JAKS วันที่เท่าไหร่แล้วนะ: วันนี้ได้ Feedback รีล Smilez

10:23am ระวัง harmony tweening ทำให้เราลืมคิดละเอียดไป ทุกอย่างดันขยับเหมือนกันเท่ากันหมดเป็นต้นน่ะ ดีแล้วๆ ที่เราคิดจะทำโชว์ตอนวันที่ 8 Feb นี้ ตอนแรก คือให้ตัวละครหลักเป็นคัทเอาต์น่ะ ที่เหลือเป็น handdrawn จะได้ฝึกให้ไม่ลืมด้วยน่ะ ใช่ มันคือ สติ ทั้งนั้นเลยนะ พอกด tween ทั้งตัว ก็ลืมคิดแยกทีละส่วนน่ะ ทำให้เราลืมไปว่า อะไรคือ action หลัก มันทำให้เราไม่เห็น priority หรือว่า focus ประมาณนั้นน่ะอืม คือ tweening มันอาจะทำให้เรางง แล้วก็หลงทางได้ ว่าจริงๆเราต้องการ สื่อสาร อะไรน่ะใช่ๆ ครั้งหน้า อาจจะเป็นว่าก่อน tween คือให้ลองนึกก่อนว่าต้องการจะทำอะไร นี่ไง ถึงได้สำคัญมาก ว่าตอนที่เรีนย breakdown กับ handdrawn มันก็คือตรงนี้ การที่เราสร้าง intention ขึ้นมาก่อนนว่า โอเค จะให้ หัวนำ แขนตามนะ เพราะเค้กำลังมองไป่กอน อะไรแบบนี้เป็นต้น คือให้ intention leads the movement ไม่ใช่ตรงกันข้ามน่ะ การเปิด tween มีข้อดีอย่างคือมันทำให้เราเห็น ‘possible movments’ เราว่ามันมีประโยชน์คือตอนที่มาช่วย ตกแต่ง ปิดท้ายประมาณนี้เป็นแบบ minor, supporting movment อ่ะ

สรุปคือ

  1. อย่าลืม handdrawn and breakdown, how to 'break movements, speeds’ of each body parts

  2. อย่าปล่อยให้โปรแกรมนำเรา, we are the directors wtih intension, let the intention leads the movement!!

  3. จริงๆต้องบอกว่า เราต้องคุมเกมส์อ่ะ คือการกด tween มันช่วยร่นเวลาไง ใช่ ไม่ต้องมาคอยขยับทีละส่วนใช่ เราแค่ต้อง take advantage ของแต่ละอย่าง handdrawn ช่วยฝึกให้เราคิด as a director, animator ส่วน โปรแกรม ช่วยผ่อนแรงเราใช่ แต่พอกดแล้ว เราต้องมาเป็น editor แล้วว่า โอเค แต่ละส่วนมัน leads, follows กันยังไงดีให้เกิด variation เป็นต้นน่ะงิ

ตกหล่น อันนี้เป็นฟีดแบกจากศิลปิน Spencer Moreland นะครับ ขอบคุณมากครับ ชอบมากๆๆๆ ไว้ต้องรอฟัง recording อีกที เพราะตอนที่ถามเค้าก็จะตื่นเต้นสติแตกฟังไม่ได้ศัพท์ครับ เคไปละบาย ปวดอึอีกแร้ว

2:17pm แงๆๆๆๆ ติดคิดไรคิดไม่ออกช่างมันๆๆๆครับ ขอมาแปะไว้หน่อยว่า งานข้างบน ทำไว้ล่าสุดเท่าไหน ผมลืม มันคือสิ่งที่เมื่อวานทำไว้เยอะสุดครับ (นอกจากงานคอมิคอ่ะนะ แล้วก็งานพี่สาว)

Previous
Previous

JAKS วันที่ 8: นับเลยละกัน

Next
Next

JAKS วันที่ 4: ปวดอึ!!!