เริ่มวันด้วยเจสเจอร์สิบนาที

8:09am ตอนนี้ที่ตารางรูทีนเริ่มนิ่ง ก็ขั้นต่อไปก็ลองพยายามทำให้แต่ละงานมีที่ทางของมันเช่น เจสเจอร์ทำก่อนเพื่อนได้ไหม เป็นต้น ลดความง่ายไม่ต้องคิดน่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาวางแผนอีกน่ะใช่ จะได้ auto pilot ได้ต่อไป อืม วันนี้ยังลังเลว่าจะทำงานสตูด้วยดีไหม แต่มีเรียนคาโด แล้วก็ไปหาคุณย่าตอนเย็นน่ะ เรื่องเป้าหมายทำงานหาเงินด้วยอนิเมชั่น ตอนนี้เราก็กำหนดไว้คร่าวๆก็คือ เราก็ทำงานสตูช่วยพี่เค้า คือการหาประสบการณ์งานจริงแล้วก็เรียนรู้ไปด้วยแหล่ะ แล้วก็ นั่นแหล่ะ ฝึกฝนด้วยตัวเองไปด้วย จากคลาสต่างๆ การบ้าน ฟิดแบก การวาดแล้วก็อนิเมต ตั้งไว้สักสามเดือนไหมแล้วก็ลองส่งสมัครสตูอะไรแบบนี้ใช่ ต้องไม่งงนะ ไม่อยากหาเงินเฉยๆ แต่หาเงินด้วยงานอนิเมชั่นต่างหากนะ เป้าหมายตอนนี้น่ะ ก็เริ่มจากการทำงานสตูที่เราได้โอกาสมาตอนนี้ เก็บเป็นพอร์ตใช่ แล้วก็ฝึกฝนเองด้วย ด้วยคลาสต่างๆ ตำรา แล้วก็รูทีนที่เราวาง โอเคเริ่มพูดซ้ำอีกแล้ว ไปก่อน เอางานเจสเจอร์มาลง ใจจริงจะแค่นั้น ฝึกไปเช้านี้สิบกว่านาที เพราะเดี๋ยวจะไปว่ายน้ำต่อน่ะบาย

พรุ่งนี้คิดว่าน่าจะลองวาดเต็มตัวได้แล้ว ไม่เอาครึ่งแล้ว เพราะว่าจะได้ฝึกเรื่อง weight & balance ด้วยน่ะใช่

10:50pm วันนี้ขอจบวันด้วยไม้หัวคน วันนี้เรียนคาโดทั้งวันเลยน่ะ แล้วก็ตั้งแต่ตอนว่ายน้ำ ก็คิดถึง ไม้หัวคน กับการแต่งเพลง คิดว่ายังไงซะ อันนั้นก็จะเป็นเหมือนแรงจูงใจเบื้องหลังทั้งหมด คือเรื่องราวไม้หัวเนี่ยแหล่ะ ซึ่งเราจะต้องเอามาผนวกกับดนตรีด้วย ด้วยการเริ่มจากการแต่งเพลงให้ไม้หัวคนด้วยน่ะ นึกภาพว่าจะมีเป็น music animation ออกมาสิ ไม่อยากเรียกว่า mv เพราะฟังแล้วเหมือนมันแค่ประกอบเพลง ซึ่งไม่ใช่ มันคืออนิเมชั่นที่ถูกเล่าด้วยเสียงเพลง งั้นเหรอนะ ไม่แน่ใจ ตอนนี้วันนี้เลยเริ่มหยิบชายใหญ่มาทำ model sheet ครับ ได้ด้านหน้าประมาณนี้ ตอนแรกจะเปลี่ยนเป็น 7 ส่วน ไม่อ่ะ แปดเนี่ยแหล่ะ ดีแล้ว

ไว้วาดเพิ่มให้ครบ เริ่มจาก 3/4 quarter, and side view ก่อน แล้วก็ไปขอคอมเมนต์จากครูด้วยน่ะ ยังไงซะต้องวาดไม้หัวคนทุกวัน แล้วก็แต่งเพลงด้วย วันนี้ไม่ไหวจริง ขอผ่านก่อน แต่ว่านั่นแหล่ะ เพื่อที่ว่าฝึกคลาสอะไรต่างๆมา ก็จะได้เอามาใช้งานได้เลยน่ะ เคบาย

Previous
Previous

ทำไปตาม STEPS *ลำดับ* ทำให้ชีวิตเป็นระเบียบ ใช้กับการวาด อนิเมต ทำงาน ฝึกอนิเมชั่นด้วย ทุกเรื่อง!!! *ระเบียบซ่อนอยู่ด้านหลังเสมอ*

Next
Next

กลับมาลองวาดบนกระดาษ