ้น แล้วมันสนุกดี ได้เชื่อมโยง เห็น pattern บางอย่างของชีวิตตอนนั้นๆประมาณนั้นครับ (ช่วยเห็นมากกว่าตัวเองได้ไหม ถ่ายภาพตัวเองไว้เยอะมากจนรำคาญตัวเอง ขอโทษนะ) เอาว่าจะมาอัพเดทนิดหน่อย มีเวลาประมาณห้านาทีครับ กับงานเมื่อวาน

โอเค โทษที ผมแวะไปลบรูปเก่าๆในอดีตมาตะกี้แล้วก็ส่งงานเพิ่มเติมในดิสคอร์ดลินเซย์ด้วย ผมไม่รออ่ะ ยังไม่มีฟีดแบกเรื่องรีลโดยรวมผม ผมเลยส่งงานล่าสุดที่ขึ้น animatic คร่าวๆริก Smilez ไปแล้วครับ จะได้ work ต่อจากตรงนั้นเลย รอไม่ไหวหรอกนะ! แล้วก็ นั่นแหล่ะครับ เอาว่าเมื่อวาน ก็ได้ทำงานคันจิหน่อย คุณพ่อเบาบับน่ะ คือลงสีไม่จบแล้วก็อะไรนะ สินค้าลับผมสเก็ตช์ไปสองลายคร่าวๆครับ หมายูนิคอร์น กับ ุุ ิิ ครับอืม ตอน ุุ ิิ ก็มีการคุยกันเรื่องเพศ ก็เป็นประเด็น sensitive สำหรับผม ที่อยากจะค่อยๆ challenge ตัวเองเพื่อค่อยๆพูดถึงเรื่องนี้ครับ เป็นการทำความเข้าใจกับตัวเองไปด้วยครับอืม เรื่องราวมันก็มีพลังแบบนี้แหล่ะนะ จบประมาณนี้

โหนดสำคัญสุดที่ทำเมื่อวาน ก็คือคพยรแหล่ะ ทำได้ประมาณนี้ นี่เดี๋ยวบล็อกเสร็จก็กะจะทำให้เสร็จให้มากที่สุดแต่เช้าเลยครับอืม เย้เย

อันนี้ผมไม่ลืมที่จะนึกถึงคาแรกเตอร์ไปด้วยครับ คพยร เป็นคนที่ชอบลองไอเดียอะไรใหม่ๆ ตอนแรกให้เค้าทำหน้ากังวล ตอนที่กำลังคิดว่าจะเดินไปนำเสนอทาร์ตมะนาวผงหะหรี่ของเค้ายังไง แต่ก็คิดว่า ไม่อ่ะ บุคลิกอย่างเค้า น่าจะตื่นเต้นกับไอเดียมากกว่า ว่าอันไหนจะดีกว่ากันไม่น่ากังวล แต่น่าจะเป็นสีหน้าตื่นเต้นมากกว่า เนี่ยๆๆ เอาเรื่องบุคลิกมาคิด เริ่มจากเล็กๆน้อยๆเท่านี้ก็หรูแล้วครับ แล้วก็มีเรื่องเท้า คือตั้งใจลองการเดินใหม่ๆดูบ้าง เนี่ยๆ ก็ดีเหมือนกัน การเชื่อ intuition ตัวเอง คือเราทำตามใจอยากทำ ก่อนหน้านี้เดินแบบตำรา richard มาสักพักแล้ว ถึงจุดนึง เราก็จะอิ่มและอยากลองการเดินใหม่ๆเองเป็นต้นครับ เช้านี้คิดกลับมาว่าจะทำให้เดินผ่านฉากดีแล้ว ตอนแรกเมื่อคืนจะวนไปทำเดินกับที่เหมือนเซมิคไง แต่ว่าไม่ดีกว่า คิดว่าอยากให้แต่ละตัวละคร งานล่าสุด ‘มีชีวิต’ ขึ้นเรื่อยๆ นั่นคือ ฉากก็จะมาช่วยเป็น story context ได้จริงไหม แล้วตัวต่อๆไปอาจจะเห็น acting มากขึ้น หรือว่า dialogue monologue อะไรแบบนี้ก็ดีไม่เบาครับ โอเค นาฬิกาดังจนผมจะเป็นบ้าอยู่แล้ว หมดเวลาแล้วสวัสดี ขอให้เป็นวันก่อนคริสต์มาสที่คุณได้เอาชนะอดีตอันเศร้าสร้อยของตัวเองเพื่อทำวันนี้ให้ดีและอนาคตให้สวยงามตามที่ตั้งใจไว้ สวัสดีครับ!!!!!!

ป.ล. มันกระเหี้ยนกระหือรือ (ประหนึ่งเป็นมิสซิสรัสเซลจาก Gilded Age) อยากจะแต่งเพลง ไม่ก็ทำไม้หัวเอ็มวีต่อแล้วครับ ว้ากๆๆๆ แต่ไว้ก่อนวางไว้คร่าวๆคือวีคที่ 5 ปี 2024 ครับ โอเคบาย!

8:15am มาต่อละครับ โทษทีนะช่วงเช้าผมดรามาอีโมชันแนลไปหน่อย ตอนนี้เข้าโหมดทำงานต่อครับ ซานตาคลอสยังต้องทำงานวันคริสต์มาสเลยจริงไหม

ก็ตอนนี้แค่อยากมาพิมพ์เตือนใจตัวเองหน่อย เพราะพอได้ริก ได้เริ่มวางตำแหน่งคร่าวๆคพยร ตาม layout แล้ว แล้วก็เริ่มใส่ผมสไว อะไรแบบนี้ จนจริงๆเกือบลืม ว่าต่อไปเราต้องทำการจับคาแรกเตอร์โพสตาม storytelling poses ก่อน ก็ที่เราวาดคร่าวๆที่ animation layout นั่นแหล่ะ แล้วก็ค่อยขยับเป็น key extremes -> breakdown -> inbetween ครับ อันนี้เป็นเรื่อง technical หน่อย แต่ว่าใน Toon Boom เท่าที่ผมเข้าใจตอนนี้ เหมือนผมยังทำไม่ได้ที่จะมาร์คให้ตัว peg มันขึ้นเป็น key สีแดงอะไรแบบนี้ เลยทำให้ลืมตัวไปได้มากเหมือนกันครับ ว่าต้องเริ่มจาก General to Specific ใหญ่ไปเล็กก่อนนะ! ตรงนี้น่ะครับ ก็ไม่เป็นไร นี่ระลึกได้พอดี เลยจับคพยร โพสที่ storytelling pose แรกตำแหน่งที่เธอเริ่มนึกสนุก อยากจะเอาทาร์ตมะนาวผงกะหรี่ซ่อนในหมวกเชฟของเธอ ก่อนจะเอาไปให้สามีเมเปิ้ลที่รัก (มนุษย์ต้นไม้ชาวแคนาดาครับ) รับทานครับ โอเคประมาณนี้

Previous
Previous

ไปให้ลึกไปให้สุดกับงานของเรา โดยเฉพาะเมื่อเราเป็นชาว INFP ด้วยแล้ว หึ้ยยะ!!!!

Next
Next

ทำอีกนิดน่าไปหน่อย แล้วก็ได้เริ่มคพยรสมใจ