แก้งานมันไม่ง่าย แต่มันคือหน้าที่!

12:40pm ศิลปะมัน subjective จริงไหมครับ ดีที่ตอนนี้ผมมองออกว่า สไตล์มันคือเหมือนสิ่งสุดท้ายของศิลปะที่เป็นตัวตัดสินว่างานนั้นมันได้ไม่ได้ดีไม่ดี การที่เราต้องทำงานร่วมกับคนอื่น แน่นอน มาตรฐาน มาตรวัด การตัดสิน ความชอบ ของเราก็ต้องถูกแบ่งไปแชร์กับคนอื่น ก็เหมือนเลือกร้านอาหาร ถ้าเดินหาเองก็คงได้กินอะไรที่ถูกใจที่สุดจริงไหมครับ

บ่นไรเนี่ย น่ามคานจิง!

ไม่ได้บ่นนะครับ มันคือการตกตะกอน ตะกอนของการทำงานร่วมกับคนอื่น ให้เราเข้าใจว่า สไตล์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เราต้องเข้าใจเรากำลังทำงานให้ใคร ให้ตัวเอง ให้คนอื่น ทำคนเดียว หรือทำเป็นทีม อะไรแบบนี้ ผมว่าศิลปะไม่มีหรอกถูกผิด อ้อ นึกถึงครูไวโอลินผมบอกเลย เค้าก็บอกคำนี้ว่าศิลปะมันก็มีแค่

ชอบ

กับ

ไม่ชอบ

ก็คงแค่นี้จริงๆครับ ฟังดูน่ากลัว น่าหัวร่อ น่าปลงตก น่าตื่นเต้น น่าโมโห น่าอะไรเต็มไปหมดเลยจริงไหมครับ

ก็ศิลปะนี่นะครับ เคบาย

แค่จะมาโพสต์ว่าแก้ไขงานไป ถึงแม้จะมีอะไรที่เราไม่เห็นด้วย แต่มันก็เรื่องปกติ ก็เราต้องการสายตาคนอื่นมาช่วยตัดสินงานเรานี่ ถ้าเราอยากเห็นด้วยเองหมด ก็ต้องทำงานคนเดียว มันก็ง่ายๆแค่นั้นล่ะนะ!

9:16pm วันนี้ช่วงบ่ายมีเรียนทบทวนการวาด figure กับทางสตู แล้วก็มีตัดเส้นงานครับ แล้วกลางคืนตั้งแต่ประมาณห้าโมงกว่าก็เริ่มทำหญิงใหญ่ ฟินมากกกกก นี่ยังไม่ได้ทำขยับปากหรือว่าเพิ่มมุม 3/4 เลย ไหนจะเต็มตัวอีกกก ตื่นเต้นๆๆๆจัง

Previous
Previous

วันเสาร์ก็ไม่หยุดพัฒนาครับ แล้วก็วันนี้ได้ว่า อย่าลืม DEMO REEL

Next
Next

กลับไปมาพื้นฐานของโกล