สุดท้ายคงต้องกลับมารวมบล็อกเดียวให้ง่ายแล้วติดแท็กเอา

3:30pm ตามหัวข้อครับ ตอนนี้กลับมาทำงานที่บ้าน เต็มตัว (อีกครั้ง) ต้องทำสามอย่างสำคัญตอนนี้คือ ไม้หัวอนิเมะ ไม้หัวไลน์ แล้วก็งานจ๊อบเสริมเช่นออกแบบลายผ้าให้พี่สาวผมเอง ตอนนี้เลยคิดว่า น่าจะต้องรวมบล็อกเป็นอันเดียวเลย ไว้แทรคว่าวันนั้นจะทำอะไร ทำอะไรไปบ้าง ได้เรียนรู้อะไรเป็นต้น เหมาะเจาะที่ต้องการจะสะสางเว็บ สังคายนาทุกอย่างพอดีด้วย เอาว่า ไว้ก่อน ตอนนี้เวลาของไม้หัวอนิเมะเริ่มแล่นไปแล้ว สามสิบนาทีกับเรื่องราวของสมสวยประเดิมกับคันจิก่อนเลย ให้เวลาหนึ่งวีค ตอนแรกจะไปสะสาง หรือว่าดูพาลมี ยังก่อน ใจเย็น เราต้องทำสามสิ่งสำคัญก่อน งานพี่เจนทำแล้ว ดังนี้ครับ (ตอนเช้าวอร์มแล้วด้วย) อย่าลืมแทรคที่ รททบ ด้วย แล้วก็สุดท้ายรวมบล็อกที่เดียวแล้วก็อาศัย tag เอานะ โอเคบายครับ สมสวยก่อนล่ะ ต้องเขียนเรื่องออกมาสิบนาทีแล้วก็ทำสตอรี่บอร์ดอย่างง่ายเลย กำหนด จบในสามแผ่น (เรียกเป็นอะไรนะลืมนะ คัท? shot?) หรือว่าห้าเป็นต้น สู้ๆ สามสิบนาทีแรกขอเรื่องมาก่อนแล้วกันโอเค แล้วก็สเก๊ตภาพคร่าวๆ ให้มีเริ่มกลางจบ ของเรื่องราว ทำให้โง่ๆที่สุด ง่ายๆที่สุดเลยนะ โอเค

4:03pm ฟินมาก ได้เรื่องแล้วตรู! เห็นไหม ต้องจับเวลา ต้องกำหนด คือผมเคยจับสุ่มใช่ไหม จะเล่าเรื่องสมสวยก่อน กับคันจิตัวนี้ครับ 蔽 เจอในคำว่า 蔽う (โอ โอ อุ) เป็นต้น แปลว่า ปิดบัง ปิดซ่อน ผมก็เลยไปจับเวลาครับทีละหนึ่งนาทีสองรอบ ได้เรื่องออกมาตามนี้

”เช้าวันเสาร์ ปกติจะเป็นเวลาของการบุ๊คคลับ ชายกลาง จำได้ว่าวันนี้จะต้องนัดอ่านหนังสือกันกับสมสวยแต่เค้าหาเธอไม่เจอ เค้าตะโกนหาเธอผ่านชั้นหนังสือที่หอสมุดตัวอักษร ไปที่ห้องทำนายความฝัน ก็ไม่เจอ เห็นแต่อุอุกับอิอิ กำลังช่วยกันคัดแยกหนังสือ จนสุดท้ายก็เห็นเหมือนเงาของใครสักคนอยู่ที่มุมห้อง มีไฟปิดอยู่ เค้าเปิดไฟแล้วก็เจอสมสวยกำลังเอาหนังสือปิดหน้าไว้ แล้วหลังจากนั้น ชายกลางก็บอกว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วสมสวยก็หยิบหนังสือออก ประกดว่า เธอแปลงกายมาอยู่ในห้องที่ในร่างคนแล้วเฉยเลย! ทำให้ชายกลางตกใจมาก จบ”

จากนั้นเนี่ย ก็ไปเขียนบอร์ดครับ โดยบอกตัวเองว่าจะให้จบใน 6 panesl เนี่ยแหล่ะ แล้วก็เสร์จจริงๆ เลยเวลามานิดดดด นึง ดีมากๆๆเลย ชอบมากวิธีนี้อ่ะ ทำไปก็มีสงสัยตัวเองนะ ไม่มั่นใจอีกแล้ว บอร์ดนี่ต้องวาดยังไงหว่า ตอนสมสวยปิดหนังสือ เปิดหนังสือออก ควรยุบไหม หรือแยกสองอันได้ เห็นไหม การทำจริงมันมีคำถามมากมาย แต่เวลาทำให้เรารู้จักตัดจบ ก็คือ มีแต่ทำไม่ทำ ตัดสินใจ! ผมเลย เอาวะ ตามที่เชื่อตัวเอง ทำแบบนี้ไปก่อน อย่าเพิ่งมาคิดวิเคราะห์ไปด้วย มันจะทำไม่เสร็จ ถ้าอยากพัฒนา ทำให้เสร็จก่อนแล้วค่อยไปเปิดคลาสสตอรี่บอร์ด ตำรา ดูแก้ไขเพิ่มเติม แต่ต้องทำก่อน ด้นก่อน เชื่อตัวเอง ตัดสินใจ ไปก่อน ไม่งั้นไม่จบ เลยได้บอร์ดมาแบบนี้ครับ โพรเสสทั้งหมดเลยจบไปในสามสิบกว่านาทีเอง สุดยอด!!! ต้องขอบคุณชายกลางกับเทคนิคจับเวลาครับ (อยากไปรวมงานสมัยเขียนคอมิคลงหมึกสมัยที่เล่าเรื่องห้าพี่น้องไม้หัวเยอะๆเลยแหะ คิดถึงจัง ไว้ก่อนๆๆ ทำสติกเกอร์ก่อนอันต่อไป)

เอาว่าเลยได้เรื่องตอนที่ครอบครัวไม้หัวค้นพบวิธีแปลงกายจากไม้หัวพืชเป็นไม้หัวคนในครั้งแรกครับ แต่ในอนิเมะขนาดซุปเปอร์สั้นนี้ยังไม่เฉลยนะ มันดีมาก คืออย่างน้อย ผมมาคิดไง ถ้าเล่าไม่จบ แล้วไง เล่าไม่ดี ก็โอเคไม่ดี แต่ เราได้สร้างออกมา ได้วาดตัวละครฉาก อนิเมต ได้โชว์ฝีมือการใช้มุมกล้อง ขยับตัวละคร พืช คน เราจะอยากให้ ไม้หัวคันอนิเมะเป็นรีล เพื่อสมัคร อนิเมเตอร์ จริงไหม ไม่ใช่จะไปเป็นนักเขียนบทสักหน่อย ดังนั้นๆๆๆๆๆ ถ้าเนื้อเรื่องยังไม่เป๊ะปัง ไม่เป็นไรเลย อย่างน้อยเราได้เล่า ในแบบเรา ได้อนิเมต สำคัญสุดเลยน่ะงิ ใช่เย้เย คิดไว้ ไม้หัวคันจิอนิเมะ มีเพื่อได้เล่าสนุกๆกับไม้หัว กับคันจิ เพื่อจะได้เป็น starter ให้เราได้ฝึกอนิเมตคนในฉากเรื่องราวอนิเมะ ใช่แล้วๆ จะได้ฝึกเอาตัวละครมาเดิน มาหมุน มาเล่นกล้องเป็นต้น โอเคนะ บาย

เก่งมากวัดสัก! ฝืนใจที่อยากวอกแวกทำอย่างอื่นที่ไม่สำคัญสุดก่อน จนสำเร็จ TT อยากจิร้องไห้ เหลืออย่างเดียวครับ ก็คือ ไม้หัวสติกเกอร์วันนี้ ก็คือหนอนน้อยยยยย เพราะคืนนี้เดี๋ยวไปเยี่ยมคุณย่า แล้วก็ตรวจเอทีเคก่อนเที่ยวพรุ่งนี้ด้วยน่ะ แล้วก็พาลมีกับรวมงานไว้ก่อน แล้วก็อีกล้านอย่าง โอเคบาย

Previous
Previous

สวัสดีครับคุณผู้ติดตามที่รัก

Next
Next

ไปต่อครับ อย่าลืมเริ่มที่สามสิ่งสำคัญสุดก่อน ที่เหลือระบายลงเล่มแดง ส่วนบล็อกไว้บันทึกงานกับโพรเสสการทำงานเป็นหลัก